Tìm hiểu ngọc trai, điểm nhấn du lịch Phú Quốc lễ 2/9

Du lịch Phú Quốc giá rẻ

Ngọc trai Phú quốc tự nhiên có giá trị là loại đồ trang sức quý hiếm. Giá trị thực của ngọc trai Phú quốc tự nhiên tương đương với đá quý và phụ thuộc vào kích cỡ, hình dạng và chất lượng của hạt ngọc. Ngọc trai Phú Quốc tự nhiên đang trở nên ngày càng hiếm hơn do người ta bắt trai và sò để nuôi. Đi tour du lich le 2/9 đến Phú Quốc để đến cơ sở nuôi ngọc trai để tận mắt xem quy trình nuôi cấy ngọc trai hiện đại,một sản phẩm du lịch độc đáo, phục vụ nhu cầu mua sắm làm trang sức, quà lưu niệm của du khách trong nước, quốc tế khi đến du lịch Phú Quốc.

Sản phẩm ngọc trai ở đây nhiều màu sắc, với độ bóng, sáng và độ tròn hoàn hảo, đẹp mắt; nhất là ngọc trai đen, xanh nước biển hầu như chỉ có tại Phú Quốc. Nhiều viên ngọc đẹp có thể so sánh với những viên ngọc nổi tiếng thế giới. Đây là một tuyệt tác của thiên nhiên ban tặng cho đảo ngọc Phú Quốc. Ngọc trai Phú Quốc nổi tiếng đến mức mà khi người ta nói về ngọc trai đều buột miệng nói ra “ngọc trai Phú Quốc”.

phu-quoc-ngoc-trai

Quá trình hình thành ngọc trai tự nhiên: Khi cát không may rơi vào trong thân, di vật này gây nhói, nhưng không đủ khả năng để đẩy dị vật ra ngoài, do đó con trai phải tiết ra một chất bọc lấy hạt cát ấy. Ở trong nội tạng con vật, dị vật ấy được bồi đắp dày dần theo năm tháng và to lên, gọi là ngọc trai. Màu sắc của ngọc trai thường giống như màu vỏ gần lớp ngoài cùng vỏ cứng của con trai vì thế nếu có vỏ đen thì sẽ cho viên ngọc trai đen, nếu là điệp hồng thì sẽ cho những viên ngọc màu hồng và đa số là ngọc màu xà cừ trắng ánh sắc cầu vồng. Ngành Đông y cho rằng trân châu có vị hơi ngọt tính bình vào đuợc kinh tâm can thận, có tác dụng phối hợp chữa kinh phong, an thần, giải độc, tan màn mây ở mắt, trở ngại tuần hoàn nước mắt, ù tai, xây xẩm… Loại nhuyễn thể trai, sò có một phản xạ tự nhiên khi có vết thương trong quá trình sinh sống là bao bọc xà cừ quanh vết thương, đặc biệt là khi bị các dị vật như hạt cát, mẩu đá lọt vào cơ thể chúng. ( cong ty du lich )

Trong vài năm trở lại đây, người dân Phú Quốc đã nhanh chóng nắm bắt những kỹ thuật nuôi cấy ngọc trai của Úc và Nhật Bản để đưa công nghệ nuôi cấy ngọc trên đảo thêm một bước tiến mới. Ngọc trai truyền thống có màu trắng sữa, một số quý hiếm có màu đen tuyền, hổ phách… Tham gia tour du lịch lễ 2/9 để tìm hiểu thêm  công nghệ hiện đại, con người có thể “ép” trai ra những viên ngọc theo những hình thù, màu sắc theo ý muốn, như hình trái tim, giọt mưa, vuông, tam giác, hình thoi…. Vì vậy, sự phong phú của ngọc trai đất đảo đáp ứng nhu cầu đa dạng của du khách.

phu-quoc-ngoc-trai1

Ngọc trai Phú Quốc hiện là một trong những sản phẩm du lịch độc đáo của đảo. Ngoài làm đồ trang sức cao cấp phục vụ nhu cầu mua sắm làm quà kỷ niệm cho khách du lịch đến đảo, ngọc trai Phú Quốc còn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và một số nước khác trên thế giới và dùng để làm mỹ phẩm lại đẹp tại các spa. Nếu du lịch Phú Quốc hãy ghé qua các gian hàng bán ngọc trai và mua cho mình bộ trang sức độc đáo từ ngọc trai. Đặt ngay tour du lịch lễ 2/9 để có tour giá rẻ đến Phú Quốc để tận hưởng không khí trong lành và khám phá thêm về hòn đảo Ngọc trai.

Tìm hiểu ngọc trai, điểm nhấn du lịch Phú Quốc lễ 2/9

Địa điểm tham quan Phú Quốc