Tản mạn về sông Dương Đông ở Phú Quốc

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

Dương Đông là con sông lớn nhất của đảo Phú Quốc, bắt nguồn từ dãy núi Ông Thầy (trong dãy Hàm Ninh) từ phía Đông chảy quanh co khoảng 15km đổ ra phía Tây tại Cửa Dương bên cạnh Dinh Cậu. Phía cửa sông có một cồn cát khá lớn án ngữ.

Những đêm sáng trăng, trai gái tụ tập ở đó ca hát, vui chơi và thắp nến mừng sinh nhật. Nhìn từ phía bờ Dinh Cậu, cồn cát như một dải lụa trắng ngăn cách lòng sông và đại dương xanh thẳm. Mùa biển êm cát ở đây trắng mịn, có những đêm trăng chiếu xuống cát lấp lánh như những hạt pha lê. Đến Phú Quốc, bạn hãy ngồi uống cafe dưới gốc cây bàng đối diện xóm cồn để cảm nhận những cái dôi ra rất đặc biệt của khúc sông nơi cửa biển này.

Có dịp đi qua cầu Hùng Vương (Cầu đúc), hãy dừng chân một chút ở giữa cầu, bạn sẽ cảm nhận một góc đẹp khác của sông Dương Đông..

Lòng sông rộng, hai bên bờ lau sậy và cỏ dại um tùm, đôi chỗ dôi ra vài hàng tràm nước loà xoà rủ bóng xuống lòng sông làm cho cảnh vật ở đây vừa hoang dã, vừa thơ mộng vô cùng. Xa xa những đám mây lững lờ trôi từ dãy núi Hàm Ninh chừng như mang trong mình nhiều nỗi suy tư dồn tụ tự bao đời.

Vào những buổi chiều mùa thu, đứng trên cầu bạn sẽ có những điểm nhìn khác nhau thật tuyệt vời. Trông ra hướng mặt trời đang lặn, bạn sẽ cảm nhận những ráng chiều ánh đỏ in trên nền trời và toả xuống dòng sông cái khắc khoải của tâm hồn hoà lẫn với cái khoáng đạt bao la của vũ trụ.

Hải đăng ở cửa sông Đông Dương

Nhìn về phía bên kia cầu, buổi chiều mùa thu bàng bạc một màn sương phủ nhẹ trên mặt sông như khói sóng. Bạn hãy hít thở cái không khí một bên lành lạnh và một bên ấm áp dễ chịu để tâm hồn bạn gột rửa mọi ưu phiền của cõi trần bụi bặm. Trên con đường này mỗi chiều tan học, những tà áo trắng tan trường luôn làm nức lòng những tâm hồn nhạy cảm, đánh thức trong bạn những kí ức ngọt ngào của một thời cắp sách. ( công ty du lịch )

Nếu nhìn từ máy bay bạn sẽ thấy một dải lụa xanh vắt vẻo trong từng ngóc ngách. Đó là điểm nhấn tuyệt vời cho hòn đảo xanh tươi và xinh đẹp này.

Điểm tham quan du lịch Phú Quốc