Rộn ràng giải đua thuyền bườm ở Phú Quốc

thuyen

Không chỉ là hòn đảo ngọc trai với cá tươi và tôm, bãi biển cát trắng và ngát màu xanh biển, Phú Quốc đầu tháng đã rực rỡ với hai người thân đua du thuyền lần đầu tiên được tổ chức ở đây.

Những cánh buồm trên biển nở Dinh Cậu – nơi thuyền buồm đua mở rộng Kiên Giang – Phú Quốc vào năm 2016 vào đầu tháng Năm vừa qua.

>>> Đặc khu kinh tế Phú Quốc phát triển đầy triển vọng

Đây đua thuyền buồm trong các hoạt động khung trong chuỗi phản ứng Năm du lịch quốc gia 2016 Phú Quốc – Kiên Giang với chủ đề “Khám phá đất phương Nam”.

Có mặt tại Việt Nam là khoảng 8 năm trước, nhưng chỉ có đua thuyền buồm thịnh hành khoảng 3 năm nay. Khó khăn của người chơi ở Việt Nam là thiếu bãi, cơ sở vật chất và các sân chơi để cọ xát, trao đổi kinh nghiệm.

thuyen

tổ chức đầu tiên, tập hợp 54 người đam mê chèo thuyền chia thành 27 đội. Đây là một con số đáng kể hơn so với trẻ của môn thể thao này tại Việt Nam. Đáng chú ý, nhóm nghiên cứu cũng thu hút 3 chơi từ du thuyền nổi tiếng của câu lạc bộ Mỹ, Pháp và Cộng hòa Séc.

Kiên Giang đua thuyền buồm mở rộng – Phú Quốc vào năm 2016 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì Trung tâm Kiên Giang cho đào tạo và cuộc thi của tỉnh Giang Thể thao Kiên và tổ chức Công ty Cổ phần Quảng cáo Thiên Vũ.

>>>  tour phú quốc

Không chỉ quy tụ các vận động viên tham dự, còn thu hút nhiều khách du lịch và người dân địa phương để theo dõi.

Kết thúc giải đấu, chức vô địch đến phần thưởng trị giá 50 triệu thuộc về sông Hàn – Đà Nẵng. Đội Á hậu Việt Giải ba thuộc về Cộng hòa 1. Cộng hòa 2. Liên đoàn đội tuyển Việt Nam được đánh giá đã có một sân chơi hiếm hoi cho những người đam mê chèo thuyền, trong khi ban đầu được tạo ra để tối đa hóa hiệu quả hoạt động theo hướng du lịch tiềm năng.

Xem thêm: tin tức