Tứ Hòn tại Phú Quốc được dân phượt săn lùng ráo riết

1. Hòn Thơm

Thuộc quần đảo An Thới, hòn Thơm có diện tích 5,7 km² tuy không quá lớn nhưng nơi đây sở hữu một vẻ đẹp thiên nhiên kỳ diệu có tiềm năng về dịch vụ du lịch và nuôi trồng hải sản. Hòn Thơm ngày nay đã có điện nước, trường học, trạm xá… nhằm đáp ứng cho dân chài và sự phát triển của vùng xã đảo. Điểm độc đáo trên hòn Thơm là người dân nào cũng có 2 nhà, một ở phía tây và một ở hướng Đông để di chuyển theo mùa gió tránh bão và gió mạnh.

Tham khảo thêm: du lịch Phú Quốc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.


Làng chài trên hòn Thơm. Ảnh: didauchoigi

Hòn Thơm có 4 bãi biển lớn bao gồm bãi Chướng, bãi Nam, bãi Nồm, bãi Chào. Bãi Chào nằm về phía Tây Bắc của hòn Thơm, đẹp nhất từ tháng 3 đến tháng 12 với khung cảnh là những hàng dừa thắng đều chạy dài tăm tắp cùng với 2 ghềnh đá hùng vĩ, bí ẩn tạo ra một cảnh quan thiên nhiên vô cùng kỳ thú. Cách đó không xa, mũi Kỳ Lân là điểm lặn ngắm san hô không thể bỏ qua và cũng là một thắng cảnh diệu kỳ được cấu tạo từ đá với nhiều hình dáng khác biệt chắc chắn bạn sẽ ngắm mãi không thôi nếu lạc bước nơi đây.


Một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ ở hòn Thơm. Ảnh: dulichphuquoc

2. Hòn Dăm Ngang (Hòn Gầm Ghì)

Hòn Dăm Ngang hay còn gọi là hòn Gầm Ghì nổi tiếng với những rặng san hô đẹp đến hút hồn. Nhìn từ xa, hòn Dăm Ngang có những tảng đá xung quanh với khá nhiều hình thù kỳ dị do gió và sóng biển tạc thành. Nơi này vẫn còn rất hoang sơ và sở hữu một vài bãi biển chưa bị khai thác du lịch. Làn nước mát rượi sẽ cho bạn vùng vẫy thỏa thích.


Ảnh: Zing News

Mật độ san hô ở đây khá dày, đến mức chỉ cần úp mặt xuống nước đã có thể nhìn thấy rất rõ. Hệ sinh thái san hô xung quanh hòn Dăm Ngang được xếp vào bậc nhất ở nước ta về độ đa dạng với 17 loại cứng mềm và hải quỳ khác nhau. Những dải san hô nhiều màu sắc chắc chắn sẽ gây ấn tượng với các du khách lần đầu đến đây.


Du khách thích thú lặn ngắm san hô ở Hòn Dăm Ngang. Ảnh: Phương Thanh


Ảnh: Zing News

3. Hòn Mây Rút Trong

Chỉ đến những năm gần đây, sau khi một số du khách đến Phú Quốc thuê thuyền tìm ra hòn Mây Rút rồi mang về những câu chuyện kỳ bí, những hình ảnh bãi biển xanh biếc và không quên kể nhau nghe về sự hào hiệp, mến khách của gia đình “nữ chúa đảo”, hòn đảo này mới bước đầu được biết đến nhiều và thu hút khách du lịch tìm đến.


Ảnh: Phương Thanh

Đến đây, bạn có thể tự do thoải mái ra vườn hái me hái dừa, xuống biển tắm hoặc cứ thiu thiu trên cánh võng với gió lộng tứ bề và sóng vỗ dưới chân. Khi nào chán thì từ giã ra về, nếu không muốn về có thể xin ngủ lại để biết thế nào là qua đêm trên đảo.


Ảnh: Thảo Moon

4. Hòn Móng Tay

Hòn Móng Tay là nơi lý tưởng cho các hoạt động cắm trại, tìm hiểu đảo hoang và chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đến hòn Móng Tay, mở ra trước mắt bạn là nước biển trong vắt màu ngọc bích in bóng những hàng dừa xanh, những tảng đá hoàn toàn do bàn tay tạo hóa sắp đặt, bãi cát trắng mịn mang nét đẹp riêng biệt. Tiến sâu vào đảo là những đồng cỏ cháy trải tít tắp.


Ảnh: Nguyễn Trọng Nghĩa


Ảnh: Thảo Moon

Bạn còn có thể bắt gặp vài cây móng tay (sơn hải tùng), lý do làm cho đảo có cái tên đặc biệt này. Bên tai bạn chỉ có tiếng sóng vỗ, tiếng gió reo, mọi ồn ã của phố thị đều tan biến. Cảm giác được giao hòa trọn vẹn với không gian bao la của đất trời sẽ tạo nên cảm xúc choáng ngợp đến sững sờ cho những ai đến đây.


Ảnh: Huỳnh Tuấn

Theo ivivu