Những Điều Cần Biết Khi Du Lịch Đài Loan Bằng Tàu Dùng Thẻ Giao Thông

Đài Loan được ví như là con rồng của Đông Nam Á với sự phát triển vô cùng mạnh mẽ. Chính bởi thế, việc chuyển di ở đây cũng rất thuận lợi và dễ dàng. Được ưa thích và phổ biến hơn cả là di chuyển bằng tàu. Vậy du lịch Đài Loan bằng tàu dùng thẻ liên lạc thì có những loại thẻ nào? Cùng tìm hiểu tìm và chọn lựa loại hạp với hành trình sắp tới nhé.

CÁC LOẠI THẺ TÀU ĐƯỢC SỬ DỤNG Ở ĐÀI LOAN

Thẻ tàu cao tốc Đài Loan – THSR

Đường sắt cao tốc Đài Loan (THSR) là tuyến đường sắt chính kết nối các tỉnh thành lớn từ Bắc vào Nam, bởi thế bạn có thể đến bất kỳ đâu ở Đài Loan một cách dễ dàng. Đây là hình thức giao thông nhanh và thuận lợi nhất tại Đài Loan, vì thế nó được nhiều người dân và khách du lịch ưa chuộng khi đến đây. Với THSR thì việc di chuyển từ Đài Bắc đến Cao Hùng chỉ mất 90 phút thôi.

Di chuyển bằng tàu cao tốc THSR tại Đài Loan

chuyển di bằng tàu cao tốc THSR tại Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm) 

Với việc chuyển di bằng THSR sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tổn phí hơn khi các điểm tham quan nằm rải rác tại các thành phố lớn của Đài Loan.

Thẻ tàu đi lại trên tuyến đường sắt Đài Loan – TR

Với chiều dài 1.117,9km trải rộng trên khắp Đài Loan, tuyến đường sắt TR là một trong những dụng cụ chuyển di phổ biến đối với người dân xứ Đài. Với hơn 13 loại tàu, bạn có thể tha hồ chuyển di đến với bất kỳ đâu, kể cả đến các thị trấn hay thành thị nhỏ hơn. 

Thẻ tàu kết hợp 5 ngày của đường sắt Đài Loan

Thẻ tàu phối hợp 5 ngày của đường sắt Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm)

Để hà tiện thời gian chuyển di cũng như chi phí trong chuyến du lịch Đài Loan của mình, bạn nên mua thẻ tàu kết hợp 5 ngày (THSR+TR). Với chiếc thẻ này bạn sẽ được đi không giới hạn trên mạng lưới đường sắt Đài Loan 5 ngày và 2 ngày trên đường cao tốc.

Thẻ xe điện ngầm Đài Loan – MRT

 Hệ thống tàu điện ngầm Đài Loan chủ yếu ở Đài Bắc và Cao Hùng. xe điện ngầm tại Đài Bắc gồm 6 tuyến và có khoảng 100 trạm trên khắp Đài Bắc. ngoại giả, có một số tuyến kết nối với các hệ thống tàu khác như: THSR, xe điện ngầm sân bay Đào Viên,…

Tàu điện ngầm MRT Đài Bắc

tàu điện ngầm MRT Đài Bắc (Ảnh: Sưu tầm) 

Nếu bạn không chuyển di nhiều thì chỉ cần mua vé một chiều tại các ga tàu điện ngầm Đài Bắc. Tuy nhiên, lịch trình du lịch Đài Loan của bạn trên khắp thị thành thì bạn nên mua thẻ Easycard. Đây là thẻ bạn có thể sử dụng trên tất thảy hệ thống xe điện ngầm Đài Bắc. Hơn nữa với thẻ Easycard, bạn có thể dùng cho tàu MRT Cao Hùng, ô tô buýt thành thị hay như các dịch vụ xe đạp tại các đô thị khác nhau.

>>> Du lịch Đài Loan dễ dàng với tour: Đài Loan: Đài Bắc Đài Trung Hồ Nhật Nguyệt Cao Hùng (4N4Đ) 

Thẻ tàu điện ngầm từ phi trường Đào Viên 

Đây là chiếc thẻ bạn nên đặt cho chuyến du lịch Đài Loan của mình. Đây là hệ thống ngầm Đào Viên với mục đích là đưa du khách từ sân bay Đào Viên đến các điểm chính trong tỉnh thành Đài Bắc, một cách nhanh nhất và thuận tiện nhất.

Tàu điện ngầm từ sân bay Đào Viên đến thành phố Đài Bắc 

tàu điện ngầm từ sân bay Đào Viên đến thành thị Đài Bắc (Ảnh: Sưu tầm)

NÊN LỰA CHỌN THẺ GIAO THÔNG NÀO KHI DU LỊCH ĐÀI LOAN BẰNG TÀU?

Mỗi loại thẻ tàu đều có những lợi. riêng. Tùy bạn lộ trình du lịch Đài Loan của bạn mà có thể chọn lọc loại thẻ tàu ăn nhập nhất cho mình.

Lựa chọn thẻ tàu phù hợp cho chuyến du lịch Đài Loan

chọn lọc thẻ tàu hạp cho chuyến du lịch Đài Loan (Ảnh: Sưu tầm) 

  • phải phần lớn bạn vui chơi ở Đài Bắc, thì có thẻ dùng thẻ Easycard

  • Nếu bạn muốn khám phá các thành thị lớn của Đài Loan trong thời kì ngắn thì thẻ tàu cao tàu THSR là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

  • Nếu bạn muốn khám phá cả các thành phố lớn đến các thị trấn nhỏ thì thẻ tàu kết hợp hợp 5 ngày (THSR+TR) là kiệm ước nhất đấy.

Trên đây là những san sẻ của Đất Việt Tour về các loại thẻ liên lạc khi du lịch Đài Loan bằng tàu. Hy vọng sẽ giúp bạn được hiểu hơn trong chuyến du lịch sắp tới của mình.

Đừng quên liên hệ với Đất Việt Tour qua tổng đài miễn phí 1800 6700 để biết thêm thông tin về các tour du lịch Đài Loan cũng như các tour du lịch nước ngoài với lịch trình quyến rũ và tổn phí khôn xiết ưu đãi.

Gợi ý dành cho bạn: Cẩm Nang Du Lịch Đài Loan 2023 [Cập Nhật Mới Nhất]