Vi Vu Khu Phố Người Hoa ChinaTown Có Gì Đặc Biệt Tại Malaysia

Du lịch Malaysia đến với ChinaTown của Kuala Lumpur để trải nghiệm không gian rộn rịp, nơi có hàng chục gian bán hàng từ áo xống, túi xách giả, đồ điện tử, đồ lưu niệm, trái cây, rau củ và gia vị đến những món đồ nhỏ nhặt nhất. Vào ban đêm, đường phố biến thành chợ đêm sôi động, điểm sáng bởi những chiếc đèn lồng đỏ treo trên đường. Khu phố người Hoa là một khu mua sắm tấp nập ở của Kuala Lumpur, Malaysia cuốn nhiều khách du lịch.

ĐÔI NÉT VỀ KHU PHỐ NGƯỜI HOA CHINATOWN Ở MALAYSIA

Khu phố người Hoa ở Malaysia

Khu phố người Hoa ở Malaysia (ảnh: sưu tầm)

China Town là tên được đặt cho trọng tâm thương mại ban sơ của Kuala Lumpur. Khu vực này bao gồm chợ Jalan Petaling và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất đối với bất kỳ du khách nào đến Kuala Lumpur, Malaysia.

Phần lớn Phố Petaling dành cho người đi bộ và có mái che để tránh nắng và mưa. Hai bên đường có các quầy hàng bán đồ lưu niệm, túi xách, giày dép, áo phông, bút, đồng hồ, DVD và hàng nhái được bày bán tràn lan.

Việc bán hàng giả là bất hợp pháp ở Malaysia nhưng vẫn len lách trong hoạt động kinh doanh ở đây. Đây cũng là nơi dễ dàng tìm thấy những món ăn Trung Quốc, từ những người bán hàng rong cho đến những nhà hàng trải qua.

Vào cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, Phố Petaling từng là một trọng điểm thương mại của đô thị với một nhà máy tinh bột sắn, cung cấp việc làm cho những người lao động nhập cư. Những năm 1860 và 1870, nhà máy tinh bột sắn đã biến mất và thay vào đó là một thành phố phát triển với nhà dân đến năm 2003 trở thành địa điểm lôi cuốn khách du lịch.

KHU PHỐ ẨM THỰC Ở CHINATOWN

Khu phố ẩm thực

Hình ảnh: sưu tầm

Là một khu phố người Hoa tại Malaysia, dĩ nhiên xung quanh đây có rất nhiều địa điểm ăn uống ngon. Ngoài các nhà hàng và khách sạn trên đường phố, còn có một trọng tâm bán hàng rong ở một trong những con hẻm dẫn ra Phố Petaling có tên là Madras Lane. Bạn có thể tìm thấy các món ăn phổ thông và được ưa chuộng ở đây như bak kut teh và ca ri đầu cá, ca ri laksa, long tau foo, bún hấp,…

Nếu các món ăn này không đủ hấp dẫn thì ở các bên của khu ẩm thực có một số gian hàng bán những món ăn khác như

  • Gian hàng Halal Nasi Kandar (món ăn kiểu Ấn Độ)

  • Quán cơm gà Trung Quốc

  • Quầy mì kiểu Trung Quốc

  • Một số nơi bán các món xào kiểu Trung Quốc.

Họ cũng phục vụ bia tại khu ẩm thực này, mở cửa đến tối muộn, khiến nơi đây trở thành một nơi tót vời để tám chuyện, nhậu nhẹt với bạn bè.

MUA SẮM Ở CHINATOWN

Mua sắm

Hình ảnh: sưu tầm

Kể từ năm 2003, Phố Petaling đã phát triển thành một khu mua sắm đầy màu sắc dành cho khách du lịch, với các cửa hàng và quầy hàng chủ yếu bán quần áo, túi xách, đồng hồ và đồ lưu niệm.

Bản thân chợ bao gồm một con phố chính độc nhất với hai con phố phụ, nơi những người bán hàng chính yếu bán thực phẩm nấu chín, trái cây và rau quả. Đây là một thị trường không có giá nhất mực thực thụ và mọi thứ đều phải được mặc cả.

Khách du lịch nước ngoài thường sẽ được người bán đề nghị trả gấp đôi số tiền tài một sản phẩm, thỉnh thoảng nhiều hơn. Có những nơi khác ở Kuala Lumpur mà bạn có thể mua những thứ rưa rứa với giá thấp hơn, nhưng những khu chợ đó sẽ nằm ở những khu vực xa trọng điểm du lịch chính.

BỎ TÚI MỘT SỐ MẸO MUA SẮM Ở CHINATOWN

Mẹo mua sắm

Ảnh: sưu tầm

“Trả giá” nhất định là kỹ năng cần có ở đây. Những người bán hàng sẽ coi khách du lịch như một chiếc máy rút tiền và sẽ cầm bòn rút tối đa nhất có thể. Bạn sẽ cần đoàn luyện kỹ năng “trả giá” của mình để tránh mua giá cao. So sánh giá cả (của những gian hàng khác nhau) và bạn có thể mua được một số món hời.

Có rất nhiều cửa hàng bán trà Trung Quốc ở các con phố nhỏ. Tại đây viên chức thường sẽ trình bày phương pháp chuẩn bị trà đúng cách và cho bạn nếm thử một số loại trà của họ. Không thực thụ phải mua nhưng hầu hết mọi người đều bị thuyết phục bởi cách phục vụ và chung cục đều ra về với một món quà lưu niệm can hệ đến trà.

Ở khu phố này, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp được một loạt các mặt hàng có thương hiệu, được bán với giá thấp bất thần thì khả năng chúng là những mặt hàng nhái, hàng giả rất cao.

Petaling Market nổi tiếng với những mặt hàng này, và chúng là một trong những lý do có thể mọi người chọn đến đây. Chất lượng thì tùy từng mẫu, vì là hàng nhái nên không đòi hỏi quá nhiều về độ bền, phần nhiều ở mọi gian hàng, người bán thường treo những sản phẩm kém chất lượng hơn ra bên ngoài còn đồ “xịn” thì giấu bên trong cửa hàng.

ĐỊA CHỈ VÀ THỜI KÌ HOẠT ĐỘNG Ở CHINATOWN

Địa chỉ và thời gian hoạt động

Ảnh: sưu tầm

Petaling Street Market (ChinaTown) mở cửa hàng ngày từ khoảng 8:00 sáng đến 8:00 tối, mặc dù một số quầy hàng trong chợ tuồng như chỉ mở sau 5 giờ chiều và một số cửa hàng ăn uống mở cửa cho đến tận nửa đêm.

Giờ mở cửa khác nhau giữa các cửa hàng nhưng chắc chắn sẽ có quán nào đó mở cửa từ 9 giờ sáng đến nửa đêm. thời kì cao điểm của các quầy hàng trong chợ là từ 11 giờ sáng đến tận chiều tối.

Petaling Street Market là một khu chợ có mái che ở khu Chinatown của Kuala Lumpur gần các điểm tham quan chính khác như Chợ trọng tâm Kuala Lumpur và Đền Sri Mahamariamman .

Địa chỉ: Petaling Street Market, tọa lạc tại Jalan Petaling, trọng tâm tỉnh thành, 50000 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia và cách Ga Pasar Seni 300 mét đi bộ.

>>>Có thể bạn quan hoài: Vui chơi gì tại khu phố Bukit Bintang sầm uất nhất Malaysia

DI CHUYỂN TỚI KHU PHỐ BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?

Cách di chuyển

Ảnh: sưu tầm

bít tất các con đường kết nối với Phố Petaling từ trọng tâm tỉnh thành Kuala Lumpur đều khá tiện lợi vì được kết nối bởi một mạng lưới liên lạc công cộng tối ưu hóa.

  • Bằng ô tô: Trong khi chuyển di bằng ô tô riêng hoặc taxi, khoảng cách từ trung tâm đô thị đến Phố Petaling là 900 mét nếu bạn đi từ đường Jalan Tun Perak, sẽ mất khoảng 9 phút để đến nơi.
  • Bằng ô tô buýt: Nếu bạn muốn tiện dụng hãy sử dụng ô tô buýt công cộng chạy ở Kuala Lumpur, thì sẽ mất khoảng 4 phút để đến Phố Petaling từ bến ô tô buýt trọng tâm thị thành. Bất kỳ ô tô buýt nào hướng tới Khu phức hợp mua sắm Kotaraya và Chợ trọng điểm đều có thể đưa bạn đến Phố Petaling.
  • Bằng tàu hỏa: Gần đó cũng có một số ga tàu rất thuận lợi. Có thể đi chuyển di bằng tuyến đường sắt, qua Ga Masjid Jamek hoặc Pasar Seni. Hoặc có thể đến Komuter hoặc Ga Kuala Lumpur, Monorail tại Ga Maharajalela để dễ dàng đến Phố Petaling.
  • Đi bộ: Bạn cũng có thể đến Phố Petaling từ trọng tâm tỉnh thành chỉ bằng cách đi bộ. Bạn phải đi bộ một quãng đường chỉ 290 mét qua đường Jalan Petaling, bạn sẽ mất không quá 4 phút. Tuy nhiên, nếu bạn đi từ Lebuh Pudu, Jalan Tun HS Lee và Jalan Tun Tan Cheng Lock, bạn cần đi bộ 350m để đến chợ.

ĐỊA ĐIỂM ĂN UỐNG KHÁC GẦN CHINATOWN

Địa điểm ăn uống khác

Ảnh: sưu tầm

dù rằng nơi đây là nơi tốt nhất để thưởng thức những món ăn đường phố địa phương, nhưng bạn cũng có thể chọn một số quán cà phê, nhà hàng và quán ăn ở khu vực lân cận để thưởng thức một bữa ăn thoải mái và hạp hơn.

1.  Acme Bar & Coffee: Đây là quán cà phê nức tiếng với bữa sáng ngon miệng, nhạc jazz, nội thất qua và các loại nước detox được chế biến từ rau củ quả tươi.

  • Địa chỉ: Pavilion Kuala Lumpur, Kuala Lumpur Malaysia

  • Thời gian hoạt động: 10:00 đến 12:00

2. Nhà hàng Thirty8: Nằm trên tầng 38 của khách sạn Grand Hyatt, đây là nhà hàng có tầm nhìn ngoạn mục ra tỉnh thành Kuala Lumpur. Nơi này phục vụ các món ăn nhẵn của Trung Quốc, Nhật Bản và phương Tây.

  • Địa chỉ: Grand Hyatt Kuala Lumpur, 12, Jalan Pinang, Kuala Lumpur, 50450 Kuala Lumpur, Federal Territory of Kuala Lumpur, Malaysia

  • Thời gian hoạt động: 7:00 đến 23:00

3. Bakery Joy-  Bakery Joy: là một nhà hàng địa phương nức danh với món nasi lemak và cà ri laksa thơm ngon. Cả hai đều là nước lèo gà và cá rất phổ biến ăn kèm với trứng và rau.

  • Địa chỉ: 4, Jalan SS 24/13, Taman Megah, 47301 Petaling Jaya, Selangor, Malaysia

  • Thời gian hoạt động: 7:00 đến 21:00

4. Nasi Kandar Pelita: Nhà hàng địa phương này phục vụ các món ăn Ấn Độ và Trung Đông. Có nhiều loại cà ri cay và các món thịt lạ miệng được phục vụ với giá cả rất phải chăng.

  • Địa chỉ: 149, Jalan Ampang, Kuala Lumpur, 50450 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia

  • Thời gian hoạt động: Cả ngày

ChinaTown ở Kuala Lumpur là khu vực được yêu thích của khách du lịch. Đất Việt Tour sẽ mang đến cho du khách bầu không khí du lịch luôn náo nhiệt hòa với cuộc sống địa phương ở Kuala Lumpur, điều mà khiến nơi đây trở nên một khu vực quyến rũ để ghé thăm hoặc ở lại. Những khu chợ tấp nập, món ăn đường phố và kiến ​​trúc cũ là những điều khiến con phố này trở thành hấp dẫn đảm bảo sẽ là trải nghiệm khó quên. Hãy liên can chúng tôi qua hotline 1800 6700 để được hỗ trợ đặt tour du lịch Malaysia nhé!

>>>Tham khảo thêm tour du lịch Malaysia: MALAYSIA SINGAPORE 2 ĐÊM DU THUYỀN 5 SAO