Tin vui: Tham quan Phú Quốc được miễn thị thực 30 ngày

nuong-do

Đảo Phú Quốc của Việt Nam với những bãi biển đẹp, phong phú, là điểm đến của khách du lịch quốc tế và đặc biệt quan tâm trong nước. Người nước ngoài và Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài đến đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang được miễn thị thực cho một thời gian lưu trú 30 ngày, theo một quyết định mới của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Theo quyết định về việc ban hành một số cơ chế, chính sách phát triển cụ thể của đảo Phú Quốc, người nước ngoài, người Việt Nam mang hộ chiếu nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh, cư trú tại đảo Phú Quốc được miễn thị thực với thời gian tạm trú không quá 30 ngày.

daophu

Trường hợp người nước ngoài tại cửa khẩu quốc tế của Việt Nam (bao gồm cả không khí và nước biển), để lại khu vực quá cảnh tại cửa khẩu, sau đó chuyển đến đảo Phú Quốc cũng được miễn thị thực theo điều này.

Quyết định tăng thời gian miễn thị thực mới được tăng gấp đôi so với các quyết định của Thủ tướng Chính phủ đưa ra trong năm 2005. Sự gia tăng trong thời gian được miễn visa cho khách du lịch nước ngoài để thúc đẩy phát triển du lịch đã được đưa ra trong nhiều cuộc họp về cơ chế phát triển đảo Phú Quốc Du lịch nên ngay sau khi có quyết định mới, các doanh nghiệp du lịch đã phản ứng tốt.

Hoàng Thị Phong Thu, Chủ tịch Công ty Sunshine – công ty đang hợp tác với các đối tác nước ngoài Pegas TOURISTIK được đưa khách Nga đi du lịch bằng máy bay thuê bao, cho biết nó thực sự là một tin tốt cho thị trường Falls. Hiện nay, khách du lịch Nga đến Việt Nam đã miễn thị thực cho 15 ngày nhưng ngày càng có nhiều người muốn ở lại lâu hơn. Do đó, nếu việc miễn thị thực cho một tháng, sẽ có nhiều khách.

“Chúng tôi sẽ giới thiệu chính sách này ngay lập tức cho các đối tác ở Nga và sẽ cung cấp các tour du lịch mới cho du khách,” cô nói.

Nó được dự kiến ​​vào giữa tháng 2-2014, công ty và máy bay đối tác của mình sẽ chọn thuê bao đầu tiên đến Phú Quốc. Các chuyến bay sẽ được thực hiện bởi Boeing sẽ đưa khách đến đều đặn trong suốt cả năm, “cô nói.

Hiện nay, công ty đang cung cấp các tour du lịch đến Phú Quốc và đang tích cực giới thiệu các điểm đến mới cho khách du lịch Nga đến khu nghỉ mát sau khi một số điểm quen thuộc như Nha Trang, Bình Thuận …

Theo bà Thu, trong một nỗ lực để thêm nhiều chuyến bay và khách du lịch quốc tế đến Phú Quốc, tháng 11-2013, đại diện Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam, Sân bay quốc tế Phú Quốc và Ủy ban nhân dân huyện Phú Quốc đã gia nhập Sun làm việc với Pegas TOURISTIK Moscow trong Nga và hai Nordwind Airlines và Ikar cơ hội hợp tác máy tính để bàn.

Với một số công ty du lịch quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh, thời gian tăng được miễn thị thực cho khách quốc tế cũng như một cơ hội để quảng bá và thu hút du khách nhiều hơn. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lo ngại rằng với số lượng hiện tại của khách sạn, du lịch đảo không có đủ phòng khách du lịch trong nước và nước ngoài. Vì vậy, bạn muốn nhiều du khách, Phú Quốc để thúc đẩy đầu tư vào cơ sở hạ tầng và dịch vụ, khách sạn sẽ giúp công ty du lịch có đủ chỗ, với giá tốt để cung cấp.

“Khách sạn tại, thậm chí chúng tôi đã ký hợp đồng với giá cao hơn 30% so với các điểm du lịch khác như vậy mặc dù sân bay quốc tế nhưng có vài du khách nước ngoài đến Phú Quốc”, giám đốc một đại lý du lịch nào ở quận 3, TP HCM.

Theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Kiên Giang đến 2020, Phú Quốc sẽ được xây dựng thành khu kinh tế đặc biệt – chính quyền vào năm 2020 như là một trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí quốc gia và quốc tế; trung tâm tài chính cấp khu vực; đầu mối quan trọng về giao thông vận tải địa phương và hàng không quốc tế …

Dự báo đến năm 2020, Phú Quốc sẽ nhận được khoảng 2-3 triệu lượt khách / năm, trong khi khách quốc tế chiếm khoảng 35-40%. Đến năm 2030, hòn đảo sẽ đón khoảng 5-7 triệu khách / năm, trong khi khách quốc tế chiếm khoảng 45-50%.

Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Kiên Giang, trong 10 tháng đầu tiên của năm 2013, Phú Quốc đã đón hơn 548.000 lượt khách, tăng 27,8% so với cùng kỳ. Trong đó, khách quốc tế là 89 359 tương ứng.