Những giai thoại hùng hồn của Phú Quốc

kim giao

Kèm theo đảo Phú Quốc là những giai thoại, truyện dân gian kể từ thời xa xưa, tổ tiên chúng ta mở đất phía nam sớm, tạo sức hấp dẫn hơn đối với hòn đảo này.

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, nằm gần vịnh Thái Lan, tỉnh Kiên Giang. Phú Quốc ngày nay là một phạt bổ sung là “Đảo Ngọc” bởi phong cảnh thiên nhiên tuyệt vời, tài nguyên thiên nhiên phong phú và đa dạng. Kèm theo các hòn đảo như những giai thoại, truyện dân gian kể từ thời xa xưa, tổ tiên chúng ta mở đất phía nam sớm, tạo sức hấp dẫn hơn đối với hòn đảo này.

>>> Nên làm gì khi đi đến Phú Quốc?

Giếng Tiên

Giếng Tiên cách thị trấn An Thới, huyện đảo Phú Quốc, khoảng 2km. Giếng Tiên là một nước ngọt chảy từ những tảng đá, sau đó đã được xây dựng dân tường bao quanh để lấy nước. Vâng chỉ đơn giản là một vũng nước, nhưng rất huyền diệu mà thậm chí mất nhiều nước, cũng là không bao giờ cạn.

Dân gian truyền thuyết về Giếng Tiên như sau: Chúa Nguyễn Anh thất bại, Tây Sơn đã được theo đuổi, ông chạy cùng những tàn tích của Phú Quốc. Khi các bến tàu An Thới hôm nay cũng là thời gian cho thực phẩm và làm cạn kiệt nguồn nước ngọt, trái tim hoang mang quân, rung động. Chúa Nguyễn đã được cắm vào chấm than đá thanh kiếm: Nếu trời cho tôi làm vua sau đó đã cho nước ngọt và lương thực. Cùng với đó, thanh kiếm của mình bị mắc kẹt từ con dấu bằng đá đổ nước giải khát. Cũng nổi lên từ cá cơm biển trong đàn. Vì vậy, quân đội có thực phẩm và nước. Hôm nay, diện tích của Wells Hàn Quốc, trong khi một số dấu vết, được cho là chỗ ngồi của vua Gia Long như quốc phòng, vết thương thanh kiếm, dấu chân, mũi Ông Đội (tên của một bảo vệ giá chung, chết đuối buồm cho vua chạy, được rửa sạch).

Bà Kim Giao

Đây là những nhân vật lịch sử đã đi vào văn hóa dân gian. Bà Kim Giao được xem là người đầu tiên đã khám phá đảo Phú Quốc.

kim giao

Truyền thuyết, Kim Giao dưới Chân Lạp đường hoàng, bởi sự chuyển vì vậy cô đã chạy trốn đến đảo Phú Quốc. Ở đây, bà thanh toán bù trừ, lên trụ sở trại, khai thác các vùng đồng cỏ rộng lớn, nơi trâu cô đang mang. Cô cũng có những người tỉ mỉ trồng đất để canh tác và sản xuất. cánh đồng lúa cổ xưa, ngày nay vẫn còn dấu vết, người dân địa phương gọi là Đông Ba. Trên cột đồng cây khác, các dấu vết của kho tại thời điểm đó.

Dọc theo sông có một nổi tiếng Cửa gọi Bung Ba Đình. Nơi này, trước đây là Kim Giao lên trụ sở trại. Sau đó, cô đã cố gắng để hồi hương về nước. truyền thuyết dân gian đã nói, cô ấy đã giúp thực phẩm chúa Nguyễn Ánh trong khi trên đảo ông trốn lánh nạn Tây Sơn. Hiện nay có hai Ba Đình. Một trong Cửa, một Dinh Cậu gần (Dương Đông). Ba Đình (Original) nằm trên bờ phải của sông Cửa trước đây có tường bao quanh tranh lá đơn. Hôm nay, thông qua nhiều phục hồi, sửa chữa, Ba Đình rộng rãi hơn. Mỗi năm, người ta tổ chức cúng Cô âm lịch vào ngày trăng tròn rất long trọng, trang nghiêm.

Dân gian cũng kể rằng lúc Kim Giao hồi hương có thể để lại một đàn trâu. Sau đó chúng sinh sôi nảy nở thành da.Vao đàn cuộc sống hoang dã trâu khoảng những năm 60 của thế kỷ trước, người ta vẫn nhìn thấy này đàn trâu ở đảo Bắc.

“Sói lửa” hay Khuyển vua

Góp phần vào sự phổ biến của Phú Quốc là câu chuyện về loài chó hiếm Phú Quốc, gắn liền với truyền thuyết về loài “Khuyển vương quốc” trên hòn đảo cổ xưa trái đất.

>>> cẩm nang

Ông Hải Suol, một nông dân ở các tri điền xã Bãi Thơm cho biết: Những câu chuyện về “con sói lửa” đã xuất hiện trên hòn đảo này hàng trăm năm. Trong những ngày cũ, khi suy nghĩ lại cụ thường kể những câu chuyện con cái họ về chó xoáy rất ly kỳ, đó là câu chuyện đáng tin cậy nhất Chó Phú Quốc có nguồn gốc từ một hòn đảo hoang vắng ở Ấn Độ Dương, là cướp biển châu Âu trên tàu văn hóa chúng ta nên thích ứng với những con sóng , biển. Trong một lần đi tàu nhịp thương trên biển, bởi các cơn bão, hải tặc phải kéo qua Phú Quốc ở. chó xoáy thoát khỏi chuồng, chạy vào rừng. Kể từ đó, chó xoáy bắt đầu sinh sôi nảy nở trên đảo.

Thái có thời gian cho rằng chó Phú Quốc có xuất xứ từ Thái Lan. Nhưng nhiều nghiên cứu, cơ sở mạng của các nhà khoa học đã bác bỏ điều này và khẳng định chó xoáy là loài đặc hữu của chó Phú Quốc. Phần còn lại của thế giới chỉ có một vài loài của chi.

Chó Phú Quốc là rất đáng tin cậy thợ săn, người ta thường gọi nó là “con chó vương quốc” hay “người sói lửa”. Đây là một con chó tinh quái, dũng cảm, có thể săn theo sáng kiến riêng của mình.

Ông Đào Dũng

Dân gian truyền thuyết kể rằng, có ông già sống trong một hang động trên núi Hàm Ninh, nhẹ nhàng, màu xám lông phơ của ông, tiên phong đạo cốt xuất hiện. Ông trồng trọt và canh tác ở vùng núi, rất hiếm khi thấy anh ta xuống núi. Ông trồng chuối, ông không bán mà đưa xuống các thung lũng và sau đó treo ở giữa ngã ba đường, người qua đường đói, tiếp tục ăn. Nếu bạn cần thực phẩm để thực hiện một tải trọng của củi, sau đó ông đã đi xuống núi, để rồi về. Mọi người sẽ mang thức ăn đến, đi và tải trọng của củi để sử dụng. Người dân địa phương không biết tên của bạn là gì, họ gọi ông là ông Đào Dũng. Với một thời gian dài, người ta không còn nhìn thấy anh ta xuống núi một lần nữa. Họ tìm thấy những hang động lên, sau đó ông đã thua. Nhiều người dân địa phương tin rằng ông là hiện thân của Tôn Giáo lối sống Đụng hơn đo, tính toán, hi-it-to- thoát khỏi các vết bẩn thông thường nên cho rằng ông là người giác ngộ tôn giáo đầu tiên.

Đảo Ngọc Phú Quốc ngày nay đã trở thành điểm du lịch sinh thái lý tưởng. Hòn đảo xinh đẹp này đến tham quan, nghỉ dưỡng, khám phá cảnh quan, nghe những giai thoại truyền thuyết cổ xưa đầy thú vị.

Xem thêm: tour du lịch phú quốc