Phú Quốc đã có dấu hiệu bão hòa

phu quoc

Với sự phát triển của dòng nóng, không đúng quy hoạch, Phú Quốc sẽ nhanh chóng “bởi” nghỉ mát bất động sản.

Đà Nẵng sau đó phát triển, Vũng Tàu, Khánh Hòa, Phú Quốc, nhưng từ thô ngọc hoang sơ đã nhanh chóng trở thành một viên ngọc lấp lánh, thu hút hàng trăm tài sản đầu tư dự án khu nghỉ mát lớn hơn.

Bất động sản Phú Quốc thực sự đã diễn ra trong những năm gần đây như sự phát triển của chính phủ theo định hướng của Phú Quốc thành đặc khu kinh tế và các trung tâm du lịch – dịch vụ của đất nước. Một loạt các dự án cơ sở hạ tầng đã được xây dựng một cách nhanh chóng, chẳng hạn như sân bay Phú Quốc tế, cảng biển quốc tế An Thới, trục giao thông chính Bắc – hòn đảo phía nam, đường dây điện cáp ngầm Hà Tiên – Phú Quốc, đường vành đai tuyến đảo, đường trơn trượt … , làm cho Phú Quốc trở thành “nam châm” thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư.

>>> Liệu mắm truyền thống Phú Quốc có cạnh tranh nổi mắm “công nghiệp”?

Đến cuối năm 2015, Phú Quốc có 164 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, đăng ký đầu tư, trong khi 21 dự án với 100% vốn nước ngoài, với tổng vốn đăng ký của 183 080000000000 đầu tư. Loạt các tập đoàn lớn như Sun Group, BIM Group, CEO Group … đã đầu tư vào các dự án trong khu nghỉ mát sang trọng này.

Phú Quốc nhanh chóng chuyển mình thành một “khu nghỉ mát ngôi sao mới”. Năm 2015, Phú Quốc có thêm 2 dự án khách sạn 5 sao ở hoạt động, với 866 phòng. Dự kiến trong năm nay sẽ có gần 3000 phòng và 2020, Phú Quốc sẽ có khoảng 10.000 phòng khách sạn.

Từ tháng 7/2015, du khách từ Anh, Pháp, Đức, Ý và Tây Ban Nha được miễn thị thực cho vẫn được không quá 15 ngày và Phú Quốc là những người đầu tiên ở Việt Nam áp dụng chính sách miễn thị thực cho tất cả các thời gian lưu trú không quá 30 ngày. Điều này cho thấy sự năng động và nhanh nhẹn của Phú Quốc trong việc thu hút khách du lịch.

Cũng không ngạc 2010-2015, khách quốc tế đến tăng bình quân Phú Quốc khoảng 23% / năm.

Giai đoạn từ năm 2015 trở đi, hoạt động của khu du lịch bất động sản ở Phú Quốc rất lạc quan. Phú Quốc chỉ có hai khu nghỉ mát 5 sao với 866 phòng và đã bắt đầu hoạt động từ năm 2015. Sự thiếu hụt nguồn cung cấp kết hợp với chi phí vận hành cao hơn dẫn đến giá thuê cao, đạt bình quân 281 USD / phòng / đêm, cao hơn so với Đà Nẵng và Nha Trang (trung bình giá tương ứng là 164 và 130 USD UD).

phu quoc

Salinda bà chủ Phú Quốc Resort, cho biết phòng của khu nghỉ mát thường được đặt hoàn toàn trên 90% phụ thuộc vào mùa, bao gồm cả năm mới. Bạn muốn đặt phòng, khách hàng phải đặt trước là 3-6 tháng.

Tuy nhiên, bước sang năm 2016, với sự phát triển mạnh mẽ của khu nghỉ mát dự án hàng loạt, bất động sản đang bắt đầu bão hòa Phú Quốc và bước vào một giai đoạn khó khăn. Tình trạng “phòng cháy” như những năm trước đã kết thúc, các khu nghỉ mát máy chủ, các khu du lịch đã bắt đầu giảm 30-50% để thu hút khách du lịch thuê …

Cho thấy những dấu hiệu đầu tiên của bất động sản bắt đầu Phú Quốc Resort bão hòa và cạnh tranh là một loạt các nguồn cung trên thị trường là bung ra.

Báo cáo mới nhất về tình hình thị trường bất động sản tại Phú Quốc quý / 2016 cho thấy, đến nay, tổng nguồn cung của hơn 1.700 căn Phú Quốc 6 1 biệt thự và các dự án căn hộ. Cho đến nay, phân khúc bán 65 căn biệt thự và căn hộ phân khúc% được bán 35%. Đáng chú ý, 80% số người mua đến từ Hà Nội và 15% khách hàng là từ Việt Nam, với mục đích đầu tư chủ yếu hoặc niềm vui.

>>> kinh nghiệm du lịch phú quốc

Phú Quốc đã có sự tăng trưởng của “nóng”. Rất nhiều dự án mở khu du lịch bán biệt thự ven biển sang trọng, bởi các thương hiệu quốc tế được quản lý và chương trình đi kèm cho thuê lại. nhà đầu tư thuê lợi nhuận cam kết trong vòng 3-10 năm là 6-10% / năm. Tình hình kinh doanh của loại hình này là nhờ khá tích cực để thu hút sự chú ý của nhiều người mua trong và ngoài nước. Giá của căn biệt thự dao động từ $ 400.000 đến hơn 5.000.000 $.

Tuy nhiên, với sự phát triển nhanh chóng, rất có thể, Phú Quốc sẽ “khó tiêu” nghỉ mát bất động sản. Theo thống kê, từ quý II / 2016, Phú Quốc sẽ có thêm 2 dự án gia nhập thị trường, cung cấp hơn 660 căn hộ. Đến năm 2020, Phú Quốc sẽ có 10.000 phòng, trở thành nơi có số lượng phòng khách sạn cao cấp lớn nhất, với khả năng đón 2,1-2,4 triệu du khách mỗi năm.

Theo Savills Việt Nam, dự án cung cấp tại Phú Quốc 5 sao đang tăng nhanh. Nhiều người trong số các dự án phát triển 5 sao cho giai đoạn 2016-2017, như Crowne Plaza Hotel, Novotel Resort, Villas & Resort Sonasea, Sunset Sanato cao cấp phức tạp. Các dự án này được xây dựng theo tiêu chuẩn của các phòng và dịch vụ thương hiệu khách sạn quốc tế như InterContinental, JW Marriott, Accor và Starwood.

Cùng với sự phát triển nhanh chóng của các nguồn cung cấp, hoạt động của các phân khúc nghỉ dưỡng Phú Quốc đã bị đình trệ. Từ năm 2015 trở về trước, do nguồn cung hạn chế, khách sạn Phú Quốc hoạt động ổn định với công suất trên 80% trong mùa cao điểm (từ tháng mười một-tháng ba năm tiếp theo). Tuy nhiên, do nguồn cung phòng bùng nổ gần đây tác động mạnh đến thị trường, năng lực của các quý mùa cao I / 2016 chỉ là 53%.

Trong khi đó, Phú Quốc vẫn là một “trang web tuyệt vời” khu nghỉ dưỡng lớn nhất trong cả nước. Gần 10000000000 $ đầu tư đang chảy và chảy vào việc chuẩn bị của hòn đảo xinh đẹp này. Tuy nhiên, câu hỏi là, nếu có một kế hoạch hợp lý, Phú Quốc có thể sẽ phải đối mặt với tình trạng thừa cung, dẫn đến nhiều kế hoạch nơi đông lạnh đã bao giờ gặp phải.

Xem thêm tại: tin tức