Giếng Ngự – Sự tích huyền thoại

Du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

Huyền sử của vùng đất này kể rằng: Chúa Nguyễn Ánh thời còn “ba chìm bảy nổi” đã cùng đoàn tùy tùng nhiều lần phải vào Nam để tìm sinh lộ. Trong một lần buộc phải lui ra phía biển hòng tìm đường ra Côn Lôn, Phú Quốc. Khi cả đoàn vừa đến được cửa sông Mỹ Thanh thì hết lương thực và nước uống.

Cả vùng rừng rậm, những nổng cát chạy dài… mùa khô chỉ toàn là nước mặn. Chống gươm trên bãi, ngửa mặt lên trời chúa buông lời cảm thán: “Nếu khí số nhà Nguyễn chưa tận thì xin trời hãy cho chúng tôi một giếng nước ngọt”.

Rồi Chúa dùng thanh gươm mang theo bên mình để đào vào lòng bãi cát. Lạ lùng thay, nước ngọt đã rịn ra từ lòng đất và cứ thế chảy mãi, cứu sống cả đoàn người. Cái giếng nước ấy người dân vùng này gọi là Giếng Ngự. cty du lich

Gieng ngu - Phu Quoc

Từ trung tâm sầm uất, nhộn nhịp của xã An Thới, đi tiếp khoảng 2km đường rừng ven biển sẽ đưa du khách đến một địa danh mang nhiều huyền thoại về vua Gia Long trong tháng ngày chạy trốn sự truy lùng của quân Tây Sơn. Vượt qua rừng cây rộng, nhiều hoa thơm cỏ dại, là một vùng nước trong vắt với bãi cát trắng phau lượn vòng chân núi ôm trọn những con tàu đánh cá đang thả mình nghỉ ngơi. Biển núi ngập trùng, sương mây quấn quýt, một ngôi đền thờ nhỏ hiện ra trước mặt trên những tảng đá cheo leo. Dấu vết còn để lại là chiếc ghế đá uy nghi  màu hồng quay lưng về phía biển, còn bành hướng ra cánh đồng bao la gọi là ngai vua. Địa danh này còn lưu truyền biết bao huyền thoại về chúa Nguyễn Ánh trong những lần chạy trốn quân Tây Sơn.

Giếng Ngự – Sự tích huyền thoại

Địa điểm tham quan Phú Quốc