Khám phá Hòn Mây Rút

hon may

Nhiều khách khẳng định như vậy sau khi chỉ có một hòn đảo nhỏ đến Mây Rút, thị trấn An Thới, Phú Quốc (Kiên Giang) hơn 10km về phía tây nam.

Không chỉ có cảnh quan đẹp, đưa du lịch chủ sở hữu của hòn đảo cũng níu chân khách …

Cô Bảy Yên (88 tuổi), Hòn Mây Rút sử dụng lao động, với hơn 50 năm “tuổi của hòn đảo,” nói những câu chuyện không nhớ đi du lịch ở đây bắt đầu bất cứ lúc nào, nhưng Hòn Mây Rút bây giờ là một cột mốc “phải đến một thời gian “trên các diễn đàn du lịch.

Hãy khách đến …

“Lỗi giường ngủ có thể tại tám đứa con ở nhà, nó vượt qua nó trên con tai nạn trong bệnh viện sau đó. Cháu muốn ăn những gì họ nấu bếp nghen sự giàu có, miễn là họ muốn đi vào, cần gì khác chỉ cần hỏi các bạn,” cô Yên nói khi chúng tôi đến đảo vào buổi chiều. “Tám” là Phạm Thị Nữ (58 tuổi), con gái thứ tám, người sống với cô ấy trên đảo, trong khi “anh chàng You” là cháu của bà Yên.

>>> Khám phá đảo Gầm Ghì trong xanh của Phú Quốc

Khi lần đầu tiên từ Hòn Chông (huyện Kiên Lương) qua lều lên đây chặt cây, cua, trái cây hoang dã chọn thông qua các bữa ăn, cô và chồng cô không thể mơ ước Bảy Yên đảo đôi khi đơn độc một lần nữa khách đông đúc thăm bây giờ.

Chỉ trong những năm gần đây, sau khi một số khách đến thuyền thuê đảo Phú Quốc tìm thấy Mây Rút và mang về những câu chuyện bí ẩn, những hình ảnh bãi biển trong xanh và không quên nói với nhau về sự hào phóng, hiếu khách của gia đình “đảo matriarch”, các hòn đảo bắt đầu được biết đến và để thu hút khách du lịch để tìm.

Có thăm đảo, cô đã gửi 7 ¥ bà Tám nấu ăn mời khách xếp hàng cuộc hành trình là trái tim của bữa ăn quá tuyệt vời. Cá, mực nước biển bắt kịp, do sự sẵn có ngày càng tăng của các loại rau trên đảo. Bảy khách nói với cô ấy không phải để nghe toàn bộ câu chuyện của cuộc đời mình, cô bưng gạo Tám lên.

Ăn xong, khách có thể tự do chọn tôi chọn dừa vườn, phòng tắm hoặc bất kỳ võng xuống biển cũ cũ ở bên và peer chân sóng gió. Khi buồn chán, bỏ về khách sạn, nếu không muốn đi ngủ trở lại có thể áp dụng cho những gì đang ở qua đêm trên đảo. Để khách không mời, những người không muốn đi, cô không theo đuổi, luôn đối xử tử tế.

Chuyến thăm là như nhặt dần. Ban đầu đi bộ lẻ, sau đó đi bộ vào Tập đoàn. Sợ đến thăm chi phí tiêu thụ lúa của ông chủ, khách lịch sự gửi món quà nhỏ nước mắm bạc gọi thêm tiền và mua quà cho các trẻ em.

hon may

Tại vài vị khách đầu tiên, cô từ chối nhưng thường đến, cô đã nhận được cũng để trang trải đón tiếp theo. người tinh tế, số lượng các bữa ăn theo đầy đủ đóng góp tiền. Ai lần đầu đến chủ vệt lạ hỏi ông, “bao nhiêu tiền”, cô cười bài bệ: “Tui ngồi nhưng không buôn bán, ở hòn đảo đó, bạn biết những gì giá”!

Và cho đến bây giờ, mỗi ngày, tất cả du khách đến tham quan, với ngày đến hàng trăm người, nhưng chưa bao giờ thấy mẹ tôi nói cô Bảy khách bao giờ giá. Khách biếu bao nhiêu chủ nhà nhận được điều này nhiều, không quá đo thiệt hại, nhưng nó chắc chắn là một nụ cười không bao giờ thiếu.

>>> du lich he phu quoc

Cô tiến tuổi 07:00 bếp ngồi lên gần đây chủ yếu là bởi vì cô Tám và bạn thực hiện. Cô thường nằm trong một cái võng trên hiên nhà lặng lẽ, mẹ và con gái của bà khách cui Tám trở lại trong nhà bếp. Sức khỏe cộng đồng Hôm nay, bà Yên mở rộng bước cố ý, dù lưng bị còng tay, để bắt chuyện với từng người.

Hiện đã có tàu cập bến, xuống mép nước, cô Tám nhận, chỉ cần đóng bàn gỗ chân ghế trên mặt đất trong sân, dưới bóng mát của cây dừa để phá vỡ tôi và hỏi khách ăn bất cứ điều gì cho mẹ và con gái chuẩn bị . Trên đảo có gia cầm gia đình nông dân, du khách có thể đi dạo, không phải trong một con gà lớn, bạn phải mua Thới gà vô số thả thêm vào vườn để khách muốn nấu canh, gỏi xé phay trộn, kho gừng có sẵn.

Cá, cua, mực hoặc để bạn mua thêm lưới của ngư dân xung quanh mỗi ngày nên mang theo tươi luôn. túi xách của khách dưới gà, giỏ cua, mớ … hộp mực, bộ vi xử lý giúp đỡ. Khách siêng muốn tài trợ sau đó có sẵn nấu nồi, cuộn bếp sẵn lòng làm theo ý mình. Không có rượu trên đảo, du khách có nhu cầu mang thức uống của mình nó, các nhà cho vay để thùng nhựa Iced. Đũa chén nhà bếp có thể tự do di chuyển ra ngoài, ăn vừa trở về đến nhà bếp để làm sạch, một người nào đó làm sạch.

Và khách muốn trải nghiệm lặn cho nhúm (nhím) dưới rạn san hô, bạn sẽ cho mượn kính, móc sắt, quần vợt và chỉ điểm mà “nó đóng băng chúng ta” để tha hồ vùng vẫy. Nhum bắt, bạn sẽ cho vay kéo và cắt giảm các hướng dẫn thép gai, điều trị cho đường ruột và đốt lò than, lệ phí cho thơm khách chén hành tây nướng.

Không khí đi rất là du khách đến nhà làm cho nó cảm thấy thời gian trôi quá nhanh, chỉ mong nắng chiều xiên xuống vội vàng không để được đắm mình giữa không gian bao la bầu trời và biển. Chúng tôi từng bắt gặp nhiều xuống tàu khi đoàn đã sáng lấp lánh bóng chiều bin rin không muốn để lại, bà Tám Nữ và bạn đứng trên vách đá nhìn như thực hành trong gia đình đi rất xa.

Cũng ngày hôm nay, ống kính của chúng tôi vô tình ghi tám quần cảnh đáng yêu, cô vội vã lao xuống tàu đẩy, xô ca nô của khách được thăng sóng rạn san hô. Sống ra một cách tự nhiên, đúng loại người hiền lành miền Nam không thể nhầm lẫn là họ đều nói rằng trong trái tim tôi: thời gian tới để đến!

Có rất nhiều du khách đến đây và chơi tập tin đính kèm sẽ ở lại một vài ngày. nhà hẹp, tất cả nằm dài túm tụm giường làm, chiếu, màn chống muỗi trên lưng cho đội khách. Khi khách ở lại một vài người, hiên võng bên thay vì nhấn ngủ giường.

14-4 ngày qua, khi ông quay trở lại nơi này, chúng tôi đã gặp Nguyễn Hữu Nghiêm (40), một du khách từ Việt Nam xuống và trở lại “4 ngày còn lại lâu dài.”

Trước đó, ông và vợ con bị nghiêm diễn ra ở đây. Tìm phong cảnh hữu tình, chủ nhà hiếu khách nên thực Phú Quốc vợ con qua phía trước, anh ở lại chỉ nghỉ ngơi chỉ cần thực hiện để đạt được thời gian chế độ ăn uống chữa bệnh gout.

Cách đây không lâu, khi Hòn Mây Rút trở thành một điểm đến nổi tiếng trong số khách du lịch, có một đề nghị với doanh nghiệp tìm cách để được chuyển trở lại đảo. Ngay cả trong các đề xuất đầu tiên, các nhà đầu tư đưa ra con số 7 tỷ, sau đó tiếp tục đề nghị của gia đình bà để thương lượng, nhưng Bảy cô từ chối.

“Hơn năm mươi năm trước đây, cặp đôi đã ở đây hut lưu trữ tui mà bụi ngủ. Mo mỗi con ốc, hái rau dại mà sống mỗi thân cây phát quang sau đó dừa, trồng me, nông nghiệp. … Hòn đảo mới cũng giống như bây giờ. Đẻ trứng 16 trẻ em . nuôi dưỡng bởi chỉ có sáu Bây giờ có nơi này để con cháu có thể lớn lên trong vị trí của nó, một nơi để chơi, nhưng các du khách tìm để có được 7 tỷ sau đó đi trực tiếp “- bà Bảy Yên nói.

Phú Quốc Mọi người cũng đi ra Mây Rút

Không chỉ du khách từ xa, nhiều người, nhất là giới trẻ, đang sống ngay trên đảo Phú Quốc với những bãi biển nổi tiếng và đi bộ hồ hởi ra Mây Rút.

Hôm nay 14-4, chúng tôi gặp một nhóm các đảo trong Mây Rút chục người trẻ trước khi nô đùa, chụp hình gửi Facebook, tất cả kéo nhau xuống biển để bắn cá nướng lên bờ. Họ được yêu cầu để biết các nhân viên bạn đang ở một khu nghỉ mát ở thị trấn Dương Đông (Phú Quốc) xuống ca, tận dụng lợi thế của vở kịch. Ít phút sau, các nhóm khác từ thị trấn Dương Đông Hòn Mây Rút thuê ra để ca hát, lặn bắt pinch.

Closer, có lần khi chúng tôi tình cờ gặp ông Dương Văn Thanh – Chủ tịch xã Hòn Thơm – cũng mang theo một số bạn bè từ Hòn Thơm gia đình ngay bên cạnh chơi qua Mây Rút. “Trong khi đó có nói chuyện của các cơ sở kinh doanh du lịch kiểu như đuổi khách giá cao, phục vụ không nhiệt tình, du lịch thế nào không Bảy cô và Tám tại Hòn Mây Rút cô trông giống như một” người đặc biệt “níu chân du khách mà vài nơi đã được” – nói Vân nhận xét.

Xem thêm: điểm tham quan