Nhà đầu tư Hà Nội ồ ạt vào Phú Quốc

bien

Là một điểm mới tại khu nghỉ mát thị trường bất động sản tại Phú Quốc (Kiên Giang) đã bắt đầu trở thành cơ sở hạ tầng hoạt động thông qua cải tiến mạnh mẽ. Tính đến quý 1/2016, tổng nguồn cung của hơn 1.700 căn Phú Quốc 6 1 biệt thự và các dự án căn hộ. khách du lịch nước ngoài tỉnh quan tâm đến bất động sản Phú Quốc cũng tăng mạnh, đặc biệt là các nhà đầu tư từ Hà Nội.

Phú Quốc Vinpearl của Vingroup được xây dựng với tốc độ đáng kinh ngạc và là sự lựa chọn đầu tiên của các nhà đầu tư đầu tư vào Phú Quốc.

>>> phú quốc

Theo báo cáo thị trường của Savills quý 1/2016, kết thúc quý 1/2016, phân khúc bán 65 căn biệt thự và căn hộ phân khúc% được bán 35%. Các dự án này có tình hình hoạt động tốt nhờ vào các chiến lược tiếp thị, uy tín của chủ đầu tư, tiến độ xây dựng tốt và những bãi biển hoang sơ. Tất cả các dự án nằm trong khu nghỉ mát với tất cả các tiện nghi và tiện nghi.

Điều đáng chú ý là hầu hết các khách hàng đến từ Hà Nội, khoảng 80%; theo sau bởi những người mua từ đến từ TP. Thành phố Hồ Chí Minh với khoảng 15%. Theo Savills, người mua bất động sản ở Phú Quốc Resort được chủ yếu là mua để đầu tư hoặc niềm vui.

Theo các chuyên gia kinh tế, Tiến sĩ Lê Bá Chi, nhờ vào sự phát triển của ngành du lịch và hỗ trợ chính sách, thị trường bất động sản tại khu du lịch Phú Quốc đã thu hút được nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, có một điểm cần lưu ý rằng trong khi hầu hết các dự án trong tương lai vẫn đang trong kế hoạch do chính quyền địa phương thường xuyên thay đổi chính sách và quy hoạch chung của hòn đảo.

bien

Theo Savills, trong quý 2/2016, chỉ có 3 dự án mới và 3 giai đoạn tiếp theo của dự án đang được công bố sẽ gia nhập thị trường và cung cấp hơn 660 căn hộ. Hiện nay, hầu hết các khách sạn ở Phú Quốc là từ quy mô địa phương và nhỏ, chỉ có một số ít được xếp và quản lý chuyên nghiệp. Đến cuối quý 1/2016, chỉ có 33% tổng nguồn cung trên đảo, hoặc 2.500 phòng, đánh 3-5 sao; 60% trong số họ chỉ mới hoạt động trong 2 năm sau khi sân bay quốc tế Phú Quốc được hoàn thành.

Theo số liệu từ Ban Quản lý phát triển đảo Phú Quốc, tính đến nay, trên địa bàn đã có tổng cộng 202 dự án với khoảng 8.000 ha, tổng vốn đầu tư hơn 160.000 tỷ đồng (gần US $ 8 tỷ đồng) đã được phê duyệt đầu tư, bao gồm vốn dự án 20 đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Hiện nay, có 21 dự án đi vào hoạt động và 13 dự án đang được xây dựng với diện tích 553ha.

Tên đầu tư vào Phú Quốc là phần lớn của ngành công nghiệp bất động sản là Tập đoàn Vingroup, Sungroup, Giám đốc điều hành, LDG Group.

Nổi bật trong số những cái tên được nhắc đến như Vingroup dự án Phú Quốc Vinpearl, quy mô 304ha, tổng vốn đầu tư 17.000 tỷ đồng. Vào cuối năm 2014, các khu du lịch Vinpearl Resort đã hoàn thành giai đoạn 1 với các vật phẩm, bao gồm 5 sao khu khách sạn 750 phòng, 31 biệt thự, vui chơi giải trí ngoài trời và trong nhà Vinpearland, golf 27 lo lắng …

>>> Cá cơm Phú Quốc đang dần cạn kiệt

Số lượng du khách đến khu du lịch Vinpearl được khá đông đúc, năng lực hoạt động của các dịch vụ gần như 100%. Sau thành công của giai đoạn 1, Vingroup đã được đẩy nhanh tiến độ xây dựng và đưa vào hoạt động giai đoạn 2 (kết hợp của các khách sạn hạng sang và 231 biệt thự).

Sau Vingroup, nhiều ông lớn khác cũng bỏ tiền vào các dự án bất động sản ở Phú Quốc Resort. Tại Bãi Sao, Sun nhóm đang đẩy nhanh xây dựng để hoàn thành hai khu nghỉ mát biển. Trong khi đó, khu vực tiềm năng đặc biệt là ở Bắc Long Beach Phú Quốc một lần nữa đều vui mừng khi đo 37ha sòng bạc đang đẩy mạnh tốc độ đầy đủ sớm khánh thành và đưa vào hoạt động trong năm nay.

Tên tuổi như Long Điền, các CEO cũng đang đổ tiền tăng tốc các dự án trong lĩnh vực này.

Theo Chi của tiến sĩ Lê Bá, với sự cải thiện dần các cơ sở hạ tầng và sự thành công trước đó của các tên tuổi lớn, sau đó thời gian tới, Phú Quốc vẫn là một điểm đến hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư đến từ các vùng khác nhau của cả nước, không chỉ các nhà đầu tư từ Hà Nội.

Xem thêm: tin tức