Gỏi cá trích – đặc sản trứ danh của người dân đảo ngọc

Du lịch Phú Quốc bằng máy bay

Thành phố Hồ Chí Minh bước vào hè, với cái thời tiết nắng mưa thất thường thật khó chịu, khiến cho con người ta cảm thấy như cũng khó ăn khó ở theo nó. Công việc hàng ngày bỗng dưng như chán chường hơn, cơ thể có chút mỏi mệt và những món ăn bắt mắt, quen thuộc hằng ngày dường như không đủ để đánh bật dậy cái phong vị sành ăn vốn có của chúng ta. Những lúc thế này, bạn chỉ muốn lên ngay kế hoạch cho một chuyến du lịch hè thật sảng khoái để giải tỏa bớt những căng thẳng.

Và nơi đảo ngọc xa xôi nằm về phía nam của nước ta – Phú Quốc xinh đẹp với những bãi biển cát trắng, nước trong, sóng vỗ rì rào trải dài xa tít cùng với nguồn hải sản phong phú và những danh thắng mỹ miều đang sẵn sàng chào đón du khách đến và tận hưởng cái món đặc sản Gỏi cá trích danh tiếng muôn nơi, thách thức khẩu vị của người sành ăn. Còn chần chờ gì nữa mà du khách không chuẩn bị cho mình một chuyến du lịch Phú Quốc trong năm nay!

goi-ca-trich-1

Hiên ngang nằm nhô mình giữa lòng biển khơi, đảo Phú Quốc quanh năm được trời phú cho nguồn hải sản cá, tôm… dồi dào, chính vì thế mà đến Phú Quốc mùa nào du khách cũng có thể thưởng thứ được món đặc sản danh tiếng Gỏi cá trích này. Chỉ là món ăn dân dã bình dị của người dân chài nghèo, thế nhưng để được nâng lên hàng “đặc sản” danh tiếng khó quên trong lòng của người thực khách phương xa, thì món ăn này phải trải qua những công đoạn chuẩn bị tỉ mỉ: từ khâu chọn lựa những những con cá trích thật tươi ngon, bóng bẩy, chắc thịt đem về đánh vảy, cắt bỏ đầu, làm sạch bụng, loại bỏ xương sống rồi dùng dao lạng lấy 2 miếng phi-lê thịt còn ửng đỏ ngon lành đem xếp đều lên dĩa, vắt vài miếng chanh ngửi thấy thôi đã cảm nhận được vị chua chạy khắp con người lên từng miếng cá để làm cho thịt tái đi, thêm chút dừa nạo, hành tây, đậu phộng trang trí thêm lên cho dĩa cá tươi thêm đẹp mắt, rồi đi chuẩn bị nước chấm.

goi-ca-trich

Món gỏi nào cũng vậy, muốn ngon thì hết 70% là do chén nước chấm đậm đà quyết định. Gỏi cá trích ở Phú Quốc cũng thế. Nước chấm ở đây hấp dẫn du khách bởi cái đặc biệt mặn mòi rất riêng của xứ đảo này. Đem ớt, tỏi, chút đậu phộng rang đâm nhuyễn, trộn đều, cho ít đường rồi pha chung với chút nước mắm với độ đạm cao, khuấy đều. Cái hương vị thơm lừng, mằn mặn có chút cay nồng dậy lên thật khó mà diễn tả được.

goi ca trich cham nuoc mam

Cảm giác tự tay gói những cuốn gỏi cá theo ý thích của cá nhân, chấm chút nước mắm pha rồi đưa vào miệng, vị ngon lan tỏa với cái ngọt thịt chua chua không thể lẫn vào đâu của miếng cá, cái béo béo, sực sực của dừa nạo, đậu phộng rang, vị the the giòn giòn của rau rừng, chút cay cay từ ớt và vị mặn mà của nước mắm,.. thêm chút nhắm nháp vị nồng nàn, chan chát tê tê ngay đầu lưỡi của ly rượu sim bên cạnh, tất cả quyện vào nhau cứ thấm dần rồi tan ra trong miệng, thật không thể cưỡng được lòng người, cái cảm nhận ấy khó mà dùng câu từ nào diễn tả hết được. Có lẽ đối với nhiều thực khách mới đầu thưởng thức món ăn này sẽ có chút è dè, ngài ngại, nhưng dùng thử rồi sẽ thấy nghiện ngay cái món đặc sản trứ danh này. Càng ăn lại càng ngon, thật không thể chối từ.

Ngày nay, khi du lịch nước nhà đang phát phiển, muốn làm một chuyến đi đến Phú Quốc đã không còn là chuyện khó khăn nữa. Du lịch hè này càng dễ dàng hơn khi chỉ cần vài ba triệu trong tay là bạn có thể có ngay chiếc vé tour giá rẻ mà chất lượng không đổi để đến thăm được xứ đảo ngọc. Và sau một đoạn đường dài để có thể đến với du lịch Phú Quốc, bạn hãy ghé vào một khách sạn hay một quán ăn ven làng chài nào đó để bắt đầu chuyến du ngoạn của mình bằng việc thưởng thức đặc sản Gỏi cá trích trứ danh này nhé!

Gỏi cá trích – đặc sản trứ danh của người dân đảo ngọc

Đặc sản Phú Quốc