Hòn Thơm – Hòn ngọc của đảo Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc 3 ngày

Trong chuyến du lịch của bạn mà không ghé thăm Hòn Thơm là coi như uổng phí. Vì thế dù thế nào hãy cố gắng níu lại chút thời gian kể xem thử vị trí này có gì mà lại có thể nói như vậy được. Về địa lý, Hòn Thơm thuộc quần đảo An Thới nằm ở phía nam đảo Phú Quốc (Kiên Giang). Hòn Thơm có tới 18 đảo lớn nhỏ, được ví von là ngọc của đảo ngọc Phú Quốc.

Truyền thuyết kể lại, những hòn đảo nơi đây ngày xưa ít nhiều liên quan đến những cuộc trốn chạy và nuôi chí phục thù của chúa Nguyễn khi lưu lạc đến Phú Quốc trong trận chiến với quan quân Tây Sơn.
Từ thị trấn Dương Đông Phú Quốc đi xe du lịch khoảng 30 phút đến cảng biển An Thới, từ đây đi tàu đò chừng 30 phút nữa sẽ đặt chân lên đảo Hòn Thơm. Hòn Thơm là một xã đảo rộng 571 ha, được Thủ tướng ký quyết định thành lập năm 2003, dân số hiện có trên 2.600 người sống chủ yếu bằng nghề đi biển.

hon-thom-phu-quoc-1

Những năm trước đây, Hòn Thơm khét tiếng với mại dâm và bạo lực. Sau những ngày dài đánh bắt trên biển, ngư phủ tứ xứ tràn lên bờ ăn nhậu, chơi bời và… đánh nhau. Gái mại dâm, trong đó có người đã bị nhiễm bệnh, từ đất liền ra đảo hành nghề chủ yếu phục vụ ngư phủ. Chương trình “Ngư phủ và bạn tình của họ” do một tổ chức nước ngoài tài trợ đã được chuyển tới Hòn Thơm vào năm 2003.
Tuy nhiên thời điểm đó đã có hai trường hợp chết vì căn bệnh thế kỷ trên hòn đảo này. Lực lượng bộ đội Biên phòng năm 2011 phá một đường dây mua bán gái mại dâm từ Cà Mau ra đảo Hòn Thơm. Khi chưa thành lập xã, Hòn Thơm không điện, không nước, không đường, không trường học, không trạm xá… ( cong ty du lich )
Bây giờ Hòn Thơm đang chuyển mình. Nhộn nhịp các tour du lịch ngắm biển, câu cá, lặn ngắm san hô và lên các hoang đảo thưởng thức đặc sản biển. Những hòn đảo nhấp nhô cùng biển xanh, và đá triệu năm sóng vỗ mòn thành những hình thù kỳ thú.

hon tho phu quoc
Hòn Thơm hấp dẫn du khách chính là nhờ những bãi cát trắng phau, bóng dừa soi yên bình uống dòng nước trong vắt nhìn thấu đáy thấy các đàn cá, tôm… bơi lội tung tăng. Đây cũng chính là địa điểm lý tưởng để du khách tham gia vào loại hình lặn biển ngắm san hô. Địa điểm mà chúng ta có thể tập trung là tại một hòn đảo hoang nằm cạnh hòn đá chồng, gần với Hòn Móng Tay, Hòn Dưng, xa xa là Hòn Me Dút. Phía Bắc đảo Phú Quốc là những ghềnh đá nhấp nhô, biển đánh vào tung bọt trắng xóa. Giữa đảo là những rặng dừa trải dài xa tít, chung quanh Hòn Thơm có nhiều hòn đảo rất đẹp, còn nguyên sơ thuận lợi cho việc du lịch, câu cá, lặn ngắm san hô, tắm biển.

hon-thom-phu-quoc-2

Đến Hòn Thơm, du khách sẽ cảm thấy thích thú khi tham quan các bãi san hô, đi bộ trên triền cát, nằm hóng mát dưới bóng dừa xanh nghe sóng biển vỗ về. Những ai thích mạo hiểm, thì có thể tham gia chinh phục các dốc đá ngoài ghềnh, hay tham gia câu mực cùng với ngư dân….Cách Hòn Thơm trên mười phút đi tàu, du khách có thể ghé thăm làng câu mực. Ở đó, cứ đêm xuống, những ngư dân lại tụ về câu mực… Cư dân trên các hòn đảo hầu hết làm nghề đánh bắt hải sản hoặc trồng cây ăn trái trên các sườn núi. Người dân địa phương ,họ sẵn sàng làm “hướng dẫn viên” cho khách xem câu mực, bắt những con nhum bò trên ghè đá và chế biến thành những món đặc sản.

Hòn Thơm – Hòn ngọc của đảo Phú Quốc

Địa điểm tham quan Phú Quốc