Tại Sao Sydney Là Thành Phố Xinh Đẹp Đáng Sống Nhất Nước Úc?

Du lịch Úc là một trải nghiệm đáng nhớ với nhiều điểm đến quyến rũ và đa dạng. Úc là một giang sơn có diện tích lớn và có nhiều điểm du lịch phổ quát như Sydney, Melbourne, Cairns, Perth, Adelaide, Brisbane, Gold Coast, và nhiều địa điểm khác. Trong đó Sydney được xem là thành thị đáng sống, xinh đẹp nhất nước Úc. Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu lý do nhé.

SYDNEY Ở ĐÂU?

Sydney là thủ đô tiểu bang New South Wales và là đô thị lớn nhất của Australia. Nằm ở vị trí đông nam của Australia, bên bờ biển Đại Tây Dương. đô thị nức danh với những điểm đến du lịch như Sydney Opera House, Cầu cảng Sydney, Bãi biển Bondi và ối các điểm tham quan khác. Sydney là một trong những thành thị đẹp nhất thế giới và là điểm đến quyến rũ cho du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thành phố Sydney, nước Úc

thị thành Sydney, nước Úc (Ảnh: Sưu tầm)

Khi đặt chân đến Sydney, không ai có thể bỏ qua được sự sầm uất của thành thị này – một trong những thành phố đông đúc nhất tại Úc, với các biểu tượng nổi danh như rạp hát Opera và Cầu cảng Sydney. Đây là nơi tổ chức hồ hết các sự kiện văn hóa, thể thao hàng đầu của Úc, bao gồm Lễ hội Ánh sáng Vivid và các buổi hòa nhạc miễn phí. ngoại giả, Sydney cũng là trọng điểm của Lễ hội văn chương Sydney Writers Festival, cuốn 400 nhà văn từ Úc và quốc tế.

NỀN VĂN HÓA ĐA DẠNG

Khi đến Sydney, đa số du khách dành thời gian để thưởng thức các món ăn tại những nhà hàng lừng danh hoặc trải nghiệm tại các quán bar nhỏ được giới thiệu trên các trang báo. Tuy nhiên, rất ít người dành thời gian để khám phá các khu ngoại thành, trong khi thực tiễn đó là nơi đặc biệt biểu hiện bản sắc của thị thành Sydney. Bạn có thể đến Leichhardt – một khu phố nhỏ mang đậm chất Italy với những quán cà phê ngon nhất, hoặc thăm Cabramatta – cộng đồng người Việt lớn nhất ở Úc.

THỜI TIẾT TẠI SYDNEY

Với khí hậu và thời tiết đẹp, khoảng 90% các du học sinh và cộng đồng người Việt tại Sydney đều có tình ái đặc biệt cho đô thị này. Sydney được đánh giá là có khí hậu ráo trọi với mùa hè rét mướt và mùa đông ôn hòa. Tháng Giêng là thời điểm ấm áp nhất trong năm với nhiệt độ khoảng 26 độ, trong khi mùa đông từ tháng 6 đến tháng 8 thì có nhiệt độ thấp nhất là 7 độ và đôi khi có mưa và ẩm thấp. Tuy nhiên, so với nhiều sơn hà khác, mùa đông tại Sydney không quá hà khắc và nhiệt độ không chênh lệch nhiều so với Việt Nam, điều này rất lý tưởng cho các bạn học trò và sinh viên muốn du học tại đây.

Thời tiết siêu đẹp tại Sydney

Thời tiết siêu đẹp tại Sydney (Ảnh: Sưu tầm)

NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH SYDNEY

Có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc "Sydney có gì?" hoặc "Những địa điểm nào cần phải đến khi khám phá Sydney?" Nhưng đừng lo vì tỉnh thành này có rất nhiều địa điểm xăm để bạn khám phá.

Nhà hát Opera Sydney là điểm đến trước nhất trội trong danh sách. Với kiến trúc độc đáo, Nhà hát Opera Sydney là một trong những tòa nhà nức danh nhất trên thế giới. Bạn có thể tham quan và thưởng thức các chương trình nghệ thuật tại đây bằng cách mua tour với giá khoảng 165 USD (bao gồm 1 bữa sáng trải qua). Bạn sẽ được xem một trong các chương trình nhảy, hòa nhạc, opera hoặc nhạc kịch và tham quan phần hậu trường.

Nhà hát Opera tại Sydney

hí viện Opera tại Sydney (Ảnh: Sưu tầm)

Cầu cảng Sydney là một trong những biểu trưng của Sydney, với bề mặt cầu được chia thành 2 tuyến đường sắt, 8 làn xe hơi và 1 làn cho người đi bộ. Cầu này cũng là địa điểm diễn ra những màn bắn pháo hoa hoành tráng nhất khi chào đón năm mới.

Cầu cảng Sydney

Cầu cảng Sydney (Ảnh: Sưu tầm)

Khu phố cổ The Rocks được mệnh danh là "Sự tụ hợp hoàn hảo giữa kí vãng và ngày nay của Sydney", là một trong ba địa điểm không thể bỏ qua khi đến Sydney. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về lịch sử tù nhân của Úc tại bảo tồn Công lý và Cảnh sát, và mua sắm tại The Rocks Markets vào cuối tuần.

Khu phố cổ The Rocks tại Sydney

Khu phố cổ The Rocks tại Sydney (Ảnh: Sưu tầm)

SYDNEY “ĐẮT XẮT RA MIẾNG”

Không có gì ưa hơn là sống tại Sydney với quy mô và lịch sử vượt trội cùng tiếng tăm toàn cầu chẳng thể tranh cãi. thành phố này xứng đáng là thành thị hàng đầu ở Úc với dân số lớn hơn nhiều so với những tỉnh thành khác. Nó đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng chỉ số năng lượng toàn cầu của tổ chức The Mori Foundation và cũng xếp thứ 10 trong danh sách các thành thị hạt nhân lực bố bởi màng lưới nghiên cứu GaWC.

Tuy nhiên, giá bất động sản ở Sydney, giống như bất kỳ nơi nào khác, đề đạt cung và cầu. mặc dầu bạn có thể mua một ngôi nhà sân vườn rộng rãi ở Adelaide với giá bằng một căn hộ nhỏ ở Sydney, nhiều gia đình vẫn chọn lọc sống trong căn hộ nhỏ tại thị thành này, kể cả những gia đình có trẻ nhỏ.

Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống tại Sydney, hãy thưởng thức một ly bia tại Opera Bar, tắm nắng tại Bondi Icebergs, hay thưởng thức những món ăn ngon giá rẻ trong những khu phố đa văn hóa. Bạn cũng có thể tận hưởng không khí tự nhiên tại công viên Royal National, tham quan lễ hội ánh sáng Vivid, ăn kẹo Ấn Độ tại Parramasala hoặc đi du ngoạn trên tàu Manly Ferry. kiên cố bạn sẽ không muốn rời bỏ tỉnh thành này sau khi trải nghiệm những điều ráo này.

Trên đây là những lý do Sydney là thành thị đáng sống nhất xinh đẹp đáng sống nhất nước Úc. nhìn nhận những thông báo trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều thông tin về thị thành này. Muốn tìm hiểu thêm về các tour du lịch trong và ngoài nước, theo dõi tại website: Đất Việt Tour hoặc liên hệ đến 1800 6700 để được tư vấn bạn nhé.

Khám phá ngay Sydney với tour du lịch nước Úc cực hấp dẫn: