Top 7 Trường Đại Học Đẹp Nhất Nhật Bản – Bạn Đã Biết Chưa?

Nhật Bản – một tổ quốc không chỉ sở hữu nền văn hoá độc đáo, cảnh sắc bốn mùa tươi đẹp, mà còn được biết đến là nơi có nền giáo dục bậc nhất. Ngoài những trang thiết bị tân tiến nhất, trường đại học ở Nhật Bản còn nổi danh bởi kiến trúc khôn cùng độc đáo. Bạn đã biết tên những trường đại học đẹp nhất Nhật Bản chưa? Hãy cùng “củng cố” 7 điểm đến cho chuyến du lịch Nhật Bản của bạn nào!

dai-hoc-nhat-ban

Trường Đại học đẹp nhất Nhật Bản – Bạn đã biết chưa? (Ảnh: Sưu tầm)

ĐẠI HỌC WASEDA

Đại học Waseda luôn là điểm đến đứng đầu trong danh sách những trường đại học đẹp nhất Nhật Bản. Đây là một trường đại học tư thục lừng danh nhất Nhật Bản với môi trường tập mang đậm tính quốc tế với khoảng 7.000 du học trò đến từ 120 nhà nước.

Thư viện Haruki Murakami Library tại cơ sở chính của Đại học Waseda, đã được đưa vào hoạt động và mở cửa cho công chúng tham quan từ năm 2021. Điều này nhằm tôn vinh đóng góp của nhà văn nức danh Haruki Murakami – một cựu sinh viên của trường. Thư viện được thiết kế bởi kiến trúc sư lừng danh – Kengo Kuma.

dai-hoc-waseda-nhat-ban

Đại học Waseda Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Ghé thăm nơi này, bạn đừng quên thăm vườn Okuma – khu vườn lớn với kiến trúc trình bày sự giao thoa giữa văn hóa Nhật Bản và phương Tây. Đại học Waseda chắc chắn là một điểm đến khiến bạn nhớ mãi không quên chỉ sau một lần đặt chân đến.

ĐẠI HỌC RIKKYO

Là một trong những trường đại học dân lập lâu đời nhất Nhật Bản – Đại học Rikkyo – được thành lập từ năm 1874 là một trong những trường đại học đẹp nhất Nhật Bản. Trường có 2 cơ sở, cơ sở chính Ikebukuro tọa lạc tại Tokyo và cơ sở Niiza tại tỉnh Saitama.

Nếu du lịch Nhật Bản, bạn nên đến thăm cơ sở chính của đại học này. Khuôn viên tại đây là một trong những khuôn viên trường đại học đẹp nhất Tokyo. Khu vực sôi động này nức danh với các nhà hàng và khu mua sắm bình dân. tượng trưng của trường là Toà nhà Morris xinh đẹp được xây dựng vào năm 1919 với những cây tuyết tùng Himalaya, cây sung dâu và anh đào.

dai-hoc-rikkyo-nhat-ban

Đại học Rikkyo Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Đại học Rikkyo cơ sở Niiza nằm tại tỉnh Saitama có một nhà nguyện với kiến trúc mái vòm và tháp chuông rợp bóng hoa anh đào vào mùa xuân. Đối với fan của bộ phim Harry Potter, khi đặt chân đến tòa nhà cổ và nhìn ngắm phong cách kiến trúc nơi này, bạn sẽ chẳng thể không nhớ đến bộ phim này.

ĐẠI HỌC SEIKEI

Chào đón du khách đến với những con đường rợp bóng cây zelkova ở Tokyo là khuôn viên nhỏ xinh đẹp của Đại học Seikei. Trường đại học dân lập tuyệt đẹp này được thành lập vào năm 1906. Nơi đây nổi danh với quy mô lớp học nhỏ và sự pha trộn giữa kiến trúc truyền thống với đương đại.

dai-hoc-seikei-nhat-ban

Đại học Seikei Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Mang phong cách “tương lai” của kiến trúc sư nổi tiếng – Shigeru Ban – thư viện đại học Seikei luôn lôi cuốn sự để ý của sinh viên cũng như khách du lịch Nhật Bản. Các lớp học và nhóm học tập nhỏ được tổ chức bên trong những quả cầu trong “lơ lửng” trong không gian. Đây vững chắc là một trong những trường đại học đẹp nhất Nhật Bản mà bạn nhất mực phải đến một lần trong đời.

ĐẠI HỌC CƠ ĐỐC GIÁO QUỐC TẾ

Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế (ICU) được xây dựng và thành lập vào cuối Thế chiến II với tên Trường Cao đẳng Nghệ thuật Khai phóng. Với không gian xanh tuyệt đẹp của cơ sở chính ở Mitaka, phía tây Tokyo và cả công viên Nogawa. Trường Đại học này đã cho thấy quy mô và sự nhóc của mình.

dai-hoc-co-doc-giao-quoc-te-nhat-ban

Đại học Cơ đốc giáo Quốc tế (ICU) Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Đại lộ MacLean dài 600 mét nối với cổng chính của ICU và Nhà nguyện của Trường có khoảng 70 cây anh đào chạy dọc hai bên đại lộ. Từ đó tạo nên một đường hầm hoa màu hồng nở rộ tuyệt đẹp vào mùa xuân và xanh tươi vào mùa hè. Không chỉ vậy, bạn còn có thể ngơi nghỉ trên bãi cỏ trước Hội trường Đại học hay tận hưởng tự nhiên bốn mùa khi dạo bước trong khuôn viên rợp bóng cây này.

ĐẠI HỌC KINDAI

Là một đại học dân lập danh tiền với cơ sở chính nằm ở trọng điểm Osaka – Đại học Kindai nằm trong nhóm 5% các trường đại học hàng đầu thế giới lôi cuốn đông đảo sinh viên quốc tế. Trường có khối lượng sinh viên lên đến con số 32.000, trong đó có khoảng 1600 sinh viên là du học sinh hiện đang du học tại Nhật Bản.

dai-hoc-kindai-nhat-ban

Đại học Kindai Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Cơ sở chính Higashiosaka của trường được xây dựng vào năm 1925 với kiến trúc độc đáo là những toà nhà gạch đỏ cổ kính, xen kẽ với các công trình đương đại. Khi nói đến trường đại học Kindai, nhiều du học trò sẽ nhớ ngay đến kiến trúc kiểu cung điện nguy nga với sự phối hợp giữa Âu – Á đan xen rất đặc biệt.

ĐẠI HỌC KWANSEI GAKUIN

Kwansei Gakuin là một trường đại học tư thục được thành lập tại Kobe từ năm 1889. Đến năm 1929, trường được chuyển đến Uegahara ở Nishinomiya, nằm giữa Kobe và Osaka. Đây là một trong những trường đại học đẹp nhất Nhật Bản với khuôn việc giành được giải thưởng Thành tựu Thiết kế Toàn diện do Viện Kiến trúc Nhật Bản khen tặng.

dai-hoc-Kwansei-Gakuin

Đại học Kwansei Gakuin Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Những toà nhà của trường được xây dựng về sau cũng sử dụng lại những chi tiết mái ngói đỏ và tường ngoài màu kem của tháp đồng hồ. Xung quanh tòa nhà là khuôn viên xanh mát rợp bóng cây và thảm cỏ rộng lớn với hoa muôn màu khoe sắc. Kiến trúc theo phong cách Tây Ban Nha những năm 1920 tại đây sẽ khiến bạn tưởng mình đang ở vùng xinh đẹp vào đó ở Los Angeles.

ĐẠI HỌC HOKKAIDO

Với cơ sở chính nằm ở thị thành Sapporo, Đại học Hokkaido luôn được bình chọn là một trong những trường đại học đẹp nhất Nhật Bản. Khuôn viên của trường hết sức rộng lớn với một rừng cây du, một tuyến đường trồng cây bạch dương trải dài, một dòng sông nhỏ và nhiều toà nhà cổ kính.

Vào mùa hè, ao Ono của trường là một địa điểm thư giãn vô cùng nức danh với dàn hoa súng nở rộ ranh ma. Đại học Hokkaido còn được biết đến với “Đại lộ lá vàng” – nơi nờm nợp nhất khi thu về. Vào khoảng cuối tháng 10, gần 70 cây bạch quả ở đây khoe sắc khiến cho con đường dài 380 trở nên vàng ranh con, lôi cuốn khách du lịch Nhật Bản đến thưởng thức.

dai-hoc-Hokkaido-Nhat-Ban

Đại học Hokkaido Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

Không chỉ vậy, Đại học Hokkaido còn là một trong những trường đại học công lập hàng đầu Nhật Bản. Trường thành lập vào năm 1876, tiền thân là trường cao đẳng nông nghiệp được xây dựng cơ cấu bởi giáo sư người Mỹ William S. Clark. Khoảng một giờ di chuyển về phía Nam từ trường, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tượng của giáo sư Clark, nơi nhiều du khách đến thăm khi đến Hokkaido.

NGÔN TỪ RIÊNG VÀ TRUYỀN THỐNG ĐẶC SẮC CỦA NHỮNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẸP NHẤT NHẬT BẢN

Mỗi trường đại học ở Nhật Bản đều có một hệ thống từ ngữ riêng khôn cùng ưa qua việc rút gọn và ghép hai từ lại với nhau. Khi du lịch Nhật Bản, nếu bạn nghe thấy các từ như “Todai” thì có lẽ người ta đang nói đến “Tokyo Daigaku” –  Đại học Tokyo và “Kindai” tức thị “ Kinki Daigaku” – Đại học Kinki,… cùng nhiều từ ngữ khác.

Nếu cảm thấy đói bụng khi đang khám phá những trường đại học đẹp nhất Nhật Bản, bạn có thể hỏi “shokudo” – nơi bạn có thể thưởng thức những bữa ăn “ngon – bổ – rẻ”. khăng khăng phải ghé qua “Co-op”, nơi bạn có thể mua mọi thứ từ đồ ăn nhẹ, đến sổ ghi chép hay đồ lưu niệm của trường.

katsudon-nhat-ban

Món Katsudon Nhật Bản (Ảnh: Sưu tầm)

hồ hết các trường đại học tại Nhật Bản đều phục vụ Katsudon tại nhà ăn. Sinh viên thường ăn món cơm thịt heo cốt lết chiên xù thơm ngon này tại nhà ăn của trường để cầu may trước các kỳ thi. có lẽ vì từ “katsu” phát âm giống như từ “chiến thắng” trong tiếng Nhật. Cũng vì lý do này mà Kit Kat trở thành món ăn vặt được sinh viên mua về rất nhiều trước các kỳ thi.

Hy vọng với 7 ngôi trường đại học đẹp nhất Nhật Bản  Đất Việt Tour vừa nêu tên sẽ giúp cho bạn có thêm những điểm đến đẹp để check-in khi du lịch Nhật Bản. Hãy liên can với công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc gọi điện qua hotline 1800 6700 để “sắm” ngay cho mình một chuyến đi du lịch Nhật Bản nhẵn và đáng nhớ nhất nhé!

>>> Đừng bỏ lỡ: Tour du lịch: Nhật Bản Nagoya Kyoto Mie Yamanashi Tokyo (6N5Đ)