Thả hồn câu cá tại quần đảo An Thới – Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc 3 ngày

Phú Quốc – hòn đảo ngọc xinh đẹp nằm tận cùng phía Nam Tổ quốc từ lâu đã thu hút khách đến tham quan, du lịch Phú Quốc bởi nét đẹp hoang sơ, yên bình nơi đây. Đến với Phú Quốc, bạn có thể đắm mình trong vẻ đẹp bình dị của nhiều danh thắng như: làng chài Hàm Ninh, Dinh Cậu, Nhà tù Phú Quốc… khám phá những cơ sở chế biến đặc sản như: vườn tiêu Phú Quốc, những cơ sở sản xuất rượu sim vang, nước mắm, hay thỏa mình “sung sướng” trong không gian mênh mông, ngây ngất lòng người của biển đảo, của nhiều bãi tắm đẹp. Ngoài những khám phá hấp dẫn ấy, việc ngồi thả người trên bờ đá, cát để câu cá tại quần đảo An Thới cũng là một thú tiêu khiển đặc biệt thú vị – đó chính là cơ hội để bạn tìm đến sự thoát ly hoang dã  trong biển trời đầy tuyệt diệu này.

den-phu-quoc-an-gi-va-choi-gi-5

Quần đảo An Thới nằm ở phía Nam của đảo Phú Quốc, thuộc xã Hòn Thơm, huyện Phú Quốc. Quần đảo này nổi tiếng với các hòn đảo nhỏ lặng mình xinh đẹp trong biển. Ở tọa độ 9°50′ vĩ Bắc, 104°05′ kinh Đông, quần đảo An Thới với hơn 18 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó lớn nhất là đảo Hòn Thơm. Người dân ở đây chủ yếu sống bằng nghề biển. ( cong ty du lich )

du-lich-phu-quoc-2

Một ngày đẹp trời, đầy nắng, bỏ lại đó những căng thẳng, suy tư của cuộc sống thường nhật, du khách có thể xuống thuyền ra biển – quần đảo An Thới. Khuất dần sau lưng bóng dáng của sự nhộn nhịp tại cảng An Thới, có lẽ du khách sẽ bị hớp hồn trước không gian biển trời nơi đây. Trời cao, biển rộng xanh ngắt một dải màu, rì rào tiếng sóng vỗ vào đáy tàu cùng tiếng gió nhẹ vi vu cứ thế xôn xao, đẩy vào tai những âm thanh thú vị của tự nhiên, của cuộc sống. Những hòn đảo cô độc cứ thế hiện ra trước mắt, nằm vươn mình trong biển trời, nhan sắc hoang dã ấy như mời gọi chúng ta – những con người yêu thiên nhiên đất trời đặt chân xuống khám phá. Ta bắt gặp ngay trước mắt bãi Đá Trào – nằm ở rìa của Hòn Thơm. Ở đây, du khách tha hồ thả mình vào dòng trước trong vắt mát lạnh, bơi len lỏi xung quanh và thỏa sức ngắm nhìn những rạn san hô, hải quỳ, những loài cá đủ màu sắc… muôn màu, muôn vẻ, lung linh, huyền ảo.

du-lich-phu-quoc-3

du-lich-phu-quoc-1

Rời khỏi bãi Đá Trào, du khách sẽ được khám phá thế giới đại dương, được câu cá ở những nơi heo hút nhất để tận hưởng và trải nghiệm theo cách của riêng mình. Để tìm đến những điểm câu thích hợp, đòi hỏi phải có kinh nghiệm và khả năng quan sát. Trời cao, biển rộng mênh mông, cứ thế bạn hãy đắm mình trong không gian tuyệt vời ấy và câu cho mình những con cá ngon nhất, to béo.

An-Thoi

Với một vài dụng cụ câu đơn giản như ống cước, lưỡi câu, cán câu, chì, mồi…. Ở đây, bạn có thể dùng mồi tôm hay mồi mực, xé một miếng nhỏ gắn vào lưỡi câu rồi quăng xuống nước. Hồi hộp chờ đợi, buông tay nhìn ra khung cảnh bao la, suy nghĩ vu vơ vài điều gì đó, đợi đến khi có cảm giác run run nơi cần câu thì du khách đã “trúng mánh” có được con cá thơm ngon hương vị mặn mà của biển. Cá ở đây rất nhiều loại: cá mú, cá tràm, cá đổng, cá lù… Mỗi loại cá đều cho ta cảm giác sung sướng, hò reo khi tận tay câu được, tận mắt thấy được… Thật sự là một kỉ niệm khó quên trong lòng du khách.

Du khách có thể tìm kiếm cho mình một nơi câu cá lí tưởng như một góc bãi biển nào đó, ngồi túm mình dưới những rặng dừa soi bóng mát lành, cũng có thể bồng bềnh trên tàu để thưởng thức giữa đại dương mênh mông để thưởng thức những cảm giác sung sướng ấy. Đến lúc cá đầy, không câu nữa, những chiến lợi phẩm ấy sẽ được tự tay quý khách hoặc những ngư dân trên tàu chế biến để cùng nhau thưởng thức, chiên xù hay nướng, hấp, mỗi miếng cá ngon, tươi rói đều mang lại cho bạn cảm giác tuyệt vời, hạnh phúc theo sau những trải nghiệm thú vị.

du-lich-phu-quoc-4

Một điều đặc biệt, cá ở quần đảo An Thới khá nhiều và rất phong phú đủ loại, nguồn cá cơm khá giàu có chính là nguồn cung cấp chính để sản xuất nước mắm Phú Quốc nổi tiếng năm châu 4 bể. Chính vì vậy, rời quần đảo An Thới sau một ngày trải nghiệm thú vị, quý khách đừng quên mang về những chai nước mắm thơm ngon “nứt mũi” để thưởng thức hoặc làm quà tặng. Chúc quý khách có một chuyến đi vui vẻ, đặc biệt là thả hồn câu cá thú vị, quên bẵng cuộc sống bằng những trải nghiệm đáng nhớ tại quần đảo An Thới – Phú Quốc.

Thả hồn câu cá tại quần đảo An Thới 

Địa điểm tham quan Phú Quốc