Chiêm ngưỡng Phú Quốc biếc xanh từ góc nhìn mạn thuyền

Du lịch Phú Quốc 4 ngày 3 đêm

Viên ngọc Phú Quốc vẫn luôn tươi mới trong mắt người mê đắm hòn đảo thiên đường này dẫu đã nhiều lần ghé thăm. Mỗi lần chiêm ngưỡng Phú Quốc từ góc nhìn khác, người ta lại như khám phá một vẻ đẹp mới mẻ từ hòn ngọc quý này.

Một vùng vịnh lặng sóng ở Bãi Ngự – Phú Quốc được nhiều du khách yêu thích dừng chân thưởng lãm và tắm biển, câu cá.

Ngắm nhìn Phú Quốc từ giữa những con sóng trùng khơi, dường như biển càng trong xanh hơn và cảnh vật trên đảo cũng lung linh sắc màu khác thường. Thưởng ngoạn cảnh đẹp Phú Quốc từ mạn thuyền, có lẽ là góc nhìn tuyệt vời nhất để khám phá hết vẻ đẹp hoang sơ của đảo ngọc giữa biển khơi.

Khác với những lần trước ghé đảo chỉ đi xuyên từ nam đến bắc đảo thăm những điểm du lịch ven biển, lần này chúng tôi làm một chuyến tàu đi từ bến tàu ở mạn nam đảo ra mũi Ông Đội, bãi Ngự – nơi có Dấu chân nhà Nguyễn, giếng Tiên và bãi biển cát trắng dành cho du khách lặn ngắm san hô và tắm biển.

Nhà bè nuôi cá mú ngoài khơi biển Phú Quốc.

Mặt trời trên biển tây thức dậy khá sớm, thôi thúc chúng tôi lên đường ra bến thuyền còn đượm nét tinh khôi trong nắng sớm một ngày mới. Thuyền dong thẳng ra khơi hướng mũi Ông Đội, cách bến thuyền chừng 3km – theo lời anh ngư dân trẻ lái máy thuyền.

Gió sớm mai trên biển chỉ thoảng hôn nhẹ mặt người, truyền hứng khởi cho một ngày tập làm ngư phủ và thưởng ngoạn hòn ngọc biếc xanh Phú Quốc từ mạn thuyền. Làn nước biển trong vắt chỉ gợn những làn sóng lăn tăn từ phía mũi thuyền rẽ nước lao tới trùng khơi.

Một hòn đảo nhỏ không người sinh sống trên chặng đường theo thuyền ngư dân ra mũi Ông Đội.

Thuyền vùn vụt lướt qua những bè cá mú, những hòn đảo hoang vắng không người xanh ngợp rừng, những bờ đá đủ hình dáng kỳ thú ven bờ. Thỉnh thoảng thuyền chúng tôi lại lướt sát qua một chiếc tàu ngư dân đang đưa những du khách muốn sống đời ngư phủ trong vài giờ để mặc sức vui sướng với những chú cá câu được từ biển khơi. Thuyền càng lướt xa bờ, người trên thuyền như càng có thêm nhiều góc độ nhìn thấy vẻ đẹp của đảo toàn diện hơn, lung linh hơn trên nền biển xanh biêng biếc.

Bãi tắm trong xanh với cát trắng và rừng cây hoang dã tuyệt đẹp ở mũi Ông Đội.

Và rồi mũi Ông Đội dần nhoi lên mặt biển xanh với đủ hình thù của rặng đá, trông như một bầy cá to nhỏ đủ loại đang nằm mắc cạn ven bờ. Vượt khỏi mũi Ông Đội là tới bãi Ngự, một bãi tắm lặng sóng với cát trắng, vườn dứa dại xanh mát ven bờ trông như chốn thiên đường. Đây chính là bãi neo đậu của nhiều tàu ngư dân đưa các đoàn du khách ra đây khám phá bãi tắm mới với nhiều điểm mới cho du khách như miếu thần, giếng tiên, ngai vua và dấu chân nhà Nguyễn cùng những huyền thoại về một thời bôn tẩu gian nan của Nguyễn Ánh. ( cty du lịch )

Giếng Tiên ngay sát bãi biển là nơi tắm nước ngọt cho du khách sau khi thỏa thuê vẫy vùng giữa biển xanh.

Từng đoàn du khách mặc sức thả mình tắm mát trên bãi biển cát trắng với bờ thoai thoải như lòng hồ. Thú vị hơn cả là lặn sâu xuống đáy biển khám phá những rạn san hô rạng rỡ với những dụng cụ lặn chuyên nghiệp của ngư phủ.

Vài người theo chân ngư dân thứ thiệt trên đảo làm một chuyến lặn bắt nhum – loài đặc sản biển của Phú Quốc để chuẩn bị bữa trưa ngon lành trên tàu giữa biển khơi.

Ngư dân Phú Quốc trổ tài sát cá với chiến lợi phẩm đầu tiên là chú cá mú cọp.

Sau “bữa tiệc” thưởng ngoạn cảnh biển no mắt, thuyền chúng tôi neo lại gần bãi Ngự để trải nghiệm cảm giác ngư phủ câu cá trên biển.

Chúng tôi được ngư dân bày cho trò câu ống với dụng cụ là ống nhựa quấn dây câu. Trong khi chúng tôi ung dung buông câu trên thuyền thì một trong hai chàng ngư dân nhảy ùm xuống biển lặn bắt nhum.

Nướng nhum bằng bếp dã chiến ngay trên thuyền ngư dân.

Ông Wayne, du khách đến từ Canada, vừa vui vẻ buông câu vừa so sánh: “Câu cá trên mặt băng tuyết vào mùa đông ở Canada cũng có cái thú riêng khi mọi người chỉ việc đục một cái lỗ trên mặt băng và buông câu ngồi chờ nhưng đôi khi dễ nản vì rất lạnh. Còn câu cá ở miền biển nhiệt đới nắng gió phóng khoáng như thế này, nước biển trong xanh đến có thể nhìn thấy cá bơi lội ở dưới kia thì thật tuyệt thú không gì bằng”.

Và rồi đến màn trổ tài làm bếp của hai chàng ngư dân. Chẳng mấy chốc những chú cá mú chiên giòn tan tươi ngậy được dọn lên cùng món nhum nướng mỡ hành thơm phức chấm cùng muối tiêu chanh đậm đà vị biển. Chỉ nghe mùi thơm nức thôi là đã… thấy bụng nôn nao!

Vài chú cá mú cọp câu được tươi rói cũng được chiên giòn chấm muối tiêu chanh.

Người sành ăn có thể dùng sống thịt nhum với nước cốt chanh. Đơn giản chỉ việc dùng chiếc vỏ nhum như một cái chén thiên nhiên, bên trong vỏ vẫn còn nguyên phần thịt nhum vàng tươi. Vắt nhẹ vài giọt chanh tươi lên đó, khẽ khàng múc lớp thịt nhum tươi rói thấm đẫm vị chanh. Hãy nhắm mắt tận hưởng vị chanh thanh thoát hòa tan cùng cái béo ngọt tự nhiên của thịt nhum tươi. Và gió biển nồng nàn dường như nâng cái hương vị thanh tao ấy lên bội phần.

Dư vị đậm đà béo ngậy của món cá mú chiên và thịt nhum tươi rói như vẫn còn nơi đầu lưỡi, sẽ mãi là ký ức khó quên về đảo ngọc bên cạnh bức tranh tuyệt tác long lanh xanh biếc mây trời nước biển bao phủ Phú Quốc bên mạn thuyền.

 Cẩm nang du lịch Phú Quốc