Rượu Sim Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

Vào những năm gần đây Rượu Sim Phú Quốc được xem như là đặc sản Phú Quốc. Từ những doanh nghiệp nhỏ, chỉ làm ở phạm vi thử nghiệm, cung cấp cho nhu cầu địa phương. Từ từ Rượu sim được quảng bá đến khách du lịch và được nổi tiếng. Mỗi du khách đến với Phú Quốc đều mua  rượu sim về làm quà.

ruou-sim-phu-quoc-1

Nguyên lý làm rượu sim Phú Quốc:

Trái sim nguyên liệu đưa về rửa sạch, chọn quả chín mọng xay nhuyễn và ủ lên men với đường cát theo một tỷ lệ nhất định (còn được giữ bí mật để cho ra được sản phẩm tốt) trong môi trường hiếm khí từ 40 đến 45 ngày. Sau khi sản phẩm lên men hoàn chỉnh ta sẽ được một loại rượu màu hồng, uống có vị cay chua ngọt như rượu vang nho với nồng độ khoảng 11,5%.

ruou-sim-phu-quoc-2

Xin lưu ý những loại rượu sau không được coi là rượu sim: gồm sim tươi ngâm trực tiếp với rượu, cây sim (thân, rễ lá) ngâm rượu vì rượu sim truyền thống là loại rượu lên men tự nhiên từ trái sim. ( cty du lich )

ruou-sim-phu-quoc-3

Ở Phú Quốc có một số gia đình sản xuất rượu sim cung cấp cho thị trường khách du lịch ở đảo và được đăng ký nhãn hiệu chất lượng tại Sở Y tế tỉnh Kiên Giang đó là rượu sim Bảy Gáo.

Đặc sản Phú Quốc