Những lưu ý sử dụng thẻ T-money khi du lịch

T-tiền là một thẻ giao thông công cộng, sử dụng cho tàu điện ngầm, xe buýt, xe taxi. Một số trường hợp có thể được sử dụng để thanh toán tại cửa hàng tiện lợi.

Cẩm nang du lịch ghi chú bằng cách sử dụng thẻ T-money khi đi du lịch

Chức năng T-tiền thường được tích hợp trong nhiều loại khác nhau của thanh toán (credit / debit) và thẻ giảm giá cho khách du lịch. T-tiền được sử dụng rộng rãi trong việc thanh toán vé xe buýt và đào tạo công chúng ở các thành phố lớn như Seoul, Busan và một vài nơi khác như Geonggi-do, Daejeon, Incheon, Daegu.

Mua và nạp thẻ T-money trong máy.
the_du_lich

Khi sử dụng T-tiền, giá vé giao thông công cộng sẽ có 100 won rẻ hơn so với thanh toán bằng tiền mặt. Tuy nhiên, không giống như các vé bằng tiền mặt, T-tiền có thể được sử dụng khi thay đổi từ một xe buýt đến một xe buýt, tàu điện ngầm metro khác, từ xe buýt đến tàu điện ngầm hoặc ngược lại (trong thời hạn hiệu lực) không có thêm chi phí. Ngoài ra, T-tiền sẽ làm cho nó dễ dàng để mua vé tàu điện ngầm cho các chuyến đi dài. Không có nhu cầu sử dụng thẻ T-money, bạn có thể lấy lại tiền còn lại trên thẻ với phí dịch vụ là 500 won. Giá T-tiền mua thẻ từ 2.500 won hay hơn.

Có thể bạn quan tâm bí quyết du lịch phú quốc.

T-tiền bán hàng khu vực thẻ: các cửa hàng tiện lợi (GS 25, CU, 7-Eleven, Mini Stop, With Me, Mua The Way, Way Story) với logo T-tiền, và các thiết bị bên trong nhà ga nạp thẻ tàu điện ngầm (vé máy).

Đến từ nộp phí / hoàn tiền: Tất cả các nơi bán thẻ. Lưu ý số tiền mua thẻ sẽ không được hoàn trả.

Click chuột phải Tour 5N4D Hàn Quốc: Seoul – Nami – Everland tại chỉ 9.990.000 VND

Sử dụng thẻ T-money

Nếu hành khách không swipe thẻ trên hộp cảm biến trong khi chuẩn bị để thoát khỏi xe buýt hoặc ra khỏi tàu điện ngầm, bạn sẽ phải trả gấp đôi cơ sở giá vé lần sau khi bạn sử dụng dịch vụ và sẽ không được hưởng chiết khấu của phương tiện di chuyển. Vì vậy, xin vui lòng lưu ý swipe lên xuống khi các phương tiện giao thông công cộng.

the

Khi lên máy bay, áp dụng cho các thẻ cảm biến với logo T-tiền nằm ở phía trước của xe buýt cho đến khi nó phát ra tiếng bíp. Các cảm biến sẽ được hiển thị trên số tiền thanh toán và số dư còn lại ở phía dưới.

Trước khi xuống xe, đặt thẻ T-money trên cảm biến nằm ở phía sau của xe buýt cho đến khi nó phát ra tiếng bíp. Có sẽ hiển thị thêm phí, áp dụng cho những chuyến đi dài và chính sách khách du lịch sẽ được áp dụng giảm giá khi chuyển đổi cho người khác giao thông công cộng khi tham gia tour du lịch phú quốc.

Xe điện ngầm

Thiết lập trên thẻ cảm biến với T-money biểu tượng nằm ở trên cùng của cửa quay tàu điện ngầm cho đến khi tiếng bíp. Thiết bị cảm ứng sẽ hiển thị số tiền thanh toán trên số dư còn lại ở phía dưới. Nếu trong trường hợp chuyển đổi của giá vé giao thông công cộng có thể được hiển thị như là “0” won.

Đặt thẻ trên cảm biến khi đi ra khỏi cửa quay. Cũng sẽ hiển thị các khoản phí bổ sung cho cuộc hành trình du lịch và chính sách lâu dài sẽ áp dụng giảm giá khi chuyển đổi cho người khác giao thông công cộng.

Taxi

Ngày nay, nhiều taxi chấp nhận thanh toán qua thẻ T-money. Nhìn chung, thiết bị đầu cuối thanh toán được gắn giữa chỗ ngồi và hành khách chỗ ngồi của lái xe. Thông báo cho các lái xe taxi mà hành khách muốn thanh toán bằng thẻ T-money, hãy nhấp vào thẻ trên thiết bị đầu cuối, và số tiền cần thiết để thanh toán tự động khấu trừ từ số dư của thẻ. Tuy nhiên, nếu số tiền phải trả nhiều tiền hơn so với số dư trên thẻ, toàn bộ số dư sẽ được giảm giá và phần còn lại có thể được thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng …

Miễn giảm để chuyển đổi phương tiện

Giảm giá khi chuyển đổi phương tiện truyền thông được áp dụng cho xe buýt giá vé / tàu điện ngầm chỉ khi sử dụng T-tiền. Ví dụ, khi chuyển phương tiện để di chuyển trong khoảng cách 10 km, nếu hành khách sử dụng thẻ T-money, nó sẽ không bị tính thêm phí cho mỗi chuyển đổi phương tiện. Đây là một ưu đãi nhiều hơn so với sử dụng tiền mặt, vì nếu sử dụng tiền mặt hành khách sẽ trả tiền vé mỗi lần chuyển đổi phương tiện truyền thông khác.

Bạn có thể chuyển tối đa là bốn và một khoảng thời gian hợp lệ để miễn trừ khi xe di chuyển được giới hạn trong 30 phút sau khi swipe. (Thời gian chuyển đổi có nghĩa là mở rộng cho 1 giờ trong khoảng thời gian 09:00-07:00 ngày hôm sau).

Ghi chú khác

Đối với người sử dụng thẻ là trẻ em và thanh thiếu niên, du khách cần phải đăng ký thẻ với ngày tháng năm sinh đầy đủ để có được giảm giá vé (yêu cầu chứng minh thư đã kiểm tra).

Phạt tiền 30 lần giá vé khi sử dụng thẻ T-money trở lên đối với các hành vi vi phạm các quy định về việc sử dụng thẻ như: Người lớn sử dụng trẻ em hoặc thẻ thanh thiếu niên để được giảm giá.

Giá vé thông tin khi các thẻ thanh toán vận chuyển và T-tiền mặt tại Seoul

Thẻ nạp T-money

Thẻ T-tiền có thể được nạp với các khoản bổ sung từ 1.000 won đến 90.000 wwon (giá trị tối đa của thẻ có thể giữ 500.000 ₩) trong bất kỳ nhà cung cấp hoặc T-tiền bán vé và sạc các thiết bị thẻ bên trong nhà ga tàu điện ngầm.

Chọn ngôn ngữ ưa thích của bạn (tiếng Hàn, Anh, Nhật Bản, Trung Quốc).

Chạm vào “thẻ T-money” trong hộp ở phía bên phải của màn hình.

Đặt thẻ T-money của bạn vào hộp cảm biến (thường được đặt bên dưới màn hình).

Chọn số tiền bạn muốn nạp

Tổng số tiền gửi thanh toán. Thiết bị này được nhận 1.000 / 5.000 / 10.000 won tiền mặt và 50/100/500 giành tiền xu.

Chờ một thời gian ngắn trong khi các thiết bị nạp T-tiền của bạn. Khi thẻ được nạp lại, xác nhận số dư.

Lấy lại tiền từ thẻ T-money

Đối với các khoản dư từ thẻ T-money còn lại là 20.000 won hoặc ít hơn, hành khách có thể nhận được hoàn lại tiền sau khi phí dịch vụ 500 chiến thắng tại một cửa hàng tiện lợi. Nếu số dư còn lại trên cần 20.000 won đến Trụ sở T-tiền để có được trở lại, vì vậy du khách nên nạp tiền đủ để sử dụng. Thẻ T-money không được trả lại, nhưng sẽ là món quà lưu niệm thú vị cho du khách trên một chuyến đi nhớ Hàn Quốc.