Hoang tàn cảnh rừng Phú Quốc

rung

Nạn phá rừng cùng với nhà nước chiếm lại chính phân khu đất rừng để bán đang bùng nổ trở lại tại huyện Phú Quốc, bao gồm cả cán bộ địa phương.

Theo các việc làm tháng 2, các khu rừng thuộc Vườn Quốc gia Phú Quốc trong 2 Cửa Cạn, huyện Phú Quốc dầu Gành, nhiều nhóm đang bị chặt phá cây rừng, sử dụng một cuốc để đào cây ngang nhiên ban đầu cho phân khu và bán đất . Điều này xảy ra sau khi một người cộng sản Thủ tướng lớn đã ký lệnh cho phép một số chuyển đổi đất rừng để phục vụ việc xây dựng quy hoạch tổng thể đảo Phú Quốc đến năm 2030.

>>> Ấm lòng với bánh mì và nước đậu miễn phí ở Phú Quốc

Cửa Cạn xã, tất cả trên 10 ha rừng đã bị đốn hạ, hay thay đổi, chỉ là một trạm kiểm lâm và văn phòng thành phố vài km. Ở những nơi có rừng chưa được giải tỏa, phóng viên làm mô tả hiện tượng phân khu.

Ông Lê Văn Sáu (62), tại ấp 3, khu vực bị tàn phá, cho biết: “Khu vực này là do nhà nước quản lý đất rừng nhưng nhiều người đang bị chiếm dụng, phân khu được bán với giá khoảng 3 tỷ đồng / huh Thậm chí, do tranh chấp quyết liệt. , họ đưa toàn bộ ‘xã hội đen’ để giải quyết. “

Nằm dọc theo con đường nối liền các đảo Quốc Nam-Bắc Phú, các khu rừng ở khu vực ấp 4, xã Cửa Cạn bị phá bỏ và thay thế bằng CASINO xây dựng, bóng đá, quán nhậu, karaoke … khu vực này là đất rừng Ban Cửa bởi quản lý mà trước đây không ai dám chạm vào.

rung

xã Gành Dầu, mà là liền kề với các dự án du lịch “siêu”, lấn chiếm, mua bán đất không ít phức tạp. Theo báo cáo của xã Gành Dầu của ủy ban, rừng bị chặt phá, lên đến 2,8 ha bị xâm hại.

Bà Nguyễn Thị Công (58 tuổi), sống xã Gành Dầu, sử dụng lao động và các cuốc xe để phá rừng này. Không chỉ thừa nhận hành vi phá rừng, cô nói là do cháu Public sách đỏ 6,2 ha đất rừng đã được “khám phá” khác.

Cùng với nạn phá rừng, dấu hiệu sau một thời gian tạm lắng, đất lâm nghiệp nhà nước được tái bùng phát trở lại trước sự bất lực của chính phủ và chính quyền địa phương.

>>> tin tức

Trả lời phóng viên Việc làm, ai là người chịu trách nhiệm khi đất rừng bị chiếm, lấy lại, Ngô Thanh Xuân, Chủ tịch Cua xã có thể, cho biết: “. Cả hai chính quyền địa phương và ngành Kiểm lâm có trách nhiệm tổng thể về vấn đề này” Ông cũng thừa nhận mùa xuân, ngành công nghiệp địa phương đang gặp khó khăn khi lực lượng kiểm lâm đã không bàn giao các lĩnh vực đất lâm nghiệp đã quyết định chuyển sang quản lý hợp tác xã.

Trong khi đó, ông Trà Thọ, trưởng quận huyện Phú Quốc Quận Ranger, cho biết: “Phân cấp là do quản lý vùng đệm đất xã, đường đất được đặt tại công viên quốc gia, các nhà quản lý Rangers, hai bên hợp tác thực hiện khi xử lý,. vùng đệm là do đất xã, mà không bàn giao bất cứ điều gì, chỉ cần dựa vào chỉ khuôn rừng. “

Cho biết, với hàng trăm mẫu đất của công viên quốc gia, đất rừng phòng hộ chuyển đổi để phát triển du lịch và quy hoạch phát triển tổng thể, nhiều người đã tận dụng đất rừng để lợi nhuận, bao gồm các quan chức địa phương.

Cụ thể, diện tích hơn 1 ha nằm ngay sau khi nở 3 trụ sở, Cửa Cạn xã trước đây là Hà Việt Nam Hùng, phó chủ tịch xã ứng dụng hợp pháp nhưng không được chấp thuận vì đất rừng của nhà nước được quản lý. Tuy nhiên, đất có giá trị khoảng 7 tỷ hiện đã được cấp giấy chủ quyền Việt Nam Lê Hùng?

Xem thêm:  tour phú quốc