Quà ý nghĩa mang về từ đảo ngọc

nuoc mam phu quoc

Du lịch bụi Phú Quốc

Tạm biệt cái nóng gay gắt cùng những cơn mưa đầu mùa bất chợt ở Sài Gòn để làm một chuyến du lịch hè đến đảo ngọc Phú Quốc thật là tuyệt. Như một viên ngọc xanh khổng lồ giữa biển khơi, Phú Quốc luôn mang đến cho bạn thật nhiều cung bậc cảm xúc trong cuộc sống: từ cảm giác thư thái nhẹ nhàng khi đứng trước những bãi biển cát trắng nước trong, sóng vỗ dịu êm; những trải nghiệm mới mẻ đầy thú vị trong chuyến đi câu cá, câu mực ngoài biển xa cho đến những nghẹn ngào thương cảm khi đến với những di tích lịch sử còn lưu lại tội ác quân thù năm xưa. Có đi dulịch Phú Quốc hè này nhất định bạn phải nhớ mua quà để về biếu người thân bạn bè. Quà đặc sản Phú Quốc chắc chắn sẽ làm cho những người quanh bạn cảm thấy vô cùng thích thú.

  1. Nước mắm Phú Quốc

Nói về Phú Quốc, món đặc sản nhất định phải mua về làm quà biếu không thể bỏ qua được chính là nước mắm. Nước mắm Phú Quốc nức danh khắp trăm miền gần xa đã hình thành phát triển và nổi tiếng từ hơn 200 năm nay. Nước mắm Phú Quốc thơm ngon bởi lẽ được làm từ những con cá cơm sọc tiêu, cá cơm than bắt ngay tại  vùng biển Phú Quốc. Sở dĩ phải như thế bởi vì chỉ có vùng biển nơi này mới có loại tảo đặc trưng làm thức ăn cho cá khiến cá không chỉ chắc thịt mà còn thơm ngon. Bên cạnh đó, cái vị đặc trưng của nước mắm Phú Quốc còn phụ thuộc vào những con cá cơm được đánh bắt đúng lúc vào mùa từ tháng 7 đến tháng 12 và thêm chút sự cần mẫn, lòng tận tâm mà những người dân nơi này gửi gắm qua từng vị mặn mà trong những giọt nước mắm. Hiện nay những cái tên như Khải Hoàn, Hưng Thịnh,.. là một trong số những thương hiệu nước mắm Phú Quốc có uy tín và nổi tiếng mà các bạn có thể lựa chọn.

nuoc mam phu quoc

  1. Hồ tiêu Phú Quốc

Sở hữu một diện tích trồng tiêu lớn nhất cả nước và luôn cho ra những hạt tiêu có chất lượng cao, chính vì thế Phú Quốc được mệnh danh là “vương quốc Hồ Tiêu”. Không giống như tiêu của các tỉnh Tây Nguyên hay tiêu thuộc vùng Đông Nam Bộ, tiêu Phú Quốc đặc biệt có có vỏ mẩy, chắc hạt, thơm, cay nồng và đậm vị hơn những nơi khác. Người dân Phú Quốc luôn chịu khó thu hoạch tiêu bằng phương thức thủ công và chọn lựa kỹ càng vào những dịp tiêu chín mùa, chính vì thế mà tiêu ở đây lúc nào cũng giữ được trọn nguyên hương vị của nó. Với các sản phẩm đa dạng được làm từ tiêu như: tiêu sọ nguyên hạt, tiêu sọ xay, tiêu chín nguyên hạt, muối tiêu, tiêu ngào đường,….du khách có thể tha hồ chọn lựa theo sở thích và nhu cầu của mình.

Là đối tác đáng tin cậy của du khách xa gần cùng nhiều năm kinh nghiệm, các sản phẩm tiêu của cơ sở sản xuất Sáng Lợi nằm trên đường Lý Thường Kiệt thuộc thị trấn Dương Đông sẽ luôn mang đến cho bạn những yên tâm về chất lượng của loại đặc sản hàng đầu Phú Quốc này.

Various sorts of pepper grains

  1. Rượu sim Phú Quốc:

Nhờ trời phú cho đảo ngọc một khí hậu trong lành quanh năm vì thế mà đến Phú Quốc bất cứ khi nào du khách cũng có dịp bắt gặp cảnh tượng sim rừng của nơi này ra hoa kết trái sai trĩu cành. Người dân Phú Quốc thấy được cái lợi trời ban tặng ấy từ cây sim mà đem sim về tạo ra nhiều sản vật mang chất riêng của Phú Quốc, trong đó có rượu sim danh bất hư truyền. Rượu sim của Phú Quốc được làm từ loại trái hồng sim có màu tím sậm huyền bí. Rượu chỉ thơm ngon khi hồng sim được hái đúng vào tháng giêng âm lịch, cái khoảnh khắc tiết trời Phương Nam giao hòa lúc đó khiến cho sim chín mọng, mật sim chắt chiu được tốt nhất tinh hoa của đất – trời và biển. ( cty du lich )

Rượu sim Phú Quốc lúc nào cũng sóng sánh, thơm hương, có vị thanh thanh nhấn nhá thêm chút chan chát nồng nàn rất đặc trưng từ những trái sim rừng được đem ngâm ủ kỹ rồi cho lên men tự nhiên. Chỉ cần đưa vào đến đầu lưỡi thôi, ôi sao thật say lòng người. Rượu Sim Bảy Gáo, Rượu Sim Sơn hay Rượu Sim Thành Long là những thương hiệu rất nổi tiếng ở Phú Quốc mà bạn có thể ghé đến mua loại quà mang hương rừng này về nhà.

ruou-sim-phu-quoc

  1. Ngọc trai Phú Quốc

Được xếp vào hàng nữ hoàng có thể sánh ngang cùng các ông vua đá quí là kim cương, ruby (hồng ngọc),  sapphire (lam ngọc),  emerald (ngọc lục bảo); ngọc trai nói chung và ngọc trai Phú Quốc nói riêng luôn là món quà tặng ý nghĩa để du khách gói trong hành lí mà mang về nhà. Ngọc trai Phú Quốc nổi tiếng và có sức quyến rũ du khách đến lạ kỳ bởi độ sáng bóng, tinh khiết và hoàn mỹ đến tuyệt hảo. Đến với đảo ngọc, du khách sẽ được đến tham quan những cơ sở nuôi cấy ngọc trai danh tiếng như Ngọc Hiền, Quốc An,.., tìm hiểu về cách tách trai lấy ngọc và có thể chọn mua những trang sức đẹp mắt, có giá trị được làm từ những viên ngọc trai như hoa tai, nhẫn, chuỗi, vòng đeo tay,….về làm quà.

ngoc-trai-phu-quoc

Một vài gợi ý nhỏ trên hi vọng sẽ làm cho chuyến du lịch Phú Quốc của bạn thêm trọn vẹn cảm xúc và đủ đầy ý nghĩa với những món quà đặc sản dành tặng người thân. Hãy tạm thời gác lại những căng thẳng và bộn bề trong học tập, trong công việc để tự thưởng cho mình một chuyến đi du ngoạn khám phá đảo ngọc xinh đẹp trong mùa du lịch hè này nào.

Quà ý nghĩa mang về từ đảo ngọc

Đặc sản phú quốc