Thích thú trước vẻ đẹp ở làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh bình dị mà thơ mộng là một trong những địa điểm không nên bỏ lỡ khi đi du lich Phu Quoc. Đặt chân tới một trong những làng biển cổ bật nhất Việt Nam này, bạn chắc chắn sẽ có cho mình những phút giây thư giãn vô cùng tuyệt vời đấy!

LÀNG CHÀI PHÚ QUỐC SỞ HỮU NÉT ĐẸP MÊ ĐẮM LÒNG NGƯỜI

Làng chài Hàm Ninh nằm nép mình dưới chân núi Hàm Ninh, thuộc xã Hàm Ninh, huyện đảo Phú Quốc. Nơi đây cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 20km về phía đông bắc.

Không ai rõ ngôi làng này có tự bao giờ, chỉ biết rằng từ rất lâu khi đảo ngọc Phú Quốc còn hoang sơ, một vài ngư dân đã đến nơi đây lập làng, sống bằng nghề biển. Đấy cũng là lý do làng chài Hàm Ninh nằm trong danh sách những ngôi làng biển cổ bật nhất Việt Nam.

Đến đây khi du lịch Phú Quốc, du khách sẽ được đắm chìm trong quang cảnh yên bình, thơ mộng. Phong cảnh biển, núi hữu tình mà hùng vĩ ôm trọn làng chài Hàm Ninh. Chính nét mộc mạc của các mái nhà tranh, những chiếc thuyền chênh vênh trên mặt biển đã “đốn tim” bao khách thập phương. Nơi đây nước biển cạn, lúc nước lên tràn vào tận mé rừng, những làn nước xanh trong đẹp đến nao lòng. Khi thủy triều rút, bãi cát mịn màng hiện ra, vẽ nên ánh nhìn như đến tận chân trời.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI TẠI LÀNG BIỂN CỔ BẬT NHẤT VIỆT NAM

Chính sự hòa quyện đầy tuyệt vời giữa nét đẹp thiên nhiên cùng con người đã giúp làng chài Hàm Ninh thu hút đông đảo khách du lịch Phú Quốc. Bình minh và hoàng hôn là hai thời điểm hoàn hảo trong ngày tại làng biển cổ bật nhất Việt Nam này. Những ánh nắng ngọt ngào như mật rớt xuống mặt biển trong xanh tạo được khung cảnh vô cùng lung linh, thơ mộng. Đây cũng là khoảnh khắc lý tưởng để nắm tay “ai đó” để cùng nhau ngắm nhìn tuyệt cảnh nhân gian.

Tham khảo ngay >>> kinh nghiệm du lịch Phú Quốc

Một trải nghiệm khác cũng khá thú vị chính là vào thời gian thủy triều rút, cát biển hiện ra, lúc này, bạn có thể đi dạo biển. Đừng quên nhặt những vỏ ốc xinh xắn với đầy đủ sắc màu và chụp ảnh lưu niệm nhé!

Đặc biệt, du lịch Phú Quốc tại làng chài Hàm Ninh, trải nghiệm tuyệt vời nhất chính là trải nghiệm hải sản. Nơi đây hải sản đa dạng, đa dạng lại vô cùng tươi ngon. Trong số đó, không thể không kể đến các món ăn chế biến từ ghẹ. Ghẹ tại làng chài Hàm Ninh thịt chắc, ngọt, sẵn sàng “hạ gục” vị giác của bất kỳ du khách nào. Giá ghẹ tại đây giá cả cũng khá phải chăng, dao động trong khoảng từ 1000.000 đến 130.000 VNĐ. Ngoài ra, khi đến với làng chài Hàm Ninh, bạn còn có thể lặn ngắm san hô, bắt hải sâm hoặc đánh bắt cá cùng các ngư dân

CÁCH ĐI ĐẾN LÀNG CHÀI HÀM NINH

Từ trung tâm thị trấn Dương Đông, bạn có thể đi thêm khoảng 20km lên phía đông bắc đến xã Hàm Ninh. Ngôi làng biển cổ bật nhất Việt Nam này nằm ngay dưới chân núi Hàm Ninh sừng sững hàng trăm mét.

Giữa những ồn ã đời thường vội vã ngoài kia, làng chài Hàm Ninh hiện lên đầy mộc mạc, bình yên. Nơi đây hứa hẹn là điểm đến vô cùng lý tưởng cho chuyến du lịch Phú Quốc, đặt biệt với những ai muốn tìm về chốn bình yên, thơ mộng.

Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch Phú Quốc để tìm hiểu và khám phá làng chài Hàm Ninh chưa? Mọi chi tiết các bạn có thể liên hệ về công ty du lịch Đất Việt hoặc số hotline 0896 16 16 86 để được tư vấn và hỗ trợ đặt tour ngay hôm nay!

Ánh Diệu