Đi đâu giải sầu vào tháng 1?

da lat

Bước vào thời điểm chuyển từ đông sang mùa xuân, tháng mang gió, ánh nắng mặt trời không dữ dội như mùa hè là thời gian tốt nhất để bạn có thể trải nghiệm những nơi như Đà Lạt, Đà Nẵng, Phú Quốc …

>>> du lịch đà lạt

1. Đà Lạt

Sau khi mặc chiếc áo màu vàng của hoang dã, nguyên sơ áo trắng cải trắng, Đà Lạt đang chuẩn bị chuyển mình sang màu hồng anh đào hoa mai phố núi nhẹ nhàng. Nó xứng đáng là thành phố hoa, tại bất kỳ thời điểm nào cũng có hoa Đà Lạt mùa mà nhiều du khách thích thú nở. Tháng một, dọc theo con đường từ Đà Lạt đi Cầu Đất, những hàng hóa nhuộm màu hồng hoa anh đào đẹp như một vùng đất xa lạ nào đó. Có gì không khí mát mẻ trong lành của núi làm cho thành phố những người đến đây thậm chí còn dễ chịu hơn.

Qua mùa lễ hội hoa Đà Lạt không vì thế mà giảm đi sự hấp dẫn vốn có. Vẫn còn những đồi chè rộng lớn bao la, vượt qua vẫn còn cái lạnh tê buốt vào buổi sáng, vẫn còn mùi sữa đậu nành nóng trên Đường Phố Bạt Hổ mà bất cứ ai đã từng cố gắng … Đà Lạt vào những ngày tháng một để cảm nhận không khí Tết chuẩn bị người dân địa phương và ngâm lập các màu sắc mơ chỉ một lần mỗi năm của bạn.

da lat

2. Sapa

Chỉ còn vài ngày nữa, chiếc xe cáp với một khác biệt độ cao trên thế giới sẽ được khai trương tại Sapa, Lào Cai, giúp du khách rút ngắn thời gian để chinh phục Fansipan chỉ có 20 phút ngắn ngủi. Từ cáp treo, du khách có thể tận hưởng không khí trong lành với một cái nhìn tuyệt vời của một thị trấn xinh đẹp nằm giữa núi muốn như vậy. Hơn nữa, sau gần 8 năm kể từ ngày thiết lập chóp thép không gỉ hàng đầu, địa danh giống như mái nhà của Đông Dương đã bị hư hỏng và đã được thay thế vào ngày 20/12. Được biết đến cáp sau khi nhậm chức, chinh phục những con đường Fansipan sẽ có nhiều thay đổi.

Sapa từ lâu đã thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi phong cảnh tuyệt đẹp, núi non trùng điệp. Từ núi Ô Quy Hồ huyền thoại đi vào làng với ruộng bậc thang làm bằng rộng Sapa là một nơi rất đặc biệt. Không chỉ vậy, đời sống văn hóa của các dân tộc thiểu số cũng làm cho Sapa một cưỡng lại sự cám dỗ cho nhiều du khách thích khám phá.

3. Buôn Mê Thuột

Nhắc đến Buôn Mê Thuột, người ta thường nghĩ đến những vườn cà phê rộng lớn. Tuy nhiên, khách du lịch Buôn Mê Thuột bị thu hút bởi những thác nước cao chót vót hùng vĩ, vườn quốc gia, vẻ đẹp bí ẩn lớn của dòng Serepôk huyền thoại. Các đặc sản nổi tiếng nhất của cà phê Buôn Mê Thuột nổi tiếng khắp thế giới, không tốt đâu.

>>> Những cánh buồm rực rỡ trên biển xanh Phú Quốc

Đến với Buôn Mê Thuột, bạn có thể trải nghiệm những con voi rừng suối băng dư thừa trong buôn London, Dray Sap Tham quan, Dray Nur cuồn cuộn bọt trắng và mơ mộng đắm mình trong vẻ đẹp của hồ hoặc thưởng thức các món ăn ngon Lắk thịt nướng phố núi mũi nức. Vào ban đêm, những âm thanh không thể thiếu reo núi bận rộn của Tây Nguyên cồng chiêng, uống rượu cần, tại nhà miễn là người dân bản địa chính hãng.

4. Đà Nẵng

Tháng một có lẽ là thời điểm tốt cho những người muốn đi du lịch tiết kiệm, đi vào thời điểm này là một sự lựa chọn thông minh bởi vì không khí thời gian này tại Đà Nẵng cũng khá mát mẻ, và không có cơn bão. Đặc biệt lần này đi vào dịch vụ, giá cả rẻ hơn so với đi vào những tháng mùa hè. Đừng nói quá nhiều về các thành phố du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, Đà Nẵng thu hút nhiều du khách bởi sự thân thiện, sạch sẽ và khung cảnh đẹp ngây ngất.

Tháng giêng đến Đà Nẵng, bạn đừng quên nhìn vào Bà Nà Hills, chùa Linh Ứng để xem những đám mây trôi nổi ở bàn chân, thăm hồ Hòa Trung như một thảo nguyên xanh hoặc tham gia các trò chơi trong gần 3km đi xe ghềnh tại Hòa Phú Thanh vô cùng thú vị. Cuộc sống về đêm cầu rực rỡ sẽ luôn làm cho bạn muốn quay trở lại thành phố này nhiều lần.

5. Đảo Phú Quốc

Theo lời của người dân địa phương ở đây, thời gian để đi đến Phú Quốc là phù hợp nhất trước Tết Nguyên đán. Đây là lần vắng vẻ nhất sản Phú Quốc và cũng là mùa giải tốt nhất. Chỉ cần đi thuyền ra biển một chút gì là có cá đủ, cua, mực … tha hồ nhấm nháp cả ngày mà không chán.

Lần này, ở Biển Phú Quốc mịn, ánh sáng mặt trời mềm mại làm cho màu nước xanh trở thành đặc trưng. Đảo ngọc lục bảo không chỉ là biển, mà cũng được bao phủ bởi những cánh rừng rộng lớn và núi. Nếu bạn thích phiêu lưu, bạn chỉ cần thuê một chiếc xe máy chạy quanh đảo, để tìm hiểu cuộc sống của người dân ở Bãi Thơm, đường xuyên rừng trên hoang dã hoặc ghé thăm địa điểm du lịch không được xúc động làng chài Rạch Tràm, Rạch Vẹm …

Xem thêm: cẩm nang