Hấp dẫn bào ngư Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc 3 ngày

Bào ngư là món ăn khá xa xỉ, và rất hấp dẫn ở Phú Quốc. Nó không những thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng. Theo một số nghiên cứu mới đây cho thấy trong thành phần bào ngư có haliotin I và haliotin II có tác dụng ức chế tăng trưởng tế bào ung thư.

Cháo bào ngư

Bào ngư tươi có thể chế biến thành nhiều món ăn như luộc, hấp, xào tùy theo từng khẩu vị của thực khách. Nhiều người ưa món bào ngư luộc với gừng. Bào ngư luộc chấm muối tiêu chanh, thịt sẽ béo ngọt, ăn vào cảm giác lạ miệng, rất đặc biệt.

2
Bào Ngư Nướng

Và nếu thưởng thức món bào ngư nướng thì lại càng tuyệt vời hơn. Dân nghiền bào ngư không thể bỏ qua món bào ngư nướng. Với gừng, tỏi băm vắt nước hòa với nước mắm, đường và tiêu làm nước xốt. Cho hỗn hợp này vào từng con bào ngư ướp khoảng mươi phút, sau đó nướng trên lửa than đến khi miệng ốc sôi sùng sục, bốc mùi thơm lựng thì rưới thêm nước xốt. Và chỉ chờ khoảng dăm phút cho nước xốt ngấm đều vào thịt bào ngư là có thể mang xuống bày ra đĩa thưởng thức.

3

Bào ngư xào

Ngoài ra,bào ngư còn được biến tấu thành nhiều món ăn khác như súp bào ngư, cháo bào ngư, bào ngư hầm rau củ… đều mang đến hương vị thơm ngon và bổ dưỡng cho người ăn. ( cong ty du lich )

123

 

Hãy đến Phú Quốc và thưởng thức những món bào ngư tươi ngon, bổ dưỡng này, bạn nhé!

 

Hấp dẫn bào ngư Phú Quốc

Đặc sản phú quốc