Thị trấn Dương Đông – Vùng đất bình dị

Kinh nghiem du lich Phú Quốc

Đây là thị trấn của đảo phú quốc và nơi tập chung đông dân nhất của mãnh đất ngoài khơi này. Có liệu thống kê cho thấy thì nơi này chiếm một nữa số cư dân trên đảo.
Thị trấn Dương Đông huyện Phú quốc là một trông hai thị trấn của đảo Phú quốc ( còn lại là An Thới ),dân cư tập trung khu vực quanh sân bay và được phân chia thành 02 phần bởi dòng sông Dương Đông thơ mộng. Thị trấn Dương Đông có dân số khoảng 50.000 ngàn nơi tập trung cơ quan chính quyền cao cấp nhất của đảo Phú quốc cũng là địa điểm tập trung của khách du lịch Phú Quốc.

thi-tran-duong-dong--phu-quoc
Thị trấn Dương Đông có diện tích nhỏ bao gồm các công trình trọng yếu để phát triển như sân bay , cảng sông,.. đều nằm ở thị trấn Dương Đông, tất cả tạo nên không khí sầm uất cho thị trấn này. Từ Dương Đông có thể đi đến Quần Đảo An Thới phía Nam hay Gành dầu phía Bắc dễ dàng, đường giao thông trên đảo đã thuận tiện hơn rất nhiều. ( cong ty du lich )

Điểm nhấn của thị trấn Dương Đông là Dinh Cậu – biểu tượng tín ngưỡng người dân nhưng bên cạnh đó là khu Chợ Dương Đông ồn ào mỗi sáng , tấp nập tôm cá mực về đây tạo nên không khí mua bán sôi nổi .. Chợ Dương Đông nằm ven sông Dương Đông, tàu bè mùa gió chường chủ yếu tránh bão trong dòng sông ngày. Về đêm , Phú quốc vẫn còn rất yên tĩnh , Dương Đông là nơi đông đúc nhất của cả đảo và điểm yêu thích của nhiều du khách là Chợ Đêm Dinh Cậu – khu chợ ẩm thực hải sản và mua sắm .. năm 2012 này có thêm khu Chợ Đêm Phú Quốc tuy chưa ổn định và náo nhiệt nhưng nó cũng làm du khách có thêm sự lựa chọn khi có dịp đến Phú Quốc và là niềm tự hào của người dân đảo khi có khách đến thăm.

Thị trấn Dương Đông – Vùng đất bình dị

Điểm tham quan du lịch Phú Quốc