Phú Quốc lên kế hoạch xây tháp và đền Vua Hùng

den

Tại buổi ra mắt của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển văn hóa trong quá khứ Hùng Vương, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị của Trung tâm Phạm Văn Dân cho biết, dự kiến trung tâm sẽ xây dựng tháp và Đền Hùng ở Phú Quốc khoảng 300 tỷ đồng.

den

Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Văn hóa Hùng Vương Phạm Văn Dân cho biết, dự kiến sẽ xây dựng tháp Đền Hùng Vương Hưng và tại một số đảo của địa phương, bao gồm cả đảo Phú Quốc (Kiên Giang).

>>> Cảnh báo nguy cơ cháy rừng Phú Quốc do khô hạn
Hiện nay Trung tâm đang huy động các nguồn tài trợ của xã hội để xây dựng Đền Hùng ở Phú Quốc (Kiên Giang) và đền thờ các Vua Hùng và các thánh của Việt Nam ở huyện đảo Trường Sa
.
.
“Mỗi khoảng 5 ha, gồm 3 ha được xây dựng đền thờ các Vua Hùng, Đền của người nổi tiếng qua các thời đại và Vương Tháp Hùng;. 2 ha công trình và dịch vụ phụ trợ còn lại Riêng Hưng Tháp Kỳ dự kiến sẽ được xây dựng cao 18 tầng, 18 Hùng Vương biểu tượng. Vị trí của tháp nằm trong chiếu trục trung tâm với hai ngôi đền hình thành các đỉnh của tam giác, mỗi bên 108 mét.

tháp đài phát thanh được xây dựng bằng thép không rỉ bọc cột bê tông 3, trên 3 cột được thiết kế 18 loài chim Lạc. Các chi phí của từng dự án sẽ được giữa 300 và 350 tỷ đồng do chi phí vận chuyển và vật liệu xây dựng, “ông nói.

>>> tin tức