Vi vu Phú Quốc mùa thấp điểm

phu quoc

Từ tháng Tư đến tháng Mười hàng năm là mùa thấp điểm du lịch tại Phú Quốc, nhưng với những du khách ba lô, đây có thể là thời gian để mang lại cảm giác kinh hãi hơn cho hành trình khám phá các hòn đảo phía tây nam Việt Nam này.
Dương Thị xã Đồng trên đường, nhìn từ ngọn hải đăng Đình Cầu với những điểm tham quan hấp dẫn

Lần này trên đảo Phú Quốc thường ít bận rộn hơn và ít ồn ào. Những người làm du lịch ở đây được mô tả ở Phú Quốc thường là 6 tháng, 6 tháng nghỉ. Điều này đặc biệt đáng chú ý khi hầu hết trong những điểm đến du khách thường bỏ hoang. Nhiều dịch vụ cũng đóng cửa với chữ viết tay: “Hẹn gặp lại vào tháng Mười” trong tiếng Anh.

Nhưng để khám phá cuộc sống và thiên nhiên của hòn đảo và tận hưởng những giây phút thư giãn và thân mật nhất với thiên nhiên, thì đây là thời điểm hoàn toàn phù hợp.

phu quoc
Đường mòn ven biển gần Mũi Đất Đỏ

Nếu bạn muốn rút ngắn thời gian để đảo Phú Quốc, lựa chọn duy nhất là phải đi bằng máy bay từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội hoặc Rạch với thời gian từ 30 phút đến hai giờ. Có 2 hãng hàng không Việt Nam Airlines và Vietjet Air phục vụ 8 chuyến / ngày đến đảo.

Tàu cao tốc Selection từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên ra đảo sẽ là trải nghiệm thú vị trong gần 3 giờ. Tuy nhiên, đối với mùa gió mùa Đông Bắc, cách từ đất liền ra đảo luôn luôn làm cho hành khách mệt mỏi hơn là chiều ngược lại. Mỗi ngày có 6 chuyến tàu thường đi về, những ngày thời tiết xấu tất nhiên, con tàu sẽ không hoạt động.

Sân bay quốc tế Phú Quốc (mới) từ trung tâm của Trung tâm Dương Đông 5 km về phía đông nam

Du khách tham quan đảo bằng tàu cao tốc trong Tour du lich Nha Trang

Phú Quốc có chiều dài khoảng 50 km và 25 km tại điểm rộng nhất của nó, với kết nối với các tuyến đường vào thị trấn và xã trên đảo. Hiện nay hệ thống đường giao thông chính trên đảo đang được nâng cấp, mở rộng, vì vậy ngoài việc đi bộ xung quanh các trung tâm Dương Đông, có nghĩa là khám phá toàn bộ hòn đảo là xe gắn máy thoải mái nhất.

Tuy nhiên, hòn đảo này không có chỗ đậu xe máy, vì vậy du khách đến từ mọi người đang đậu xe ở bất cứ nơi nào được phép, thoải mái vui vẻ đến tham quan, tất nhiên có những chiếc xe cũ và có giá trị không cao.

san bay
Xe máy là phương tiện mà mọi người đi ra nước ngoài một cách tự do và được ưa thích tại Phú Quốc

Nói đến Phú Quốc, mọi người nghĩ rằng biển xanh, cát trắng và nắng. Hệ thống đảo cát trắng rộng, nước cạn bao quanh, tạo ra những bãi biển xinh đẹp và lý tưởng. Ngoài ra một số bãi biển ở khu nghỉ mát của các cá nhân, và những bãi biển được quy hoạch nổi tiếng như Bãi Sao, Bãi Vòng, Bãi Thơm, Long Beach …, du khách có thể dừng lại bất kỳ cát trắng chưa thư giãn hay bơi bên cạnh các đại dương lộng gió hoặc dầu dừa.

Một bãi biển cho khách du lịch tại một khu nghỉ mát sang trọng trên đường Trần Hưng Đạo

Điểm thưởng thức hải sản ngon và giá cả hợp lý khi quý khách đến thăm Phú Quốc là thị trường ban đêm, với tất cả các loại hải sản chế biến theo phong cách Việt và phong cách châu Âu để phục vụ khách nước ngoài với các món ăn như cá trích gỏi nổi tiếng của Phú Quốc hoặc nhím.

Ngoài những người đã sống ở đây cho các thế hệ, số lượng người từ khắp mọi miền đến hòn đảo lớn lên bây giờ. Backpacker Mọi người có thể tìm kiếm các khu vực ẩm thực được chuẩn bị trên đảo nếu may mắn lang thang ở khu vực xa trung tâm du lịch. Nhưng để có được cơ hội này, cần phải tìm một cuộc sống lâu dài trên đảo.

du lich phu quoc
Một bãi biển hoang sơ nằm ở phía nam của bờ biển phía Tây của đảo

Mùa cao điểm du lịch Phú Quốc, du khách có thể gặp phải nhiều ngày mưa, bão; nhưng cũng không thiếu những ngày nắng để thưởng thức các loại hình du lịch rừng, sông, suối ở hòn đảo đa dạng của Phú Quốc.

Và rất có thể, bạn sẽ có cơ hội để đi lang thang trên bãi biển vào ban đêm khi thành phố tắt đèn để tiết kiệm điện.

Xem thêm du lịch kết hợp teambuilding