Safari Phú Quốc cần phải minh bạch hơn

safari

Một nhà hoạt động về quyền động vật đã khóc Safari Phú Quốc đã tổ chức một cuộc họp báo để mời các bên liên quan để làm rõ những cáo buộc của người chết động vật tại vườn thú loạt bài này.

Phú Quốc Vinpearl Safari, vườn thú bán hoang dã mở vào cuối năm 2015 tại tỉnh Kiên Giang, gần đây có một chuyên gia vườn thú đã cáo buộc hàng trăm động vật có vú đều thiệt mạng, hàng trăm con khỉ và các loài chim trốn thoát đến các đảo.

Hôm nay 26/2, nói chuyện với BBC từ Thành phố Hồ Chí Minh, bà Hồng Hoàng, Tổng Giám đốc của Trung tâm hành động và Liên kết Môi trường và Phát triển (ĐỔI), các đối tác chính của các tổ chức WildAid, cho biết: “Vào cuối năm 2015 , khi những tin tức Vingroup mở Safari sở thú, tôi đã lo ngại rằng họ đang làm chuyên gia bất động sản, làm thế nào có chuyên môn quản lý đảm bảo các vườn thú và động vật phúc lợi, cũng như quá trình nhập khẩu như thế nào thú vị cửa của họ.

>>> Nước mắm Phú Quốc nhưng dán mác Thái Lan

Khi bạn tin vào động vật chết hàng loạt trong Safari Phú Quốc, nhưng không có điều kiện để điều tra hiện trường, nhưng những con số Vingroup công bố các loài gặm nhấm đã chết, con vật đã trốn thoát khỏi chuồng dicey nhất, chúng tôi có lý do để tin rằng có chuyện gì xảy ra ở đây. “

“Trong bối cảnh các tổ chức NGO về quyền lợi động vật được thể hiện mối quan tâm, tôi nghĩ rằng nên tổ chức một cuộc họp báo Vingroup mời các bên liên quan để cung cấp dữ liệu, chứng cứ để làm rõ những chi phí buộc phải chết hàng loạt của động vật trong sở thú,” bà nói thêm.

Cô cho biết: “Các vườn thú ở Việt Nam thường không được đầu tư đúng mức vào cơ sở hạ tầng, kỹ thuật giao thông vận tải cũng như quyền lợi động vật đã luôn luôn bị bỏ qua Nó có thể được rằng họ cào lên chủ mới có một cái gì đó thú vị để chết..

safari

Mặt khác, việc thực thi pháp luật liên quan đến vườn thú, động vật, môi trường cũng mất lý do mà các doanh nghiệp không đầu tư tất cả các vườn thú cho các dự án của họ. “

Cô kêu gọi mọi người tìm hiểu về quyền lợi động vật tham gia vào việc xem xét trước khi dự án như Safari Phú Quốc cho các doanh nghiệp để thể hiện trách nhiệm và cộng đồng tự nhiên khi thực hiện dự án, đặc biệt là trong khu rừng quốc gia.

‘Các lý do an ninh “

Hôm nay 25/2, các trang cá nhân của một số phóng viên, Facebooker cập nhật Safari cho sự phát triển của Phú Quốc đã bị đóng cửa không rõ lý do.

>>> du lịch phú quốc

Đồng thời, một fan hâm mộ trang thu thập thông tin về Safari cộng đồng trực tuyến của Phú Quốc cũng đóng cửa “vì lý do an ninh”.

24/2 Hôm nay, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã ban hành một báo cáo Kiên Giang do Hoàng Văn Tuấn, Phó giám đốc, cho biết ký “bầy 14 con tê giác bị đưa Safari Phú Quốc Quỳnh từ vườn thú Mỹ tại Long An. Công ty đang triển khai thủ tục xin con tê giác ở nước ngoài theo pháp luật. “

Ngoài ra, báo cáo cũng khẳng định rằng trong số 108 loài động vật đã được xác nhận đã chết tại vườn thú “không có các loài động vật quý hiếm như sư tử, hổ, báo và tê giác. Safari cục Phú Quốc Vinpearl cam kết không có dấu hiệu của động vật chết vì bệnh tật. Các toàn bộ động vật chết được xử lý theo quy định. “

Vũ Thanh Thủy, Phó Truyền thông Tập đoàn Vingroup (quản lý Safari Phú Quốc) trong một email trả lời 20/2 BBC tiếng Việt ngày nay thừa nhận chỉ với “hơn 100 loài động vật bao gồm cả các loài chim và động vật có vú bị giết bởi các tác động của quá trình vận chuyển dài, do đó không thích hợp với môi trường, đất đai và khí hậu. “

Cô cho biết, so với khoảng 3.000 cá nhân được nêu lên trong công viên này, nó chỉ là “tỷ lệ tổn thất không thể tránh khỏi trong bất kỳ lĩnh vực bảo vệ và những nơi mới được đưa vào như Safari Phú Quốc”.

Safari Phú Quốc có tổng diện tích 500 ha, nằm tại chỗ Rừng Quốc gia Phú Quốc.

Xem thêm: tin tức