Con đường đến thiên đường du lịch của Phú Quốc

bien

Với nguồn tài nguyên đa dạng và độc đáo, cộng với chính sách đầu tư, phát triển đúng hướng, chỉ trong vòng vài năm qua, Phú Quốc (Kiên Giang) đã trở thành một sự hồi sinh mạnh mẽ trong ngành du lịch nổi bật trong nước và khu vực. Trong năm 2016, các tùy chọn hạt nhân được tổ chức Năm du lịch quốc gia cũng là một cơ hội tuyệt vời để tiếp tục phá vỡ đảo Ngọc trên hành trình chinh phục ước mơ trở thành thiên đường du lịch Đông – Nam Á.

>>> Những giai thoại hùng hồn của Phú Quốc

“Đặc quyền” của thiên nhiên

Bên cạnh những đoạn dài của bãi biển cát trắng, những dãy trùng điệp của rừng nguyên sinh, các sản nức giàu (nước mắm, hạt tiêu, hạt điều, ngọc trai …), giai thoại dân gian mà là tiềm năng huyền bí … năng lượng dồi dào để phát triển du lịch; Phú Quốc cũng được thiên nhiên ưu đãi có được hư không. Fit trong vịnh Thái Lan, Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, và không chỉ bị ảnh hưởng bão. Đây là một yếu tố rất thuận lợi đảo Ngọc có thể giúp các nhà khai thác du lịch trong suốt cả năm. Khu vực này là tương đối nhỏ, chỉ có khoảng 600 km2, nhưng sở hữu một bờ biển dài 150 km cũng là thế mạnh để giúp tối đa hóa các dịch vụ du lịch Phú Quốc khắp hòn đảo. Bên cạnh đó, đây là một hòn đảo nằm trên các tuyến đường biển quan trọng ở miền nam Việt Nam, để dễ dàng kết nối với các thị trường du lịch trọng điểm trong khu vực như Campuchia, Campuchia, Thái Lan, mở ra hướng tiếp cận tổng thể để tạo thuận lợi cho khách du lịch. Trong năm 2006, dự trữ sinh quyển của hòn đảo ven biển và, Kiên Giang, Phú Quốc là UNESCO dự trữ sinh quyển thế giới là làm đảo dần dần trở thành một cái tên quen thuộc trên bản đồ du lịch lịch quốc tế. Những yếu tố thuận lợi độc đáo, cộng với vẻ đẹp hoang sơ, nơi này đã biến tinh khiết Phú Quốc trở thành lựa chọn số một cho những du khách thích du lịch sinh thái, khám phá các khu nghỉ mát.

bien

Sự gia tăng mạnh mẽ

Để tận dụng lợi thế, để tối đa hóa những lợi thế, Đảng và Nhà nước đã kịp thời đưa ra các chính sách thích hợp. Năm 2004, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 178 phê duyệt đề án phát triển Phú Quốc thành trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, thương mại quốc tế và hiện đại hóa của toàn bộ khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Sân bay quốc tế Phú Quốc với 900 ha quy mô hoạt động từ năm 2012 đã tạo ra kết nối thuận lợi bằng đường hàng không sang nhiều nước như Xin Singapore, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Campuchia, Nga, Thái Lan … Cáp ngầm Hà Tiên – Phú Quốc 55,8 km dài hoạt động từ đầu năm 2014 giảm đáng kể mức tiêu thụ năng lượng, thúc đẩy mè lực kinh tế. Nhà máy nước Dương Đông cũng được nâng cấp để du lịch tác động tích cực, giảm chi phí hoạt động, hoạt động của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Nhà nước cũng áp dụng hệ thống ưu đãi cao nhất cho Phú Quốc để khuyến khích đầu tư nước ngoài trong cả nước, đặc biệt là các giao dịch đất đai, thuế thu nhập doanh nghiệp (10% thay vì 28%), thuế thu nhập cá nhân (50%) … này có sức hấp dẫn lớn để thu hút các nhà đầu tư chiến lược để phát triển cơ sở hạ tầng du lịch tại Phú Quốc. Pioneer kể đến Tập đoàn Vingroup với việc khai trương của khách sạn năm sao phức tạp nằm ở Phú Quốc Vinpearl 304 ha rộng và chuỗi tiện ích thương mại sắp tới, giải trí … Đi theo xu hướng phát triển du lịch đầu tiên của đảo Ngọc, một loạt các tập đoàn lớn khác như Sun nhóm, nhóm BIM … cũng bắt tay vào một hệ thống khách sạn, khu du lịch xuống thành chuỗi phân khúc cao cấp. Vào cuối năm 2015, bất động sản “lớn” góp phần vào đảo Ngọc 700 phòng của khách sạn năm sao. Dự kiến đến năm 2016 sẽ có gần 3.000 phòng và năm 2020, Phú Quốc sẽ có khoảng 10.000 phòng, vào phòng mà số lượng các khách sạn sang trọng lớn nhất trong cả nước với khả năng đón 2,1-2, 4 triệu du khách mỗi năm. Nó có thể được nhìn thấy, không khí sôi động xây dựng của 200 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư cho đến nay với tổng trị giá khoảng 200 nghìn tỷ ở Phú Quốc đang dần cho thấy sự xuất hiện của một ngành công nghiệp không khói phát triển. Cùng với việc đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch, chính sách ưu đãi đối với thời gian tạm trú miễn thị thực 30 ngày tại Phú Quốc cho người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài để áp dụng từ cuối năm 2013 cũng như các “di chuyển” trợ giúp lớn khách du lịch đến Phú Quốc đang lớn lên. Nếu trong năm 2010, Phú Quốc chỉ đón khoảng 239.000 du khách, sau đó vào năm 2013, con số này là 623.000 lượt khách, tăng gần gấp ba lần. Riêng chín tháng đầu năm 2015, Phú Quốc thu hút hơn 1,2 triệu lượt khách, đạt 115,9% kế hoạch năm. tốc độ tăng trưởng du lịch trong những năm gần đây Phú Quốc luôn đạt hơn 30%, tăng trưởng kinh tế là khoảng 25% là tốt. Và chắc chắn, những con số thống kê tiếp theo thời gian sẽ tiếp tục gây ngạc nhiên vì đây chỉ là một “chuyển pha” ngành công nghiệp không khói Đảo Ngọc.

>>> bí quyết du lịch phú quốc

“Đòn bẩy” để thoát đi

Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Kiên Giang đến năm 2020 nhắm mục tiêu Phú Quốc sẽ xây dựng một nền kinh tế khu hành chính đặc biệt vào cuối năm 2020 như là một trung tâm du lịch sinh thái, giải trí hữu, trung tâm tài chính quốc gia và quốc tế giải trí là cấp độ khu vực, quan trọng manh mối về giao thông vận tải địa phương và hàng không quốc tế … Cùng với một loạt các dự án lớn đang được đẩy nhanh tiến độ như dự án mở rộng quy mô các sân bay quốc tế Phú Quốc, xây dựng khu phức hợp nghỉ dưỡng có ca-si-nô lệ, một vườn thú với hơn 500 loài , hệ thống cáp hoàn chỉnh nối Hòn Thơm, mà sẽ được đầu tư vào tổng hợp vui chơi giải trí du lịch … Đây là một cơ hội tuyệt vời để những lời hứa của “thay da đổi thịt” Phú Quốc ngoạn mục chỉ trong một vài năm.

Nằm trong các mạch mà vận động mạnh, các quốc gia Năm du lịch 2016-Phú Quốc – Delta với chủ đề Mekong “Khám phá các vùng đất của miền Nam” được coi là “đòn bẩy” quan trọng để giới thiệu, quảng bá du lịch Phú Quốc ở trong nước và ở nước ngoài, catapulting thúc đẩy ngọc trai phát triển đảo du lịch, đồng thời nâng cao khả năng liên kết du lịch giữa Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ở đồng bằng sông Cửu Long. Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Chí Dũng Kiên Giang cho biết, để thực hiện mục tiêu này, hai sự kiện chính của Năm Du lịch Quốc gia 2016 là lễ khai mạc (dự kiến 2016/09/04) và bế mạc (dự kiến 24- 12-2016) sẽ được tổ chức tại Phú Quốc và không tỉnh trung tâm hành chính. Trong số 11 sự kiện do tỉnh Kiên Giang đã tổ chức tổng cộng hơn 60 sự kiện diễn ra trong Năm Du lịch quốc gia 2016, Phú Quốc sẽ là điểm hội tụ của du lịch sáu sự kiện văn hóa nặng, ngoài lễ khai mạc và bế mạc là : giải thưởng quốc tế Marathon bán, giải tàu thuyền quốc gia (tháng Sáu), cuộc thi du lịch tốt hướng dẫn trên toàn quốc (tháng Chín), đồng bằng sông Cửu Long Food Festival (tháng) … Cùng với sự hấp dẫn của gần 40 sự kiện này được tổ chức tại các tỉnh trong vùng, Kiên Giang kỳ vọng tăng trưởng của khách du lịch trong năm 2016 sẽ đạt gần 40%.

Xem thêm: cẩm nang