Thưởng thức hải sản ở chợ đêm Phú Quốc

tom

Nằm ở trung tâm của thị trấn Dương Đông, chợ đêm Dinh Cậu được coi là trung tâm mua sắm, ăn uống, tham quan cho khách du lịch và người dân địa phương.

>>> kinh nghiệm du lịch phú quốc
chợ đêm Dinh Cậu được bố trí dọc theo chiều dài của Võ Thị Sáu, bắt đầu từ đường Bạch Đằng và kết thúc ở ngã ba của Trần Hưng Đạo. Theo nhiều người dân ở đây, nó được gọi là “chợ đêm Dinh Cậu” vì cách duy nhất Đình Cầu (một nơi thiêng liêng đối với người dân địa phương, đặc biệt là những người đi biển) 100 m.

tom

Thị trường 300-400 m dài, với hơn 100 gian hàng, chủ yếu là đồ lưu niệm và hải sản tươi sống. Thị trường và đáp ứng từ 5 giờ chiều đến khoảng 10 hoạt động tối hoặc khi tất cả các khách hàng. thời gian bận rộn nhất là từ 19:00 trở đi. Nằm bên cạnh bờ biển Đông Dương nên có thị trường không gian mở, thoáng mát. Các gian hàng được bố trí dọc theo đường phố, ở giữa là một lối đi rộng rãi cho khách tham quan, mua sắm. Những người mua ở đây cũng rất nhiệt tình, thân thiện, cởi mở và hiếu khách.

chợ đêm Dinh Cậu bao gồm hai khu vực khác nhau. Ở dưới cùng của thị trường là những món quà lưu niệm gian hàng, nghệ thuật và hàng thủ công sản phẩm, mỹ phẩm, đồ trang sức, và đặc biệt là các loại ngọc trai Phú Quốc. Bên cạnh đó, nó cũng là không thể thiếu cho các tiền thưởng của tính năng Đảo Ngọc như nước mắm, hạt tiêu, rượu sim, hải sản khô …

Theo một doanh nghiệp nhỏ ở chợ đêm Dinh Cậu, rất đông cuối năm, khách du lịch chủ yếu là nước ngoài. Vì vậy, người dân ở đây cũng chuẩn bị nhiều hàng hóa để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách du lịch.

>>> 4 loại bánh canh ngon quên đường về ở Phú Quốc

Ngược lại với đỉnh của thị trường là khu vực hấp dẫn nhất với nhiều gian hàng trưng bày bán các loại hải sản tươi sống, chỉ đánh bắt được. Đây cũng là một điểm nổi bật, ấn tượng với quý khách đến thăm chợ đêm, bởi vì các món ăn được nấu chín hoặc nướng tại chỗ. Có lẽ vì thế cũng luôn món ăn ngon, hấp dẫn và giữ hải sản tươi đạt chất lượng. Và có lẽ, ở đại lục, nơi có rất ít khi bán hải sản đa dạng và các loài trong khu vực như nơi đủ.

Hải sản ở đây là bằng kg, nhưng cũng theo các loại tài sản. Đặc biệt là nếu bất kỳ du khách thích trẻ em, người bán sẽ bắt nó và xử lý yêu cầu. Đó cũng là một yếu tố hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước.

Một khách du lịch Nga người chia sẻ cảm xúc của chợ đêm Dinh Cậu: “Nó là đẹp hải sản rất tươi người thân tôi cảm thấy nơi này là rất tốt…!”.

Trái với một bầu không khí khá trầm lắng trong ngày, chợ đêm Dinh Cậu đã mang lại một sức sống mới cho Đảo Ngọc Phú Quốc về đêm. ẩm thực tươi, ngon, đồ lưu niệm, đồ trang sức và sự đa dạng đầy màu sắc, những con người thân thiện, hiếu khách – tất cả những yếu tố quan trọng đến chợ đêm Dinh Cậu để lại ấn tượng hơn trong lòng du khách.

Xem thêm: đặc sản