Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc bằng máy bay

Phú Quốc ngày càng có sức hút đặc biệt đối với du khách thích khám phá thiên nhiên hoang sơ, bình dị và mong muốn được hòa mình vào làn nước biển trong xanh, mát mẻ.

Đến đây, ngoài xe máy, xe khách còn có máy bay của các hãng hàng không. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian và dành năng lượng cho việc khám phá đảo Phú Quốc, máy bay được xem là phương tiện lý tưởng nhất. Nhằm tránh những bỡ ngỡ khi lần đầu đi máy bay, cũng như tìm kiếm được tấm vé với mức giá hấp dẫn, bạn nên tham khảo qua những chia sẻ về cách đi du lịch Phú Quốc bằng máy bay sau đây

Chọn hãng bay và đặt vé sớm

Hiện nay có 3 hãng hàng không khai thác chặng bay đến Phú Quốc là Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar. Bạn nên kiểm tra giá vé của từng hãng để so sánh và tìm giá tốt nhất. Sau khi xác định được hãng bay, dựa trên kế hoạch chuyến đi mà bạn chọn giờ bay đẹp, phù hợp với lịch trình và có cơ hội tìm được vé máy bay giá rẻ nếu tranh thủ đặt vé sớm.

kinh-nghiem-du-lichphu-quoc-bang-may-bay-1

Trong trường hợp đặt vé thông qua các đại lý bán vé, công ty du lịch, bạn cũng phải chọn lựa những đơn vị uy tín, được xác định là đại lý chính thức của các hãng bay để hạn chế những rủi ro không cần thiết.

Nếu bị say sóng do đi máy bay, bạn nên tìm những tấm vé có vị trí đầu hoặc giữa máy bay. Do cấu tạo của máy bay, nếu ngồi trên những chiếc ghế cuối cùng khả năng chóng mặt, say sóng của bạn là rất cao. Ngoài ra, bạn cũng nên hỏi trước về loại máy bay được đưa vào sử dụng cho chuyến bay để đảm bảo vấn đề sức khỏe cho mình.

Săn vé máy bay giá rẻ

Với sự góp mặt của 3 hãng hàng không đến Phú Quốc và có rất nhiều chuyến bay mỗi ngày nên việc săn những tấm vé giá rẻ là điều hoàn toàn có thể. Quan trọng là bạn phải biết nắm bắt cơ hội. Thông thường, khi tung ra chương trình khuyến mãi, các website của hãng sẽ cập nhật để mọi người đều biết. Tuy nhiên, với số lượng và thời gian mở bán hạn chế, cùng với lượng người săn vé đông đảo, bạn nên chuẩn bị sẵn sàng một chiếc máy tính có cấu hình mạnh và thẻ thanh toán theo yêu cầu để gia tăng khả năng mua được tấm vé giá rẻ.

kinh-nghiem-du-lichphu-quoc-bang-may-bay-2

Bên cạnh đó, nhiều người có kinh nghiệm còn chia sẻ cách có được tấm vé hấp dẫn để thực hiện một chuyến du lịch Phú Quốc bằng máy bay bay ý nghĩa đó là đăng ký trở thành thành viên trên các website của các hãng hàng không. Khi có chương trình khuyến mãi, bạn sẽ là một trong những người đầu tiên biết được thông tin.

Chuẩn bị

Khi đi máy bay, bạn nên mang theo những giấy tờ cần thiết như vé máy bay, chứng minh nhân dân và các loại giấy tờ tùy thân khác. Trước khi ra khỏi nhà, bạn phải kiểm tra thật kỹ để tránh bỏ sót. Đồng thời, bạn cũng nên có mặt ở sân bay 1 tiếng trước giờ cất cánh.

Xác định đây là chuyến du lịch thư giãn, trang phục bạn mang trên người cần thoải mái, năng động, dễ di chuyển. Hành lý mang theo gọn nhẹ, cần thiết cho chuyến du lịch và đúng số ký theo yêu cầu. Đặc biệt, Phú Quốc nổi tiếng với những bãi tắm đẹp, vì vậy hành lý mang theo không thể thiếu quần áo bơi và các phụ kiện đi kèm.

Chú ý không mang theo các vật dụng có ý sát thương như dao, kéo lên máy bay để tránh rắc rối trong khâu kiểm tra an ninh ở sân bay.

Sức khỏe

Để chuyến du lịch Phú Quốc bằng máy bay diễn ra như ý muốn, đảm bảo sức khỏe trong khi bay cũng đóng vai trò khá quan trọng. Tuy thời gian di chuyển đến Phú Quốc không lâu nhưng bạn cũng nên ăn uống đầy đủ trước khi lên máy bay để không bị mệt mỏi, mất sức. Đồng thời, để giảm bớt những khó chịu như đau cơ bắp ở người và chân do ngồi lâu, thỉnh thoảng bạn nên vận động co duỗi bàn chân. Bên cạnh đó, ngoài ngủ, bạn có thể nghe nhạc, xem phim, đọc sách trên máy bay để thư giãn.

kinh-nghiem-du-lichphu-quoc-bang-may-bay-4

Khi cất cánh hoặc đang hạ cánh, tai bạn có thể bị ù, bạn nên nuốt nước bọt liên tục, ngáp hoặc tự bịt hai lỗ mũi rồi ngậm miệng thở ra. Nếu gặp căng thẳng, hãy thở thật sâu để tinh thần được tỉnh táo. Nếu bị tăng huyết áp, đổ mồ hôi liên tục,… cần nhanh chóng tìm kiếm sự giúp đỡ của bác sĩ trên chuyến bay.

Một số lưu ý khác

Khi xuống sân bay, bạn hãy xem chỉ dẫn ở bảng điện tử/ bảng thông tin để biết dây chuyền nào tương ứng với chuyến bay của bạn để lấy hành lý. Trong trường hợp không tìm thấy đồ của mình, bạn nên đến phòng khai báo mất đồ/ thất lạc hoặc liên hệ với hãng hàng không để thông báo.

kinh-nghiem-du-lichphu-quoc-bang-may-bay-5

Nếu chuyến bay bị delay hoặc vì lý do nào đó, bạn cũng nên bình tĩnh chờ đợi để không làm ảnh hưởng đến tinh thần trong chuyến du lịch Phú Quốc.

Khi về khách sạn, bạn nên chọn những hãng taxi đáng tin cậy, hạn chế những chiếc taxi dù để tránh bị “chặt chém”.

Để biết thêm thông tin về các chuyến du lịch Phú Quốc bằng máy bay và có cơ hội sở hữu vé may bay giá rẻ, bạn có thể liên hệ Công Ty Du Lịch Đất Việt – 198 Phan Văn Trị, P.10, Gò Vấp, Tp.HCM hoặc qua tổng đài tư vấn: (028) 3989 7562. Hotline: 0976.046.046 – 0989.120.120

Hồng Hạnh – Đất Việt Tour

Cẩm nang du lịch Phú Quốc