Những lí do bạn nên đi du lịch Phú Quốc

Đến Phú Quốc để thả mình trong làn nước xanh mát của biển, lặn ngắm dải san hô sắc màu, thưởng thức những hải sản tươi rói, chiêm ngưỡng những cảnh quan tuyệt đẹp và khám phá cuộc sống, văn hóa của người dân bản địa là những điều tuyệt vời thu hút du khách khi du lịch Phú Quốc.

Say mê với những bãi biển tuyệt đẹp

Thiên nhiên đã quá ưu ái cho Phú Quốc có những bãi biển tuyệt đẹp và hoang sơ. Trong số đó bãi Kem và bãi Sao là những bãi biển đã được bình chọn là những bãi biển đẹp nhất thế giới.

du-lich-phu-quoc
Thoả thích với những bãi tắm mát dịu tại Phú Quốc – Du lịch Phú Quốc

Biển ở đây trong xanh có thể nhìn tận đáy ở độ sâu vài mét, bãi cát trắng mịn màng trải dài hàng trăm mét. Và điều thú vị nữa là tại các bãi tắm này sóng biển rất bình lặng, ra xa hàng trăm mét mà vẫn không quá sâu rất phù hợp cho du khách tắm biển và chơi các trò thể thao mạo hiểm trên biển.

Lặn biển ngắm san hô và câu mực

Tại đảo ngọc Phú Quốc du khách có thể thuê thuyền tham gia một chuyến lặn biển khám phá đại dương đa dạng, kì thú với hàng trăm loại cá và hệ thống san hô dày đặc nơi đây.

Ngoài ra, du khách còn có thể tự mình trổ tài câu mực, câu cá biển bằng những dụng cụ đơn giản nhưng rất hiệu quả. Không gì tuyệt vời hơn khi bạn được thưởng thức những con mực tươi rói được hấp chín, nướng hoặc nấu cháo tuyệt ngon.

du-lich-phu-quoc-1
Trải nghiệm lặn ngắm san hô tại Phú Quốc – Du lịch Phú Quốc

Khám phá cuộc sống làng chài của người dân bản địa

Tại Phú Quốc có rất nhiều làng chài nằm dọc theo các bãi biển nhưng làng chài cổ Hàm Ninh là nổi tiếng nhất. Với lịch sử hình thành và phát triển lâu đời, cuộc sống của người dân tại làng chài Hàm Ninh dường như vẫn còn lưu giữ lại những nét cổ từ thời cha ông lập nghiệp.

du-lich-phu-quoc-2
Bức tranh tuyệt đẹp về cộc sống làng chài bình dân Phú Quốc – Du lịch Phú Quốc

Tham quan làng chài bạn sẽ dễ dàng gặp được những con thuyền đầy ắp cá, những khuôn mặt tươi vui hớn hở trở về với vụ mùa bội thu của người dân nơi đây. Nếu có nhiều thơi gian khám phá làng chài này, đảm bảo du khách sẽ phát hiện ra rất nhiều điều thú vị trong chuyến du lịch Phú Quốc của mình.

Mua đặc sản Phú Quốc về làm quà

Phú Quốc nổi tiếng với rất nhiều đặc sản địa phương, điển hình nhất là nước mắm Phú Quốc thơm ngon, giàu độ đạm, được chưng cất trong những nhà thùng rất lớn.

Du lịch Phú Quốc, bạn đừng quên mua những chai nước mắm hảo hạng này làm quà cho những người thân yêu của mình.
Bên cạnh đó, những sản phẩm làm từ ngọc trai Phú Quốc cũng được rất nhiều du khách yêu thích, đặc biệt là những du khách nữ. Với chế độ nuôi dưỡng nghiêm ngặt, ngọc trai Phú Quốc đã cho ra đời những viên ngọc tuyệt đẹp với những màu sắc bắt mắt.

du-lich-phu-quoc-6
Đặc biệt, nếu đã đến đảo ngọc trù phú này du khách đừng quên thưởng thức rượu sim rừng đặc sản Phú Quốc. Loại rượu độc đáo này có mùi vị cay, vị hơi chát và ngọt để lại những dư vị khó quên trên đầu lưỡi nếu du khách một lần nếm thử.

Ngoài ra, Phú Quốc còn rất nhiều món đặc sản hấp dẫn mà bạn nên lựa chọn làm quà tặng sau chuyến du lịch của mình như: Tiêu, các loại hải sản, nấm tràm, bánh tét mật cật,…

du-lich-phu-quoc-4

Thuê một chiếc xe máy và tự mình trải nghiệm.

Để khám phá du lịch Phú Quốc được trọn vẹn, bạn hãy thuê một chiếc xe máy rồi tự mình rong ruổi trên các cung đường của hòn đảo.
Hãy chạy một vòng quanh thị trấn Dương Đông tham quan dinh Cậu – điểm tâm linh nổi tiếng nhất ở Phú Quốc, ghé thăm làng chài ở cửa sông Dương Đông hoặc chạy dọc lên phía Bắc tham quan những khu rừng nguyên sinh và những ngọn núi hùng vỹ nằm kề biển.

du-lich-phu-quoc-1

Nếu xuôi về hướng Nam bạn sẽ có cơ hội len lỏi qua những vườn tiêu trĩu quả, những bãi biển trải dài ngút tầm mắt, ghé thăm quy trình sản xuất nước mắm nơi đây, ngắm ánh hoàng hôn trên cầu cảng An Thới hoặc làng chài cổ Hàm Ninh.

Một chuyến du lịch Phú Quốc sẽ thật tuyệt vời nếu như bạn có thể khám phá được nhiều điều thú vị tại hòn đảo xinh đẹp này.

cty du lich

Hải Vinh – Đất Việt Tour