Ưu đãi đặc biệt ở Phú Quốc

novotel

Đảo Ngọc Phú Quốc từ lâu đã được coi là một trong những khu du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn trong khu vực và quốc tế. Cùng với những người ủng hộ của thiên nhiên, các chính sách của Chính phủ đã tạo điều kiện cho hòn đảo xinh đẹp này, ngày càng lột.

Kể từ năm 2004, dự án phát triển thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng Phú Quốc, thương mại quốc tế, hiện đại hóa toàn bộ khu vực đồng bằng sông Cửu Long đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Tiếp theo là kế hoạch tổng thể năm 2020 tầm nhìn 2030, Phú Quốc hướng vào chính quyền đặc biệt khu vực kinh tế, thương mại, khoa học và công nghệ hạng nhất và khu vực trên thế giới, trung tâm sang trọng khu du lịch, đầu mối quan trọng quốc tế về vận tải và hàng không quốc tế. Đặc biệt, trong năm 2014, Phú Quốc đã được công nhận là một loại 2 … Tất cả những điều đó là một điều kiện tiên quyết, một khuôn khổ pháp lý vững chắc để thu hút, thúc đẩy những đột phá trong đầu tư phát triển đảo Ngọc.

>>> du lich phu quoc

Hơn nữa, Phú Quốc là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước với các khu vực chức năng lập kế hoạch. Theo quyết định 633 / QĐ-TT của Thủ tướng Chính phủ toàn bộ hòn đảo đã được lên kế hoạch mục đích sử dụng chi tiết cho mỗi tấc đất: Bảo vệ đất lâm nghiệp, Green Tree Park Đất đai, đất đai của Du lịch, Giáo dục Đất đai, đất Y tế … Nó Điều đáng nói, trong quy hoạch chỉ có khoảng 6% diện tích đất được dành cho đất chức năng, bao gồm Dương Đông và An Thới, Ông Lang, Cửa … đất trong khu vực, cho sự phân bố dân số đã được thiết kế trong chi tiết của công ty 1/2000 và uy tín trong và ngoài nước trong phí.

Chủ tịch Ủy ban Kiên Giang nhân dân tỉnh Phạm Vũ Hồng cho biết cho đến nay ở Phú Quốc đã có nhiều công trình, cơ sở hạ tầng quan trọng của vận tải đường bộ, hàng không, đường dây điện đã hoàn thành; nhiều dự án đầu tư du lịch và dịch vụ đã được triển khai; Dịch vụ Hàng không tiếp tục mở rộng kết nối với một số nước để tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của người dân và nhà đầu tư.

Thông thường các sân bay quốc tế Phú Quốc với 900 ha quy mô hoạt động từ năm 2012 đã tạo ra kết nối thuận lợi bằng đường hàng không đến nhiều quốc gia của Singapore, Malaysia, Campuchia, Nga, Thái Lan cáp điện ngầm … Hà Tiên – Phú Quốc 55,8 km dài hoạt động từ đầu năm 2014 giảm đáng kể điện năng tiêu thụ, và để tăng cường thúc đẩy kinh tế khu vực. Nhà máy nước Dương Đông cũng được nâng cấp để du lịch tác động tích cực, giảm chi phí hoạt động, hoạt động của doanh nghiệp …

Bên cạnh đó, Nhà nước cũng áp dụng hệ thống ưu đãi cao nhất cho Phú Quốc để khuyến khích đầu tư nước ngoài trong cả nước, đặc biệt là các giao dịch đất đai, thuế thu nhập doanh nghiệp (10% thay vì 28%), thuế thu nhập cá nhân (50%) … làm cho vùng đất này trở thành một địa chỉ rất hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

novotel

Theo ông Đoàn Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc, cho biết trong 5 năm qua (2011-2015), Phú Quốc đã bước đầu đạt được nhiều kết quả quan trọng. Tăng trưởng kinh tế trong những năm qua luôn ở mức cao và ổn định, mức tăng bình quân 27,5% / năm, tăng 32,36% trong năm 2015; Mỗi GDP đầu người đạt $ 5,469 vào năm 2015, tăng 3,7 lần so với năm 2010, doanh thu du lịch đạt 3140000000000, tăng 6,8 lần so với năm 2010. Đời sống của người dân không ngừng nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,2% hiện nay.

Bên cạnh đó, vào giữa tháng Hai 1/2016, đã đăng ký 230 dự án đầu tư vào Phú Quốc với tổng diện tích 10.150 ha. Trong số này, 164 dự án đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng vốn đầu tư trên 183.000 tỷ đồng. Theo ông Tiến, các dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư, đến nay đã có 24 dự án đi vào hoạt động, tổng vốn đầu tư 25.830 tỷ đồng; 23 dự án đang được xây dựng, tổng số 25 371 tỷ.

>>> Vietjet Air khai trương đường bay mới đến Phú Quốc

Với sự đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng, các cơ chế, chính sách cụ thể được phát triển bởi các Chính phủ của đảo Phú Quốc, nhiều nhà đầu tư đã mạnh chi tiêu vào các dự án khủng khiếp ở hòn đảo xinh đẹp này.

Vingroup hiện là nhà đầu tư lớn nhất tại Phú Quốc hệ thống biệt thự Vinpearl Resort & Villas, Công viên Safari hoang dã vườn thú, sân golf … với hơn 300 ha với tổng vốn đầu tư 17.000 tỷ đồng. Đứng thứ hai là Tập đoàn với số vốn đăng ký trên 8.000 tỷ đồng dự án Sun bao gồm JW Mariott Resort, khách sạn Ritz-Carlton Resort & Spa, Quốc Resort Premier Làng Phú, The Sebel, các dự án trên thế giới cáp treo dài nhất và quần công viên giải trí biển tại Hòn Thơm …

Tiếp theo, các CEO Group cũng đã được ghi nhận tại Phú Quốc dự án Sonasea Villas & Resorts, Golf Estater Sonasea Residences và quy mô Sonasea hàng trăm ha. Đặc biệt, sự kết hợp của 5 tầng Novotel 200 phòng và 46 biệt thự biển, trung tâm hội nghị với 350 phòng, nhà hàng … đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2015. Các khách sạn BIM Group 5 sao 400 phòng Crowne Plaza ở kích thước tổng thể của 157ha … các nhà đầu tư, phát triển các dự án lớn như MIK, Nam Cường, LDG Group, FLC Group cho các đơn vị phân phối chuyên nghiệp cũng đã bắt đầu Ngọc Việt Nam … hàng ngàn tỉ đồng đầu tư tại địa điểm này.

Cùng với việc đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch, chính sách ưu đãi đối với thời gian tạm trú miễn thị thực 30 ngày tại Phú Quốc cho người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài để áp dụng từ cuối năm 2013 cũng như các “di chuyển” trợ giúp lớn khách du lịch đến Phú Quốc đang phát triển, tạo điều kiện cho thị trường bất động sản mạnh và phát triển du lịch.

“Cơ chế khuyến khích là số 1 tại Phú Quốc tại Việt Nam … vì vậy bây giờ có rất nhiều nhà đầu tư quan tâm đến Phú Quốc nhanh nhất đến năm 2018, Phú Quốc sẽ là điểm đến hấp dẫn..” – Động lực kinh tế Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Ban Phát triển Đảo Phú Quốc.

Xem thêm: tin tức