Trổ tài nấu nấm tràm nấu canh thịt gà

nam

Giống như nấm mối thiên nhiên hiếm có ở phương Tây (Bến Tre, Tiền Giang), khi những cơn mưa đầu tiên đổ xuống nơi Jade Đảo (Phú Quốc) là nơi rừng tràm (dưới gốc, lá của phần tràm) Tràm lũ nấm đầu tiên xuất hiện lần nữa.

>>> phú quốc

Nếu có dịp đến Phú Quốc vào mùa mưa, chúng tôi mời bạn khám phá những món ăn độc đáo từ loại nấm này.

nam

Tràm nấm nấm có hình dạng như một chiếc ô, bên ngoài, màu trắng phần bên trong mịn, hương vị ngọt ngào nhận Thời tiết màu tím nâu. Tràm nấm mọc chỉ một lần một năm khi những cơn mưa đầu tiên (khoảng 04-ngày 05 tháng 5 âm lịch). Năm trăm nở chỉ kéo dài khoảng 1 tháng trước. Theo kinh nghiệm của người dân ở đây cho biết, có 2 loại nấm rừng ngập mặn: Nấm là nước nấm tràm tai nhỏ mọc lên từ (bản gốc, mục nát lá) từ cây tràm nước (cừ tràm được sử dụng trong xây dựng), với hương vị thơm ngon. Tràm nấm nấm lớn (ví dụ như mũ ngụy trang) là mốc từ các mặt hàng cây keo, kém chất lượng là tốt hơn. ‘

>>> Du lịch Bãi Sao – Phú Quốc

Theo Đông y, nấm có hiệu quả trong điều trị mệt mỏi tràm, cảm cúm, đau đầu, các cơ quan bổ sung thông qua các loại tinh dầu tràm; Nấm chất đắng của nhiệt, giải độc, nôn nao. Đặc biệt trong chế biến thực phẩm, nấm tràm là một nguyên liệu quan trọng, thông qua bàn tay tài hoa của các bà nội trợ đã giúp món ăn “thăng hoa” như tôm tràm nấm cháo, mực, nấm lẩu nhúng hải sản tràm, tôm chiên, mực, sò, ốc. Nhưng, các món ăn ấn tượng nhất đối với tôi như là nơi nó là: năm trăm súp gà.

nấu ăn này rất dễ dàng, nhưng nó mất trong khâu nếm tinh tế, đặc biệt là để biết làm thế nào để xử lý năm trăm để không bị đắng. Thứ nhất, tràm hái nấm là (hoặc mua tại chợ) trên, sắc bén gọt dao máy hút bụi, tách (nếu nấm lớn), rửa sạch với muối trộn với thuốc sát trùng, để ráo. Lưu ý: Nếu nấm khô nên được ngâm trong nước liên tục xả nở nuoccho và cát sạch. nồi Bắc của nước để loại bỏ vị đắng nhúng nấm sôi, nhặt một quả bóng rổ, nên có sẵn. 1,5 kg gà (hầu hết gà sân sau ngon) cho thịt tươi và mua công ty trong sạch, chặt chẽ, cắt từng miếng vừa đũa. Cắt lát tàu cần tây vào đĩa. Tiếp theo, nồi nước trên bếp (có đủ nước) thả gà chuẩn bị nấu chín vừa và nấu ăn, sau đó cho nấm nấu vào ngập mặn. Chờ một vài nước đi bộ sôi, nêm nếm gia vị (muối + bột ngọt + bột nêm) cho vừa ăn. Cuối cùng, mùi tây thái lát vào, nhắc nhở để Múc ra tô và phục vụ nó. Hãy nhớ thêm chén nước mắm ngon nguyên chất, trong đó có một vài mặt hàng ớt nấu được thực hiện! …

bữa ăn đã sẵn sàng, cơm nóng thâm nhập vào bát. Sử dụng đũa để lấy một miếng thịt gà với sốt nấm tràm cốc đặt vào miệng nhai từ từ, chúng ta sẽ cảm nhận được chất béo dai, thịt gà ngọt; hương vị giòn, tiếp nhận và mùi thơm đặc trưng của nấm hương vị thấm tràm … Và, một mảnh mới của gạo hơi nước gạo thơm nhựa trên một lần nữa, mà chúng ta không thể quên được một món ăn độc đáo trong mùa hè, nơi các đảo Ngọc!.

Xem thêm: cẩm nang du lịch