Những Sự Thật Thú Vị Về Cầu Cảng Sydney – Úc

Sydney – thành phố luôn sôi động, nhộn nhịp và hấp dẫn những tín đồ đam mê “xê dịch” đến trải nghiệm. Đến với nơi này, khách du lịch Úc không thể không đến tham quan và thử qua những hoạt động của Cầu cảng Sydney. Bạn đã biết gì về điểm đến này chưa? Hãy cùng tìm hiểu về những sự thật thú vị về Cầu cảng Sydney – Úc này nhé!

THÀNH PHỐ SYDNEY CỦA ÚC CÓ GÌ HOT?

Khi đặt chân đến thành phố Sydney của Úc, chắc hẳn điểm đặc biệt mà mỗi người đều cảm nhận được chính là nơi đây thật sống động và nhộn nhịp.

Khám phá Sydney, bạn sẽ phải kinh ngạc bởi đây là thành phố 4 triệu dân nhưng người dân đến từ 180 quốc gia với 140 ngôn ngữ khác nhau. Điều này tạo nên một thành phố đa dạng văn hoá mà bạn có thể tìm hiểu.

Đến với nơi này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những kiến trúc vô cùng đặc trưng và nổi tiếng của Úc: Cầu cảng Sydney, Nhà hát Opera Sydney, Cảng Darling, Bảo tàng Úc,…

Không những vậy, Sydney còn được biết đến là thành phố tổ chức rất nhiều sự kiện văn hoá, lễ hội và các sự kiện thể thao hàng đầu của quốc gia này: buổi hoà nhạc miễn phí, lễ hội ánh sáng Vivid,…

Thành phố Sydney Úc

Thành phố Sydney Úc (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, là một thành phố du lịch lớn trên thế giới được biết đến như một trung tâm thời trang quốc tế, nên nơi đây sở hữu vô vàn điểm mua sắm với những thương hiệu danh tiếng như: Gucci, D&G, Roberto Cavalli, Chanel,…

Cùng đó, Sydney cũng thu hút rất nhiều du khách bởi các hoạt động giảm giá siêu hot từ những thương hiệu lớn này, đặc biệt là vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 7.

>>> Đọc thêm: Tại Sao Sydney Là Thành Phố Xinh Đẹp Đáng Sống Nhất Nước Úc?

DU LỊCH SYDNEY MÙA NÀO HỢP LÝ?

Mùa xuân (tháng 9 – tháng 11)

Tiết trời thành phố Sydney vào mùa xuân ấm áp và dễ chịu vô cùng, rất thích hợp để bạn lên ngay cho mình một lịch trình tour du lịch Úc. Mùa xuân nơi đây là mùa dành cho những bông hoa đua nhau khoe sắc.

Khắp các con đường, công viên trong thành phố đều là hoa tulip đa màu sắc, được bao phủ bởi ánh nắng ấm áp, cây cối đâm chồi nảy lộc cùng tiếng chim hót líu lo, tạo nên một bức tranh vô cùng hữu tình, thơ mộng.

Mùa hè (tháng 12 – tháng 2)

Thành phố Sydney vào mùa hè có nhiệt độ trung bình từ 26 độ C vào ban ngày và 19 độ C vào ban đêm. Vào thời điểm này, ánh nắng không quá gay gắt mà ngược lại vô cùng ấm áp dễ chịu, rất thích hợp cho du khách tận hưởng và trải nghiệm các hoạt động ngoài trời.

Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney

Lễ hội ánh sáng Vivid Sydney vào mùa đông (Ảnh: Sưu tầm)

Mùa thu (tháng 3 – tháng 5)

Để miêu tả về mùa thu ở Sydney thì “thi vị”, “ngọt ngào”, “lãng mạn” chính là tính từ tuyệt vời nhất có thể dùng. Vào mùa thu, thành phố Sydney mang trên mình thời tiết dễ chịu và mát mẻ, ban ngày có nắng ấm từ 20 – 30 độ C, còn ban đêm nhiệt độ thấp hơn nên không khí se lạnh vô cùng thoải mái.

Mùa đông (tháng 6 – tháng 8)

Khác với mùa đông “truyền thống” của nhiều nơi, mùa đông của Sydney bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8 mỗi năm. Mặc dù có thời tiết lạnh, nhưng mùa đông của Sydney lại không khắc nghiệt như một số nơi khác.

Chính vì thế, bạn có thể đi du lịch Úc – Sydney vào mùa này để chiêm ngưỡng cảnh đẹp và trải nghiệm một số hoạt động vui chơi tại đây.

>>> Đừng bỏ lỡ tour: ÚC: MONO SYDNEY FREE DAY

SỰ THẬT THÚ VỊ VỀ CẦU CẢNG SYDNEY – ÚC

Được gọi là “Cái móc áo” của Sydney – Cầu cảng Sydney – ra đời vào năm 1815 nhưng đến năm 1923 công trình mới được thực hiện. Với kiến trúc đặc trưng nổi tiếng là vòm giống các giá trá treo khổng lồ, cây cầu được hoàn thành vào năm 1932. Tổng trọng lượng thép của cây cầu này là 52.800 tấn, trong đó có 39.000 tấn trong kiến trúc và 49 mét chiều rộng.

Cây cầu này chiếm giữ “chức vị” dài rộng nhất thế giới cho đến năm 2012 và có cấu trúc cao nhất của Sydney cho đến năm 1967. Với 6 triệu chiếc đinh tán được đóng bằng tay đã mang lại giá trị tinh thần cho thành phố này, ngoài ra, mỗi lần sơn lại cây cầu này lại tốn 7.925 ga-lông (30.000 lít) sơn.

Cầu cảng Sydney của Úc

Cầu cảng Sydney của Úc (Ảnh: Sưu tầm)

Kể từ khi được đưa vào sử dụng từ năm 1932, Cầu cảng Sydney – cây cây thép vòm cầu này đã kết nối trọng điểm thành phố với bờ biển Bắc của cảng.

Vào những ngày lễ kỷ niệm lớn trong lịch sử của Sydney, cây cầu luôn là tâm điểm được lựa chọn để tổ chức những “bữa tiệc” pháo bông vô cùng hoành tráng. Ngày nay, Cầu cảng Sydney cho phép lưu thông xe hơi, xe lửa và cả người đi bộ này vẫn luôn là một phần biểu tượng của thành phố Sydney này.

LÀM GÌ KHI ĐẾN CẦU CẢNG SYDNEY – ÚC?

Làm gì khi đến Cầu cảng Sydney – Úc? Chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều du khách cảm thấy băn khoăn khi đi du lịch Úc. Sau đây là những điều mà bạn không thể không làm khi đến Cầu cảng Sydney này:

Ngắm hoàng hôn trên du thuyền tại cảng

Du ngoạn trên chiếc thuyền tại cảng Sydney, cùng người thân và bạn bè chiêm ngưỡng khoảnh khắc mặt trời lặn là một điều mà bạn nhất định phải làm khi đến Cầu cảng Sydney này.

Đây là địa điểm lý tưởng có cái nhìn toàn cảnh hoàng hôn vô cùng lãng mạn hướng cây cầu Sydney Harbour, cùng đó là tầm nhìn bao quát cả nhà hát Opera – biểu tượng của thành phố này.

Hoàng hôn tuyệt đẹp tại Cầu cảng Sydney

Hoàng hôn tuyệt đẹp tại Cầu cảng Sydney (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn có thể thưởng thức các món ăn ngon được chế biến và chuẩn bị từ những đầu bếp tay nghề tuyệt đỉnh, nhâm nhi thư giãn với chút rượu trên du thuyền. Từ đó hoà mình vào không gian tĩnh lặng của hoàng hôn, tận hưởng những giây phút hiếm có này trong cuộc đời mình.

Trải nghiệm ẩm thực và ngắm nhìn Nhà hát Opera

Để có thể vừa trải nghiệm một bữa ăn sang trọng bậc nhất cùng ngắm nhìn toàn bộ cảnh quan của thành phố Sydney, bạn có thể ghé qua nhà hàng Opera Bar.

Với vị trí đắc địa tại trọng điểm Nhà hát Opera Sydney, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh kiến trúc bến cảng độc đáo và chìm đắm trong không gian tuyệt đẹp của Nhà hát.

Nhà hàng Opera Sydney

Nhà hàng Opera Sydney (Ảnh: Sưu tầm)

Nhà hàng Opera Bar luôn được khách du lịch Úc “săn đón” cho những bữa ăn của mình, bởi số lượng chỗ ngồi hạn chế mà món ăn và view “sống ảo” lại quá tuyệt vời. Bạn nên đặt bàn từ trước để tránh mất thời gian. Opera Bar mở cửa từ 11 giờ trưa mỗi ngày và từ 9 giờ sáng vào các ngày cuối tuần.

>>> Đọc thêm: Nền Ẩm Thực Phong Phú Nước Úc Xinh Đẹp

Chinh phục Cầu cảng Sydney

Đến với Sydney, không một ai có thể không thử qua việc chinh phục Cầu cảng Sydney – chuyến hành trình đầu tiên trong công cuộc khám phá thành phố xinh đẹp này.

Thử thách chinh phục cầu cảng Sydney

Thử thách chinh phục cầu cảng Sydney (Ảnh: Sưu tầm)

Có thể khi đến với cầu cảng này, độ cao cùng sự rộng lớn sẽ khiến bạn phải e dè, nhưng đừng lo vì bạn sẽ được hỗ trợ bằng dây an toàn. Dù phải mất hơn một giờ đồng hồ để chinh phục cây cầu biểu tượng của Syney này, nhưng đổi lại, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp mỹ miều và thơ mộng của thành phố này.

Và đó là những sự thật thú vị về Cầu cảng Sydney – Úc mà chúng tôi bật mí cho bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về biểu tượng của thành phố này. Đừng chần chờ mà hãy liên hệ với Đất Việt Tour qua hotline 1800 6700 để “tậu” ngay cho mình tour du lịch Úc hấp dẫn mà giá siêu “hời” nhé!

>>> Đừng bỏ lỡ tour du lịch Úc giá siêu hời: