Tour du lịch Malaysia: Mãn nhãn với vẻ đẹp huyền ảo của động Batu

Cách thủ đô Kuala Lumpur 13km về phía Bắc, động Batu là một địa điểm du lịch Malaysia nổi tiếng với khung cảnh hang động đồ sộ và rất linh thiêng.

Tham khảo thêm: tour du lich Malaysia của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

LÊN NÚI CHIÊM NGƯỠNG TƯỢNG THẦN MURUGAN

Bạn sẽ phải vượt qua 272 bậc thang bỏ lên đến động chính, nơi có đền thờ Ấn Độ giáo. Tuy khá mệt khi phải trải qua những bậc thang cao và dốc nhưng bù lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên Malaysia huyền bí từ trên cao.

Lên đến nơi, điều đầu tiên bạn sẽ nhìn thấy là bức tượng thần Murugan cao 43 mét được sơn nhũ vàng lấp lánh, đặt trước lối vào động. Bên cạnh đó là không ít tượng các vị nam thần và nữ thần Hindu xuất hiện với gương mặt và tư thế khác nhau, rất đa dạng và sinh động.

Trong hệ thống động Batu có hai khu đền được gọi là Triển lãm nghệ thuật (Art Gallery Cave) và Bảo tàng (Museum Cave) nằm phía đáy của ngọn núi. Nơi đây chứa rất nhiều những bức tượng, tranh ảnh và đồ tưởng niệm. Còn có thêm một hang động mà khi du lịch Malaysia bạn không nên bỏ qua đó là Ramayana. Nơi này có vẻ đẹp huyền ảo, bí ẩn và nổi tiếng với những câu chuyện về thần Rama – vị thần trong kinh Hindu được khắc họa và ghi chép trên vách đá bên phía trong động.

Vào những ngày lễ hội Thaipusam diễn ra, Batu thu hút hàng nghìn tín đồ, người dân, du khách đến tham quan du lịch và khẩn cầu phước lành cho GĐ. Để tham gia lễ Thaipusam, các tín đồ cần phải chuẩn bị đồ rước lễ được trang trí công phu gọi là kavadis. Chúng rất có khả năng làm từ đất nung, gỗ hay dùng chính những chiếc bát lớn, đựng đầy sữa để người theo đạo Hindu dâng lên thần Murugan.

ĐỘNG BATU VÀ NHỮNG YẾU TỐ HÚT HỒN DU KHÁCH

Không chỉ nổi tiếng là thánh địa của các tín đồ đạo Hindu, động Batu còn là một trong địa điểm lí tưởng dành cho những ai đam mê mạo hiểm và thích leo núi. Tại đây có hơn 160 cung đường khác nhau, bạn rất có khả năng tự chọn cho mình một con đường riêng để thử sức bản thân và mang về nhiều trải nghiệm thú vị sau tour du lịch Malaysia đầy kỷ niệm.

Bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh phía bên trong Hang Tối (Dark Caves) với khoảng 2km phủ đầy thạch nhũ và mảng đá hàng nghìn năm tuổi. Tuy nhiên, đường vào Hang Tối không còn dễ dàng nên du khách chỉ có thể vào được bên trong nếu đi các chuyến đào tạo do Hiệp hội thoải mái và tự nhiên Malaysia tổ chức. Điều luật khắt khe về việc đi lại ở chỗ này được đặt ra nhằm bảo đảm hệ sinh thái cũng như môi trường sống tự nhiên bên trong hang.

ĐỘNG BATU – ĐIỂM DU LỊCH NỔI TIẾNG CỦA MALAYSIA

Sau khi du lịch thăm quan động Batu, du khách có khả năng ghé trước cửa động để hưởng thụ các món đặc sản của người Ấn như bánh đậu xanh, bánh tráng, … và mua vài món quà lưu niệm về làm quà cho bạn bè, người thân.

Lúc này động Batu đã trở thành một địa điểm du lịch Malaysia nổi tiếng khắp nhân loại. Những đoàn đi tour từ VN sang Malaysia luôn có sự xuất hiện của điểm đến trông rất nổi bật này. Chính vì thế, có dịp đến với Malaysia thì đừng quên thăm quan động Batu xinh đẹp này bạn nhé!

Cùng Đất Việt Tour du lịch Malaysia trong hè này để chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ vỹ của Động Batu và nhận về cho mình nhiều quà tặng bất cứ lúc nào và ưu đãi cực hấp dẫn. Gọi ngay đến tổng đài 1800 6700 để đặt tour và được hỗ trợ tư vấn chi tiết nhất!