Cá cơm Phú Quốc đang dần cạn kiệt

ca

Nguồn cá cơm nước mắm Phú Quốc được giảm, làm cho nó khó khăn cho các doanh nghiệp nước mắm sản xuất tại đảo.

Lý do là vì cá cơm đang được khai thác quá nhiều. Nguồn nguyên liệu đang dần cạn kiệt, khiến nhiều doanh nghiệp Campuchia, Thái Lan để bắt. Điều này ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng của các nhà khai thác và trực tiếp đến nước mắm Phú Quốc có mùi màu.

Lý do thứ hai là nguồn cá cơm đang giảm dần do thương nhân Trung Quốc mua với giá cao hoặc cá cơm khô khô cá cơm.

Theo ông Hùng, nước sốt các cơ sở sản xuất kinh doanh thu mua cá cơm cho $ 10.000-12.000 / kg nhưng thương lái Trung Quốc mua với giá $ 16.000-18.000 / kg. Tùy thuộc vào thời tiết, cá cơm có thể dao động.

>>> Phú Quốc – Tiềm năng lớn trong resort nghỉ dưỡng và BĐS

Cá cơm nghề nước mắm Phú Quốc

Nói về công việc sốt, bất kỳ loại cá nào cũng có thể được sử dụng để làm nước mắm, nhưng phổ biến Phú Quốc chỉ sử dụng cá cơm.

Làng nghề sản xuất với nước sốt cá cơm, Phú Quốc đã được hình thành và phát triển từ hơn 200 năm trước đây, các vùng biển quanh Phú Quốc bằng nhiều rong biển và phù du làm thức ăn để phát triển Phú Quốc cá cơm nên có cơm cá dồi dào. Từ cuối thế kỷ 19, người dân trên đảo đã bán nước mắm ngọc cho các tàu thương mại của Campuchia và Thái Lan.

Quy trình Nước mắm Phú Quốc được ngâm trong thùng gỗ bơi lớn trong rừng Phú Quốc, hoặc thay thế bằng những lời chỉ hoặc chai đồ bơi khó tìm. kích thước đường kính 1,5-3m thùng, 2-4 m, ủ 7-13 tấn. Mỗi thùng được tính bằng 8 dây đai niềng răng, mỗi sợi bện sợi mây 120 là từ núi Bắc đảo và ông Tâm. Mỗi thùng có thể được sử dụng lên đến 60 năm nếu được sử dụng thường xuyên.

ca

Phú Quốc cá cơm thường ướp với muối, Bà Rịa Vũng Tàu, với mức độ thấp của các tạp chất. Muối cũng được lưu giữ cho không ít hơn 3 tháng để các muối canxi và magiê phức tạp ban đầu mà tạo nước sốt cay xè trong việc giải quyết xuống. Khi được sử dụng để cá muối, lắng đọng muối ở phần dưới sẽ được loại bỏ.

Sự khác biệt của nước mắm Phú Quốc được trộn cá cơm tươi trên tàu. Mùa vụ khai thác của năm chủ yếu là từ tháng 7 đến tháng 12. Khi lưới cặp đã được mãn tính, cá sẽ được chọn của vợt, loại bỏ tạp chất và rửa sạch bằng nước biển, sau đó trộn với hòn đảo ngay với muối 1 muối tỷ lệ 3 cá và đưa xuống hầm tàu. cá tươi trộn như vậy giữ cho cá không bị phân hủy, nước mắm có hàm lượng protein cao nhất, không có mùi hôi.

>>> du lich phu quoc tet

Nước mắm được làm từ cá cơm không thể nhầm lẫn nước mắm Phú Quốc với các khác. Màu sẫm sốt gián cánh, trong một, hương vị ngọt ngào riêng và rất thơm, mặn với cả hai, các chất béo của một loại protein đặc trưng.

Cá cơm nguyên liệu chính đã góp phần hương vị riêng, rất đặc trưng của nước mắm Phú Quốc, để giúp thương hiệu nổi tiếng này không chỉ ở Việt Nam và cũng được biết đến trên thế giới.

Quy mô không rộng

Lãnh đạo huyện Phú Quốc cho biết huyện hiện nay không khuyến khích các doanh nghiệp có quy mô vì nguồn tài nguyên biển đang cạn dần. khu vực sản xuất chưa được hoàn thành nên quy hoạch sản xuất nhỏ ở các vùng dân cư có thể ảnh hưởng đến môi trường.

Ông Hùng cho rằng, nhiều doanh nghiệp muốn mở rộng, nhưng chính phủ đã không cho phép cho các khu quy hoạch cấp phát hoàn. các bước sản xuất như cá rửa nước sốt, nước thải và mùi hôi ảnh hưởng đến môi trường sống của người dân.

Thay vì mở rộng quy mô, Phú Quốc là cải thiện chất lượng nước mắm để đáp ứng các nhu cầu của người tiêu dùng trong bối cảnh chất lượng cuộc sống ngày càng tăng. Nhiều người trông rất chặt chẽ tại nguồn, nguồn gốc, mức độ protein trong cá.

Ngay từ đầu vào như nguyên vật liệu, quy trình sản xuất tại Phú Quốc được kiểm soát rất chặt chẽ để đảm bảo chất lượng, màu sắc, hương vị của Phú Quốc nắm bắt. Ông Hùng đưa ra ví dụ cụ thể như mắm Phú Quốc cánh gián màu, khoảng 28-29 độ mặn, loại thấp nhất của protein là nước mắm 25. du lịch cho khách du lịch đang được theo dõi rất cẩn thận để đảm bảo giữ gìn thương hiệu nước mắm truyền thống.

Hội mắm Phú Quốc đang làm việc để cải thiện chất lượng sản phẩm, để bảo tồn và phát huy các giá trị của cá Phú Quốc cách riêng biệt.

Linh, nhân viên tiếp thị Linh Nhu sốt của thương hiệu, cũng cho biết một trong những khó khăn của các doanh nghiệp là giá nguyên vật liệu cao. Tuy nhiên, đây là thách thức chung của các doanh nghiệp nước sốt. Bà Ling chỉ ra rằng cá cơm gây ra tình trạng khan hiếm, giá cao một phần là do các thương nhân Trung Quốc mua với giá cao.

Xem thêm tại: tin tức