Những nguyên do làm bạn nên ghé thăm Dinh Cậu Phú Quốc ngay và luôn

Việt Nam tuy bé nhỏ nhưng lại được thiên nhiên ban tặng cho vô vàn những điểm du lịch hấp dẫn. Lên rừng, xuống biển hay đồng bằng, nơi nào cũng có những vẻ đẹp riêng và vô cùng thu hút. Trong nhiều nơi thì Phú Quốc là 1 điểm du lịch được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích. là 1 hòn đảo nhỏ nhưng Phú Quốc lại có vô vàn những điểm thú vị đang chờ du khách khám phá.

Khi đi tour Phu Quoc thì bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm và khám phá những điểm tham quan nổi tiếng nơi đây. Một trong những điểm du lịch khá lôi cuốn bạn không nên bỏ qua chính là Dinh Cậu. Cái tên có thể nghe xa lạ nhưng lại là một điểm du lịch cực nổi tiếng đó.

Vì sao nơi đây lại được yêu thích đến như vậy? Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá Dinh Cậu Phú Quốc bạn nhé!

1. DINH CẬU – NƠI CHIÊM BÁI VÔ CÙNG LINH THIÊNG

Nằm tạo khu phố 2, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Dinh Câu là 1 ngôi miếu cô khá đơn sơ và có niên đại trên 100 năm. Người dân nơi đây còn được gọi Dinh Cậu bằng tên khác là Ngôi miếu Long Vương.

Dinh Cậu ra đời như thế nào? Tương truyền, vào khoảng thế kỷ XVII, rất nhiều ngư dân tại Phú Quốc khi ra khơi đánh cá thường hay gặp sóng dữ và có nhiều người đi không thể trở về.

Cùng lúc đó, người dân trên đảo đã dần thấy một móm đá nổi lên ở cửa biển. Họ coi đây là một ngọn núi thiêng và quyết định lập một ngôi miếu và trước mỗi chuyến ra khơi người dân lại tới đó thắp nhang cầu cho chuyến đi bình an.

Tiếng lành đồn xa, ngôi miếu không chỉ là nơi thắp nhang của ngư dân mà vào những dịp lễ, Tết thì ngôi miếu đã trở thành điểm chiêm bái của phật tử bốn phương.  Chính vì như vậy mà với mỗi tour du lịch Tết Phú Quốc thì Dinh Cậu luôn là một điểm đến được mọi người yêu thích.

Dinh Cậu còn được gọi là miếu thờ Long Vương. Điện chính tại Dinh Cậu hiện đặt miếu thờ chúa Ngọc Nương Nương và thánh tượng Hai Cậu. Đây đều là những tiên nhân bảo vệ ngư dân vùng biển đảo. Và hàng năm vào ngày 15, 16/10 ân lịch thì Dinh Cậu lại tổ chức lễ hội rất cao và thu hút sự tham gia của không ít người.

2. ĐIỂM DU LỊCH VỚI KHUNG CẢNH LÃNG MẠN, TUYỆT ĐẸP

không chỉ nơi chiêm bái, Dinh Cậu còn là 1 điểm du lịc vô cùng đẹp và nổi tiếng. Nơi đây còn được coi là biểu tượng của Phú Quốc. Đứng trên núi Dinh Cậu bạn sẽ được tận hưởng làn gió biển mát lạnh và cảm giác thoải mái, thư thái sau những chuỗi ngày làm việc vất vả.

 

 

Dinh Cậu nằm trên một ghềnh đá tự nhiên có hình thù khá lạ mắt. Nhìn xa xa, trông ghềnh đá như hình con rùa. Hàng ngày, bốn bề sóng nước vỗ vào khiến Dinh Cậu càng trở nên huyền ảo, lãng mạn.

Đặc biệt, nơi đây còn là một trong những điểm ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp. Vì vậy, khi du lịch Phú Quốc, đến Dinh Cậu bạn đừng quên tận hưởng hai trong thời gian tuyệt vời này nhé.

 

 

Ngoài ra, khi tới đây bạn hãy ghé qua chợ đêm Dinh Cậu nằm ở vị trí thị trấn Dương Đông nhé. Chợ chỉ hoạt động vào buổi tối từ 17h – 23h hàng ngày. Đến đây, du khách sẽ như được thả mình vào đại dương trên cạn với vô số các loại hải sản vô cùng tươi ngon như: Nhím biển, tôm, bào ngư, cá, mực, ốc… Bạn có thể mua về làm quà, mua về tự nấu hoặc nhờ chính chủ quán chế biến cho.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể mua sắm và chọn lựa những món quà lưu niệm nhỏ để mang về tặng đồng đội, người thân lúc tới chợ đêm Dinh Cậu đó.

Có thể thấy, Dinh Cậu là 1 điểm đến vô cùng cuốn hút khi du lịch Phú Quốc. vì vậy, bạn hãy cùng cong ty du lich Đất Việt ghé thăm nơi này càng sớm càng tốt nhé!

Thu Hiền