Ốc gai Phú Quốc – Tuy xấu nhưng ngon tuyệt cú mèo

oc gai

Mặc dù bề ngoài nhưng đầy chông gai khi ăn ốc ở cả ngọt ngào và ngon, mùi ngọt ngào khiến người ta ngạt háo hức.

Phát biểu với Phú Quốc món ngon gai ốc không thể thiếu. gai ốc ốc là hơi có hình dạng kỳ lạ, đa vỏ có gai nhọn nên kết tủa một tòa nhà mới được gọi là gai – thường sinh sống quanh các bờ biển phía tây nam đảo. những người sành hải sản rất thích này nhờ ốc nhiều thịt, chất béo và ngọt.

>>> Ngon tuyệt vời ốc hương Phú Quốc

Ngay cả những ngư dân ở Phú Quốc mỗi ốc bắt gai sử dụng để ăn uống tốt, không bán được, nó là món quà của biển.

Dựa trên kinh nghiệm của các ngư dân ở bãi biển Khem, Bãi Sao – Phú Quốc, ốc gai muốn mọi người sử dụng bàn tay của bạn để mở hoặc cào bằng lưới đánh cá. ốc tương đối hiếm gai rất ít được bán tại các cửa hàng hải sản như các loại nhà ở khác. Phú Quốc, hoặc Hòn Tre Hòn Nghệ, muốn ăn ốc phải được cho biết trước khi ghế lưới mới.

oc gai

Vít gai có nhiều cách khác nhau để chế biến như nướng, luộc, tỏi chiên, gừng hấp, trộn salad, nhưng phổ biến nhất là ăn nướng hoặc luộc, vừa thơm ngon, và thuận tiện và đảm bảo an toàn thực phẩm. Ốc bị bắt chỉ rửa sạch, có thể ăn chế biến. Nếu bạn muốn ăn luộc là rất đơn giản, chỉ cần cho tất cả các ốc vào nồi, đổ một ít nước, một chút muối và sau đó thêm một vài cọng sả nắp, đun sôi 15 phút là chín.

Nướng món ăn với ốc gai hương vị độc đáo. Trước khi ăn nên chọn phương tiện nấu chín và sau đó sử dụng một que tre nhọn thịt khều, mùi thơm xông lên và mũi kích thích đầy đủ các hương vị, làm cho những người mong muốn bước vào. Thịt ốc Milky màu, không có vòng tròn, nhai từ từ vào miệng sẽ cảm thấy giống béo, dai dai, giòn giòn, hương vị khác nhau với những hương vị của ốc mỡ, Vọp hoặc nghêu, sò.

>>> kinh nghiệm du lịch phú quốc

ốc sốt gai rất đa dạng, tùy thuộc vào điều kiện và bộ vi xử lý, đơn giản là chấm với muối và hạt tiêu hoặc sốt tart chanh. Những người như cầu kỳ, bạn có thể sử dụng nước ngọt gạo, nước mắm dầm ớt đá mắt xanh của chim cay sốt sả cay, xông lên, trung bình kỳ lạ.

Xem thêm tại: đặc sản