Sông Dương Đông , Con Sông Lớn Nhất Phú Quốc

Cứ đảo có lẽ không có quốc gia nào có sông ngòi, kênh rạch và lớn giống như ở đảo Phú Quốc. Nếu bạn có cơ hội đến thăm Phú Quốc, bạn thuê một chiếc thuyền nhỏ để thực hiện một chuyến đi ngược dòng đến thăm 2 con sông lớn và hầu hết các đại diện của Phú Quốc Dương Đông và Cửa là điểm tham quan nổi tiếng phú quốc.

Dương Đông là con sông lớn nhất của đảo Phú Quốc, bắt nguồn từ vùng núi Ông Master (trong dãy Hàm Ninh) từ gió Đông khoảng 15km về phía tây đổ tại Cửa Dương Đình Cầu tiếp theo. Để các cửa sông có một dự án ngôn ngữ cồn cát khá lớn.
Dương Đông cảng thuyền in phu quoc

agfdsg

Thị trấn Dương Đông nằm phía hạ lưu của con sông. Đây là thị trấn lâu đời nhất và bận rộn nhất Phú Quốc. Khu hội chợ nằm bên cạnh dòng sông vì tạo điều kiện cho việc trao đổi và thương mại hàng hóa trong bối cảnh của đường thủy là giải pháp gần như duy nhất cho dòng chảy hai chiều của hàng hóa vào đất liền. Cảnh nhộn nhịp bến, dưới thuyền, buôn bán các loại, đặc biệt là thủy sản diễn ra trong suốt cả ngày. Ở đây người mua rất nhiều loại sản phẩm thủy sản tươi còn chỉ bắt gặp trên, chủ yếu là cá trích và mực ống. Đặc biệt là cá trích tươi được chế biến thành món salad, ăn kèm với rau rừng, nước mắm Phú Quốc và nhấm nháp rượu sim đã trở thành đặc sản nổi tiếng của hòn đảo trong một thời gian dài.

sgf

Càng đi xa thượng nguồn chợ Dương Đông, nhà xây và dần dần bị thu hẹp trong lợi của việc xây dựng cơ bản và sửa chữa tàu thuyền, nước nhà … Cây thùng hai bên xuất hiện ngày càng nhiều. Phong cảnh thiên nhiên tăng dần sơn nguyên sơ. Sông Dương Đông trên 10km dài và quanh co như một con rồng, từ cửa sông phải đi khoảng 3km vùng trung du. Nó thu hẹp khoảng cách hai ngân hàng, các nông sông. Giữa dòng sông có nhiều cồn cát.

Ngoài 3 cong hiểm trở, gần ngã tư đường thượng lưu 5, nơi hợp lưu của suối và lạch nước đã được đổ từ nhiều luồng. Trước khi đổ vào dòng sông, nơi mà nó chia thành hai dòng nhánh thông qua một cù lao nhỏ. Trên hòn đảo này là một môi trường sống khác nhau, cây dừa nước đầy đủ sống. Thăm thuyền này không thể tiếp tục chạy, bạn muốn đi bộ tham quan sông chính. Nó có nguồn gốc từ các dòng suối nhánh Lighthouse Rock. Trong mùa khô chỉ sói đá trơ.

fgs

Midlands

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có núi ngăn xây dựng tổng diện tích hồ chứa nước ngọt của 16km2, lấy nước từ suối Đá và nhiều suối nhỏ khác để cung cấp cho thị trấn Dương Đông, vì vậy mùa khô năm nay, hồ là không đủ nước đổ vào con sông. Khu vực này là một khu vực cảnh quan đẹp của du lịch Phú Quốc.

sfaw

Dương Đông HO

Hồ Dương Đông – sông Dương Đông thượng nguồn

Cuốn hút bởi nó, nhiều du khách đã thực hiện lần để “khám phá” các dòng sông uốn khúc thơ mộng và chứa đựng nhiều bí ẩn trên hòn đảo xinh đẹp này.