Kinh nghiệm du lịch bụi Phú Quốc

Phú Quốc – hòn đảo trù phú tuyệt đẹp là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng của nhiều du khách gần xa. Nếu muốn có một chuyến du lịch Phú Quốc tiết kiệm mà vẫn có thể thỏa sức khám phá đảo ngọc xinh đẹp này đừng bỏ qua những kinh nghiệm du lịch bụi Phú Quốc mà chúng tôi chia sẻ sau đây:

kinh-nghiem-du-lich-bui-phu-quoc-4

Phương tiện du lịch bụi Phú Quốc

– Phương tiện đến Phú Quốc:

Có hai cách để đi du lịch bụi Phú Quốc là bằng máy bay và xe khách.

Máy bay: Mỗi ngày thường có khoảng từ 6 đến 10 chuyến bay từ Tp Hồ Chí Minh – Phú Quốc

Muốn săn vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ bạn phải thường xuyên cập nhật tin tức của các hãng hàng không và nên book vé trước vài tháng.

Xe khách: Bạn cũng có thể mua vé xe khách đến Rạch Giá, sau đó đón tàu ra đảo.

Tàu đi Phú Quốc: Thông thường các chuyến tàu cao tốc sẽ xuất phát đi Phú Quốc 8h sáng và 1h chiều. Bạn có thể đặt vé của hai hãng sau: Savanna và Superdong II.Thời gian tàu chạy từ Rạch Giá đến Phú Quốc mất khoảng 2h30 phút đến 3h tùy thuộc vào tình hình thời tiết. Giá vé dao động từ 270.000 – 300.000 VNĐ.

kinh-nghiem-du-lich-bui-phu-quoc-8

– Di chuyển trên đảo

Phương tiện lý tưởng để khám phá Phú Quốc là xe máy. Với phương tiện này bạn có thể thỏa sức khám phá mọi cảnh đẹp trên đảo với chi phí khá tiết kiệm.

Hoặc bạn cũng có thể thuê một chiếc xe đạp để dạo chơi trên những con đường ven biển, hít thở bầu không khí trong lành và đón chào ánh bình minh rực rỡ đầu ngày trên đảo.

Nơi lưu trú lý tưởng cho chuyến du lịch bụi Phú Quốc

Các nhà nghỉ, khách sạn, resort tại thị trấn Dương Đông khá phong phú, có cả những nơi sang trọng và những khu bình dân cho khách du lịch bụi.

Tại Phú Quốc bạn có thể chọn được nhiều khách sạn với mức giá hợp lý được nhiều du khách yêu thích như: Kim Nam Phuơng, Thanh Kieu Co Co Beach, Nhật Lan, Mai House, Beach Club, resort Hiệp Thạnh, Sea Star resort, Kim Thanh Nga, Hồng Tuyết, Sea Breeze Hotel, Hiệp Thoại,…

Nếu muốn trải nghiệm nhiều điều thú vị hơn, bạn có thể thuê lều trại dựng ngay trên bãi biển. Cách này giúp bạn vừa có thể tiết kiệm chi phí vừa được thỏa sức hòa mình cùng không gian trong lành và khám phá sự bình yên trên đảo.

Điểm tham quan không nên bỏ lỡ ở Phú Quốc

Theo kinh nghiệm của những du khách đã từng du lịch bụi Phú Quốc, bạn nên tham quan huyện đảo này theo tuyến.

Các tuyến tham quan chính trên đảo là: Bắc đảo, Đông Đảo và Nam đảo.

kinh-nghiem-du-lich-bui-phu-quoc-1

Tại Bắc đảo, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá vườn quốc gia Phú Quốc hoang sơ, biển bãi Dài tuyệt đẹp, suối Đá Ngọn, suối Đá Bàn kỳ thú với những dòng nước nhỏ len mình qua các tản đá tạo thành những dòng thác nhiều hình dáng, thơ mộng. và đền thơ Nguyễn Trung Trực – nơi tưởng nhớ vị anh hùng tài hoa của dân tộc.

Nam đảo cuốn hút nhiều du khách bởi hệ thống nhà tù Phú Quốc – từng là nơi giam giữ và tra tấn các tù nhân cách mạng. Bên cạnh đó, tham quan Nam đảo bạn còn được gặp dòng suối Tranh hiền hòa và bãi Khem – bãi biển đẹp với bờ cát trắng phẳng mịn, quyến rũ. Nếu có nhiều thời gian, bạn cũng nên ghé thăm những điểm nuôi cấy ngọc trai và cơ sở sản xuất nước mắm tại đây để tìm hiểu cách thức tạo ra những loại nước mắm hảo hạng thơm ngon bậc nhất.

kinh-nghiem-du-lich-bui-phu-quoc-2

Đông đảo quyến rũ và sôi động hơn với làng chài cổ Hàm Ninh, bến cá tấp nập. Đây cũng là địa điểm tuyệt vời nếu bạn muốn thưởng thức những loại hải sản tươi ngon, giá rẻ. Ngoài ra, du khách cũng nên ghé bảo tàng Cuội Nguồn – bảo tàng tư nhân thứ 9 ở Việt Nam để tìm hiểu về lịch sử hòn đảo Phú Quốc và viếng ngôi chùa Sư Muôn cổ kính nơi đây.

Những hoạt động thú vị tại đảo ngọc

Đảo ngọc Phú Quốc không chỉ có những bãi biển đẹp, thiên nhiên hoang sơ kì thú mà còn có nhiều hoạt động giải trí thú vị hấp dẫn nhiều du khách.

Tại hòn đảo trù phú này, bạn có thể trổ tài câu cá vào ban ngày, theo thuyền ngư dân ra đảo câu mực vào ban đêm, tham gia những tour du lịch lặn biển ngắm san hô, khám phá rừng nguyên sinh ở Bắc đảo hay thỏa sức mua sắm và thưởng thức hải sản giá rẻ tại chợ đêm Dinh Cậu,…

kinh-nghiem-du-lich-bui-phu-quoc-5

Thưởng thức món ngon ở Phú Quốc

Nếu đã có cơ hội du lịch bụi Phú Quốc, bạn nên thưởng thức trọn vẹn hương vị ẩm thực độc đáo xen chút mặn mòi của biển cả của xứ đảo ngọc.

Trong những món ngon Phú Quốc, trước hết phải kể đến các món hải nơi đây. Hải sản Phú Quốc tươi, sống, và khá giàu dinh dưỡng được chế biến theo những cách riêng tạo nên những món ăn có hương vị ngon khó cưỡng.

Du lịch Phú Quốc bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ngon hấp dẫn nhất nơi đây như: Nhum biển nướng mỡ hành, gỏi cá trích,còi biên mai nướng, gỏi cá nhồng, gỏi ốc giác, ghẹ Hàm Ninh hấp chấm muối tiêu chanh,…Mỗi món ăn mang một hương vị rất riêng nhưng chắn chắn sẽ để lại những ấn tượng khó quên cho du khách dù chỉ một lần được thưởng thức.

kinh-nghiem-du-lich-bui-phu-quoc-6

Quà mang về từ Phú Quốc

Với mỗi hành trình du lịch, hành trang trở về chắc chắn không thể thiếu những món quà địa phương. Đối với chuyến du lịch Phú Quốc bạn càng không nên bỏ lỡ cơ hội sở hữu những sản vật tuyệt vời của xứ đảo về làm quà cho những người thân yêu của mình.

Những chai nước mắm Phú Quốc hảo hạng, những gói hồ tiêu cay nồng, những chai rượu sim hấp dẫn hay những trang sức ngọc trai sang trọng,…sẽ là những món quà vô cùng ý nghĩa để bạn tặng những người thân yêu sau chuyến du lịch bụi Phú Quốc của mình.

kinh-nghiem-du-lich-bui-phu-quoc-7

Những lưu ý khi đi du lịch bụi Phú Quốc

Để cho chuyến đi của bạn được hoàn hảo, hãy lưu ý tới vài vấn đề nhỏ sau:

  • Chuẩn bị săn một tấm bản đồ du lịch Phú Quốc để tiện khám phá
  • Cập nhật thông tin thời tiết trước khi đi du lịch bụi Phú Quốc.
  • Đừng quên mang những vật dụng cá nhân thiết yếu như: Kem chống nắng, đồ bơi, giày hoặc dép đế bệt để tiện di chuyển.
  • Nên mua các sản phẩm ngọc trai tại những cửa hàng và cơ sở sản xuất uy tín.
  • Nếu thuê xe máy bạn nên kiểm tra xăng và mua thêm bình xăng dự phòng.

Hãy chọn Phú Quốc làm điểm đến trong hành trình du lịch bụi sắp tới của bạn. Chắc chắn đảo ngọc trù phú này sẽ mang đến cho bạn một kì nghỉ ý nghĩa và thú vị nhất.

cty du lich

Nguyễn Liên – Đất Việt Tour

Cẩm nang du lịch Phú Quốc