Nông dân phá rừng Phú Quốc? Đâu là sự thật?

rung

Các khu rừng của Vườn quốc gia Phú Quốc hiện các nhóm tình nguyện người chặt cây, xây dựng các tòa nhà vĩnh viễn.

báo Người lao động phản ánh, Cửa Cạn xã và 2 Gành dầu nhiều khu rừng nguyên sinh bị chặt phá tại Phú Quốc ngày hôm nay, đặc biệt là sau khi chính sách cho phép chuyển đổi một số diện tích mỗi để phục vụ kế hoạch xây dựng chung.

>>> Khách du lịch đến Phú Quốc có thể đi bầu cử

Ở ấp 3, xã Cửa Cạn, một khu rừng 10 ha đã được cắt giảm hay thay đổi. Khu vực này chỉ là một trạm kiểm lâm và UBND xã Cửa vài cây số, được biết là đã có đất rừng xóa được quản lý bởi các CPC. Ở những nơi có rừng chưa được trừ trong làng này, có hiện tượng các phân khu.

Bây giờ, rừng tự nhiên đã bị nghiền nát, thay cho việc xây dựng casino, sân bóng đá, quán nhậu, karaoke.

Một số người dân ở khu vực này, cho biết: “Khu vực này là đất rừng của nhà nước nhưng nhiều người quản lý đang bị chiếm dụng, phân khu được bán với giá khoảng 3 tỷ đồng / ha Thậm chí, do tranh chấp quyết liệt, họ đã đưa xã hội đen trong việc giải quyết.”.

xã Gành Dầu, mà là liền kề với các dự án du lịch “siêu”, lấn chiếm, mua bán đất không ít phức tạp. Theo báo cáo của dầu CPC Gành, rừng bị chặt phá, lấn chiếm lên đến 2,2 ha. Các đối tượng xâm lấn là người dân địa phương.

Cùng với nạn phá rừng, dấu hiệu sau một thời gian tạm lắng, đất lâm nghiệp nhà nước được tái bùng phát trở lại trong quần đảo Trân Châu trước sự bất lực của chính phủ và chính quyền địa phương.

Trong năm 2012, đất rừng bị chiếm đóng bởi tường Ông Nguyễn Quốc Huế chỉ là những ngôi nhà mới, phía sau cụm keo mới trồng, xung quanh hầu hết các cây, mà thuộc về các cây cổ thụ.

Tuy nhiên, không hiểu làm thế nào ông Huệ nhận được gần 2 tỷ tiền bồi thường từ dự án Lan Anh cho hơn 22.000 m2 diện tích. Dự án này do may thêu Công ty TNHH Thương mại và Lan Anh (TP HCM) đăng ký đầu tư Eco Resort Vũng Bầu.

Ngoài ra trong khu vực, ông Hui nói là “bù trừ” của khoảng 36.500 m2 đất rừng, trong đó 32.500 m2 chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Điều kỳ lạ là theo báo cáo của Vườn Quốc gia Phú Quốc, Huế là đầy đủ bồi thường 36.500 m2 diện tích đất do các công viên quốc gia bên ngoài.

“Nếu không làm rõ liệu ông đã nhận được bồi thường từ đất rừng Huế, ông cũng nhận được gần 6 tỷ đồng để hỗ trợ thêm tiền. Mất cho ngân sách là rất lớn”, một sự phản ánh của quan chức địa phương.

rung

Phân chia đất và được bán thông qua các nhà môi giới

Trước đó, vào năm 2015, rất nhiều nhân viên kỹ thuật Ban quản lý rừng phòng hộ Phú Quốc như cuốc huy dòng xe phá rừng phòng hộ, được một số người nguyền rủa, đe dọa “sự thay đổi mạng”, họ cho rằng đó là đất rừng của mình.

>>> du lịch phú quốc

Không chỉ vậy, ở đây các “cò” bán đất “chỉ” (phá đất rừng và các văn bản quy phạm pháp luật sau đó bán ra không tìm thấy) và trung tâm tiếp nhận “dịch vụ” phá rừng ở khu vực phía nam của đảo Phú Quốc đã được sinh ra.

Đó là, người dân địa phương tự phá rừng, sau đó phân khu, có sẵn trên giá mua buôn nhận được khá cao.

Đặc biệt, hiện nay, là nhận ra những thảm rừng núi được bao phủ nhiều khoét trần bên trong. Người dân địa phương mô tả ở đây phá rừng là “điểm báo”.

Rất nhiều nơi được ngụy trang bởi rừng bên ngoài lớp áo dường như còn nguyên vẹn. Tuy nhiên, bên trong khu rừng tươi tốt mà loạt bị thảm sát một cách hệ thống, ví dụ như rừng ở An Thới, Dương, Hàm Ninh.

Trong rừng phòng hộ ở làng Dương Bảo, xã Dương Tơ, những túp lều che logger, đường đất và cắt giảm các rào cản cả hai cây lâu năm.

Từ bảo vệ rừng tại các vườn quốc gia, phá rừng vẫn xảy ra hàng ngày trong mỗi đêm với đủ thủ đoạn ra từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên, từ tỉa dần để chơi hoang dã, đốt sạch. ..

Trong khi các khu rừng nguyên sinh đang bị phá hủy hàng loạt, các nhà lãnh đạo vẫn đi qua các buck với nhau.

Ngô Thanh Xuân, Chủ tịch xã Cửa có thể, cho biết: “Cả hai chính quyền địa phương và ngành lâm nghiệp chịu trách nhiệm chung về vấn đề này”.

Ông cũng thừa nhận về mùa xuân trong nước đang gặp khó khăn khi không có trường Chi cục Kiểm lâm bàn giao đất lâm nghiệp đã quyết định chuyển sang quản lý hợp tác xã.

Trong khi đó, ông Trà Thọ, Thủ trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Phú Quốc, cho biết: “. Phân cấp là do quản lý vùng đệm đất xã, đường đất được đặt tại công viên quốc gia, các nhà quản lý Rangers, hai bên hợp tác thực hiện khi xử lý, bộ đệm khu là do đất xã, mà không bàn giao gì cả, chỉ dựa vào khuôn rừng nó. “

Xem thêm: tin tức