Nhà thùng nước mắm – Vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ

mam

Mọi người đều biết đến Phú Quốc là một thiên đường du lịch với biển xanh, cát trắng. Nhưng bên cạnh đó, nơi đây còn được biết đến với một sự nghiệp lâu dài như nước sốt, nước sốt được đặt tên là đỉnh cao ẩm thực của Việt Nam.

Để có được những giọt nước mắm ngon, trước hết là nghệ nhân cá cơm sốt nên chọn nguồn chất lượng. Theo các ngư dân, mùa đánh bắt cá là gạo thú vị nhất từ tháng bảy đến tháng mười hai, nó cũng là chất lượng cao cá ít nhất một năm.

>>> Đi đâu tránh nóng hè này bây giờ?

Cá cơm sau khi kéo lên thuyền sẽ được rửa sạch bằng lọc nước biển và cá muối mắm hoặc thậm chí để giữ được độ tươi. Tỷ lệ cũng phải đáp ứng các tiêu chuẩn 3 cá, 1 muối giúp nước mắm Phú Quốc là không quá mặn đắng, mà nằm hài hòa, yêu thương. Sau đó cá được đưa vào thùng xung quanh quần đảo Trân Châu để chuẩn bị cho chuyến đi tiếp theo.

Ở đây, chuop (mắm) được thêm vào các thùng gỗ lớn, có thể chứa đến 15 tấn cá cơm. Các thùng gỗ lớn cao 2,2 mét, được coi là “kho báu” của các nghệ sĩ trong các hòn đảo và lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ

Nó được biết đến để làm gỗ thùng cũng đòi hỏi rất tinh vi. Thợ thùng để sử dụng công cộng trong nhiều tháng, tính toán từng li, từng tí cho gỗ để phù hợp với nhau câu đố, tránh rò rỉ. thùng gỗ được chọn là khu rừng đặc trưng của Phú Quốc có độ bền cao, có khi lên đến hàng trăm năm. Một nghệ nhân sốt lâu năm cho biết các thùng gỗ là một yếu tố quan trọng để mang lại hương vị và màu sắc đặc trưng của nước mắm Phú Quốc.

Bên cạnh thùng gỗ, ủ quá trình chuop bằng cách nén Tuck kỵ khí, vẫn cho quá trình lên men tự nhiên của nước mắm hoặc trong một thời gian dài, có khi lên đến một năm trong mạng cũng là một điều kiện tiên quyết cho mắm thành phẩm để đạt được màu sắc phù hợp và sóng vỡ ra mùi thơm đặc trưng

mam

Vẻ đẹp mộc mạc rằng khoảng vững chắc của thùng gỗ khổng lồ bên trong thùng nước mắm Nam Ngư, một trong những thùng lớn nhất của Phú Quốc. Được biết, các thùng có gần 150 thùng gỗ ủ mắm chuop.

>>> bí quyết du lịch phú quốc

sản lượng “khủng” được, nhưng các chuyên gia nước sốt nhiều năm kinh nghiệm trong các thùng nước mắm Nam Ngư luôn siêng năng sốt công nhận mỗi ngày. Để đảm bảo rằng từng giọt sản xuất nước sốt, đủ ngon đầy đủ, không cần điều chỉnh.

Sau gần một năm liên tục để biết cách tỉ mỉ, công phu, giọt nước mắm trận đấu tối sáng bóng, sự hòa hợp mới ngon “sinh ra”, để đưa đi các chai Nam Ngư để hàng triệu bếp người Việt, và chứa đầy hơn 50 triệu đức tin trên Việt Nam.

Xem thêm: cẩm nang