Tìm hiểu về quần đảo Nam Du – Phú Quốc

Nét thơ mộng quyết rũ từ hòn Củ Tron

Quần đảo Nam Du Phú Quốc là một trong những điểm du lịch Phú Quốc tuyệt đẹp dành cho du khách. Với nhiều hòn đảo lớn nhỏ khác nhau cùng với nước biển trong xanh quần đảo Nam Du đã và đang thu hút lượng lớn khách du lịch.

Tìm hiểu về quần đảo Nam Du – Phú Quốc

 

dao-nam-du-phu-quoc-01
Quần đảo Nam Du nhìn từ trên cao như một con rồng đang ngủ giữa đại dương.

Quần đảo Nam Du Phú Quốc có tổng cộng 21 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó có 11 hòn đảo có người sinh sống. Nam Du thuộc địa phận huyện Kiên Hải với diện tích vào khoảng hơn 1000 ha. Hiện tại các hòn đảo thuộc quần đảo Nam Du vẫn còn nhiều vẻ đẹp hoang sơ chưa khám phá hết. Đây hứa hẹn là vùng đất du lịch với nhiều cảnh đẹp tự nhiên làm ngây ngất lòng người.

Điểm tham quan của quần đảo Nam Du

Tại Nam Du có các hòn đảo tập trung đông dân là: hòn Ngang, hòn Củ Tron, hòn Mấu. Các đảo khác như: hòn Nồm, hòn Đụng, hòn Dầu… thì chỉ có khoảng vài chục hộ sinh sống trên đảo mà thôi. Người dân trên các đảo chủ yếu sống bằng nghề khai thác, đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản góp phần không nhỏ vào việc cung cấp nguồn thủy hải sản cho cả nước.

Hòn Củ Tron không những tập trung đông đúc dân cư mà còn có rất nhiều cảnh đẹp để du khách thưởng ngoạn như: bãi Ngự, bãi Chệt, bãi Cỏ, bãi Giếng…

hon-cu-tron-phu-quoc-02
Nét thơ mộng quyết rũ từ hòn Củ Tron – đảo Nam Du Phú Quốc

Hòn Ngang cũng có rất nhiều người sinh sống, họ chủ yếu sinh sống bằng nghề khai thác, nuôi trồng thủy hải sản, đặc biệt là nghề nuôi cá lồng bè.

Hòn Ngang của đảo Nam Du
Hòn Ngang của đảo Nam Du Phú Quốc

Hòn Mấu thì có nhiều cảnh đẹp hoang sơ, tiềm năng để phát triển du lịch đảo Nam Du Phú Quốc. Chỉ cách hòn Ngang khoảng 2km, hòn Mấu tuy chỉ có khoảng 130 hộ dân sinh sống nhưng lại có đến 5 bãi biển du lịch lý tưởng: bãi Chướng, bãi Đá Trắng, bãi Đá Đen, bãi Nồm, bãi Nam.

hon-mau-nam-du-phu-quoc
Đến Hòn Mấu, các bạn có thể tự hái dừa để thưởng thức những ngụm nước thanh mát

Bãi Chướng nổi tiếng với bãi cát trắng trải dài tuyệt đẹp và bao quanh là những hàng dừa xanh mướt duyên dáng soi mình trên bờ biển.

Bãi Đá Đen nổi tiếng với những loại đá có màu sắc tuyệt đẹp, mỗi viên đá đều có những hình dạng, hoa văn độc đáo khác nhau. Bãi Nam với sóng yên, biển lặng và cũng là nơi neo đậu tàu thuyền, giao lưu kinh tế biển.

Với nhiều tiềm năng du lịch phong phú, tuyệt đẹp, trong tương lai không xa hòn Mấu sẽ trở thành vùng du lịch trọng điểm của quần đảo Nam Du Phú Quốc. Sẽ có nhiều khu nghỉ dưỡng sinh thái, dự án phát triển du lịch được xây dựng tại hòn Mấu. Đây hứa hẹn sẽ là điểm du lịch Đảo Nam Du tuyệt vời và lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp của biển.

Tất cả những hòn đảo thuộc quần đảo Nam Du đều sở hữu vẻ đẹp tuyệt vời, mỗi một hòn đảo đều có vẻ đẹp riêng của mình nhưng nhìn chung chúng đều mang vẻ đẹp của cảnh non xanh, nước biếc. ( cong ty du lich )

Khi đặt chân đến du lịch đảo Nam Du Phú Quốc , bạn sẽ không khỏi bị cuốn hút bởi cảnh biển tuyệt đẹp, bởi nhịp sống sôi động của ngư dân miền biển. Hơn nữa, bạn sẽ còn được thưởng thức những món hải sản tươi ngon đến tuyệt vời như: tôm, cua, ghẹ, mực, cá bóp, cá mú, ốc nhảy, ốc ngọc, ốc bươu biển…

Nào còn chần chờ gì nữa mà không tự thưởng cho mình chuyến du lịch đến đảo Nam Du Phú Quốc? Với vẻ đẹp của vùng biển hoang sơ, nước biển xanh trong cùng nhiều điều thú vị trong đời sống ngư dân… chắc chắn quần đảo Nam Du Phú Quốc sẽ là địa điểm du lịch lý tưởng nhất cho bạn đấy!

Thu Thủy – Đất Việt Tour