Tour Phú Quốc – Dinh Cậu đã qua 300 năm tuổi tại Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc – Dinh Cậu hơn ba trăm năm tuổi tại Phú Quốc

Điểm đến linh thiêng bậc nhất đảo ngọc gắn liền với nhiều thần thoại cổ xưa được ngư dân lưu truyền.

Dinh Cậu là điểm đến tâm linh nổi tiếng nhất ở đảo Phú Quốc. Dinh nằm trên ghềnh đá hướng mặt ra biển, cách thị trấn Dương Đông khoảng 200 mét về phía tây.

Theo ghi chép, dinh hiện nay được xây dựng vào khoảng thời gian 1937 và duy tu vào khoảng thời gian 1997. Để lên dinh, du khách phải bước qua 29 bậc đá.

Theo người dân địa phương, Dinh Cậu có từ thế kỷ 17, khi những cư dân đầu tiên từ miền Trung đến định cư trên đảo. Nhiều người ra khơi gặp sóng dữ mãi không về.

Đột nhiên họ thấy một mỏm đá dần dần nổi lên nơi cửa biển và đã đáp được bờ. Dân đảo cho là đá thiêng lập miếu thờ để cầu mong thần linh che chở trước tai ương biển cả. Họ bước đầu đến đây thờ cúng và chuyến đi ra khơi gặp sóng êm biển lặng.

Dinh thờ Cậu Quý, Cậu Tài và Chúa ngọc nương nương. Đó là những nhân vật có thật ở miền trung bộ, xuất phát từ tín ngưỡng thờ bà chúa Ngọc và hai cậu con trai.

Dinh Cậu cũng là một trong những bằng chứng rõ nét nhất trong tiến trình giao lưu văn hoá ở khu vực Nam Bộ.

Hơn 300 năm tồn tại, Dinh Cậu gắn với nhiều thần thoại cổ xưa được ngư dân lưu truyền. Họ tin rằng từ ngày nơi thờ tự được lập lên, người dân đi biển phần lớn không gặp phải tai ương, bão gió.

Mỗi ngày trước khi đi biển, ngư dân thường đến Dinh Cậu để thắp hương, cầu bình an. Hàng năm vào những dịp nghỉ lễ hội lớn, Tết Nguyên đán, du khách, dân đảo và các chủ ghe tàu đến viếng rất đông.

Đặc biệt vào ngày 15-16/10 âm lịch, nơi đây còn mở hội lớn, thu hút Nhiều người tham dự.

Xung quanh Dinh Cậu là những khối đá có hình thù đặc biệt. Đó là tảng đá “đầu rùa đuôi hổ”, mỏm bên trái có hình đầu rùa, mỏm còn lại trông giống đầu con hổ.

Dinh Cậu không chỉ là nơi linh thiêng mà còn là điểm ngắm hoàng hôn đẹp bậc nhất trên đảo Phú Quốc. Nước biển ở chỗ này phẳng lặng.

Buổi tối du khách cũng có thể đi chợ đêm Dinh cậu để mua sắm, ăn uống và tìm hiểu về cuộc sống của người dân bản địa.

(theo VnExpress)