Giáo viên Phú Quốc: Thành hươu cao cổ vì lương!

hoc sinh

Cho đến nay, hầu hết giáo viên ở nhiều trường học của huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang vẫn chưa nhận được một mức lương hàng tháng 1-2016. Thông thường, giáo viên nhận được một mức lương hàng tháng vào ngày 05 tháng 11.

>>> du lịch phú quốc

Nhiều giáo viên bức xúc chia sẻ với Tuổi Trẻ (nhưng yêu cầu không nêu tên): “Chúng tôi chỉ sống bằng tiền lương trả nên nhìn về phía trước để sử dụng một số mua sắm trong kỳ nghỉ, nhưng đến ngày hôm nay không có lương nên những gì mua sắm nêu ra, như để đạt được lễ hội trong khi giá các mặt hàng thiết yếu đang tăng lên. “

hoc sinh

Một số giáo viên nông thôn từ đại lục đã không dám đến dự lễ hội thực phẩm nhà, đoàn tụ gia đình, vì hiện tại không thể kiếm tiền cho chuyến đi về nhà của họ.

>>> Rừng Phú Quốc và U Minh Hạ có nguy cơ cháy cao

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Tường Linh Giang Diệm – Giám đốc tài chính kế hoạch huyện Phú Quốc – cho biết ngân sách đầy lương, nhưng sự khởi đầu của các đơn vị để làm một loạt các thủ tục theo quy định của dự luật Ngân hàng của các cấp, việc phân bổ cho mỗi cơ sở hàng quý chi tiết nội dung về giám sát và đánh giá tương lai sau đó được gửi qua kho bạc. Sau khi hoàn thành các thủ tục sẽ tiến hành ngay lập tức trả.

Bà Giang cho biết các giáo viên sắp tới sẽ được trả vào tháng Giêng và tháng lương ứng trước cho Tết 2-2016.

Xem thêm tại: tin tức