Những câu chuyện thú vị tại Phú Quốc

bãi ngự

Đến Phú Quốc, người ta thường nói về vẻ đẹp của bãi biển cát trắng Sao cách lãng mạn hoàng hôn Đình cau … nhưng làm thế nào để đảm bảo rằng sau khi đọc thuộc câu chuyện sẽ làm cho bạn cảm thấy tò mò hơn để tìm ra ngọc trai đảo.

>>Tin tức

Chỉ những người sống ở Phú Quốc từ lâu đã biết những gì nằm dưới chân của đảo South Beach Đánh giá một hang động chùa Phật giáo, trên vách đá vẫn là nhãn hiệu có thể nhìn thấy hoặc chữ viết khắc chữ Hán, như để nuôi dưỡng một ngành sư và thiết lập hơn 1.500 năm trước. Những người già trong khu vực cho biết rằng đã có một thời gian ở thương cảng sầm uất Phú Quốc, một điểm dừng của thương mại đường biển chèo lao động của con người từ Bắc vào Nam, từ Thái Bình Dương với Ấn Độ Dương và ngược lại.

Phú Quốc chỉ thực sự thức dậy vào mùa thu năm 1708. Mạc Cửu – một Lôi Châu của Trung Quốc bản địa (KwaZulu-Natal, Trung Quốc) chạy sang đầu hàng chúa Nguyễn, dọn đất, nằm ở thị xã Hà Tiên. Cư dân Phú Quốc sau đó chủ yếu là Việt Nam, Trung Quốc Hải Nam ban đầu và một số Campuchia (Khmer) sống bằng cách khai thác tài nguyên biển. Điều này tạo ra quý hơn vàng trong đảo như ngọc trai, lô hội, nhân sâm, sau phát hành, tin đồn đột nhiên … thu hút cư dân Quartet được thành lập bởi những người định cư trên đảo và việc mua bán, trao đổi dần dần bận rộn. Để ngăn chặn các cuộc tấn công bất ngờ bởi bọn cướp biển vào năm 1735 để thay thế cho các thống đốc của Hà Tiên, Mạc Thiên Tích người đi (Mạc Cửu) để thành lập thị trấn cũng như các con mồi trên Hòn Pan đỉnh (Gành Dầu xã ngày nay) các một bầu trời lớn ở trên, nơi các nguy cơ cháy cho Phương Thanh (Hà Tiên) cứu hộ khi cần thiết.

2. Tại sao có “Royal Beach”?

bãi ngự

Nhiều người không thể không tự hỏi, tại sao Phú Quốc và Thổ Chu đảo nhỏ (còn gọi là Châu Thổ), Hòn Thơm … mà nằm xa đất liền được đặt hàng chục địa điểm để “công viên”. Điều này có thể được giải thích như Gia Long – Nguyễn Ánh trong bốn tàu đối đầu với Tây Sơn chạy sang sử dụng thuyền chèo ít nhất 4 lần đến đảo Phú Quốc. Lần đầu tiên là vào năm 1780, khi cả nước, Nguyễn Anh đuổi gia đình mở rộng cùng, các cận thần của Phú Quốc chạy và lưu trữ trong một thời gian ngắn để thêm lương thực.

Lần thứ hai được tháng năm 1782, nhà Nguyễn Anh Tây Sơn đã bị đánh bại buồm chạy về đảo Phú Quốc. Quyết định không sống như là kẻ thù đầu tiên, quân Tây Sơn muốn và hạ cánh trên đảo Phú Quốc. Nguyễn Anh khi ông đóng quân tại bãi biển Khem, phía nam của hòn đảo được giữ trong một bế tắc, mọi người đã đi ra ngoài cho một cận thần thay đổi chính thức và những chiếc thuyền nhỏ chạy xuống biển. Các sĩ quan khác đã liều triều thần và cứu công chúa đối thủ khác đang “cầu thủ lấy cấp” trong game. Khi quân Tây Sơn đã phát hiện ra họ lừa Nguyễn Anh nhận được đảo.

Ngắm bộ ảnh nhà thùng nước mắm tại Phú Quốc

4 năm sau đó, hướng đến một bế tắc, Nguyễn Anh Phú Quốc đã phải chạy, và sau đó phải đối mặt với vợ con trở lại hòn đảo đến Nam Mỹ Tây Sơn. Để người dân phàn nàn về nạn cướp biển Phú Quốc lạm dụng, 1795 Nguyễn Anh chiếm ưu thế tàu chiến hải quân hàng chục lần thứ tư đến đảo, giết và bắt giữ 80, bắt giữ nhiều vũ khí, trong đó có hai khẩu pháo. Khi lên ngôi (1802) Nguyễn Phú Quốc Anh quên một khi nơi ẩn náu của mình, chính quyền kêu gọi việc sử dụng và dễ dàng để tạo ra dựa trên các hòn đảo tất cả các cư dân. Đây là giai đoạn của Phú Quốc hưng thịnh. Bãi biển hoàng gia tên – Gia Long đưa thuyền theo cặp, quân đội phải đối mặt với trong Tây Sơn – sinh trong giai đoạn này.

Khách sạn ở giảm giá bất ngờ Phú Quốc chỉ nhìn thấy ở iVIVU.com

3. trầy lửa nép mình trên hồ Dương Đông

nhung-cau-lạ-không-một-Know-o-Phú Quốc – iViVu 3
Một trong những bức ảnh hiếm hoi của dòng đa ngôn ngữ. Ảnh: Thanh Sơn

Những vết thương trên mặt phẳng Lighthouse nằm ở phía đông bắc của Phú Quốc Dương đảo Đông gần đập với 7 thác nước tuyệt đẹp chưa được biết đến nhiều du khách. Một phần vì địa lý hiểm trở, một phần vì sự phát triển của du lịch, suối đa ngôn ngữ và vẻ đẹp hùng vĩ khuyến khích áp đảo giữ bí mật cho những khách du lịch thích khám phá và phiêu lưu.

Đối với dòng Tranh, trầy khách đến tham quan vào mùa mưa đó là để có nước, nhưng vẫn đổ suối Đá đổ xô thác nước quanh năm. khách du lịch đến thăm dòng Chatterbox thường chọn mùa khô (từ tháng mười một-tháng tư năm sau), bởi vì nếu một lần trong mùa mưa quá nhiều nước, đá trơn và suối.

Bạn muốn dòng Lighthouse Rock, du khách phải đi xuồng máy qua hồ nước trong vắt với cá bơi lội xung quanh (Dương Đông), mỗi chuyến đi có thể chỉ mất khoảng 8 khách. Phía bên kia, đội khách giành chuyến đi đến 7 thác nước. Phải rất khó khăn, với lòng can đảm tuyệt vời để được đầu nguồn. Nhiều du khách vẫn ra hối tiếc vì đã không đủ để vượt qua bảy thác nước để tận mắt nhìn thấy những nước hùng vĩ rộng lớn có thể

Suối xuất hiện hoành tráng của Phú Quốc đứng đầu đá Dray Sap khác và Tây Nguyên Dray Buôn Ma Thuột, Đà luồng lửa như một vô tận hơn Jacuzzi Thiên Chúa ban cho du khách can đảm. Nhưng dòng chảy đa ngôn ngữ kém mềm mại, crouch vẽ người phụ nữ với mái tóc xõa dài sexy. Tại đây du khách có thể khám phá các thảm thực vật rừng nguyên sinh rất phong phú của Phú Quốc trãi với hoa lan, các loại gỗ quý. Một số du khách có thể trải nghiệm Myrtle hoa tô điểm cho khu rừng rực rỡ. TOPS được bao quanh trầy chờ khách để chinh phục và khám phá.

4. dơi núi sâu hang 50m

nhung-cau-lạ-không-một-Know-o-Phú Quốc – iViVu-4
Trong ngày có hàng ngàn con dơi treo ngược như thế này trong các hang động BAT tại Phú Quốc. Ảnh: bazantravel

hang dơi Phú Quốc nằm trên thượng nguồn sông du sơn nhưng không có một cơ hội để khám phá nơi này. Để truy cập vào hang Dơi, du khách phải đi qua sườn núi rất thô. Rải rác trong con đường đầy những trở ngại mà gặp du khách cảm giác thơ mộng xung quanh không gian, đầy hoa tươi tốt, cây đầy sức sống. Một chuyến đi khó khăn cho khách du lịch xung quanh những giây phút khó quên trước BAT Cave là khá yên tĩnh gần đây mang bí mật chỉ cần ẩn dường như khó tả. Trong hang tối trung bình ở các khu vực khó khăn để điều hướng, một tiếng động nhỏ cũng có thể gây ra những con dơi thức dậy, bay treo trên sự hỗn loạn của khách du lịch, và chỉ có một nhịp tim, Hang Dơi yên tĩnh như một giao diện bóng dơi vẫn .

Phú Quốc Tìm Bat Cave là một cuộc hành trình vô cùng thơ mộng, thắng bằng cách này, tất cả các diễn biến đang xảy ra quá nhanh mà du khách cả thần kinh chỉ vui mừng. mồ hôi khó để có được lên đến hang dơi, hầu như không cảm thấy tất cả để nhìn thấy trong hang động, nó đã phải trải qua những biến động dữ dội của con dơi, sau đó trở lại yên bình khó tả khi trống Bát Cave hơn trả một con dơi rỗng. Không gian trong hang động trở lại bình tĩnh, bình tĩnh như bạn có thể nghe thấy tiếng rít gió đôi khi bị đàn áp qua các vách đá, trượt qua nhũ đá đầy ma thuật, bí ẩn làm tăng thêm sự vui vẻ treo dơi.

Bat Cave chuyến đi thăm dò đã thực sự là một trải nghiệm đầy thách thức, nhưng sự phấn khích không kém thú vị, giá trị tham quan như khách du lịch đang cố gắng những viên ngọc trai Phú Quốc.

5. nước mắm “LO” Phú Quốc

nhung-cau-lạ-không-một-Know-o-Phú Quốc – iViVu-5
Một nước mắm sản xuất cơ sở. Ảnh: Wikipedia

Một trong những sản phẩm nổi tiếng của nước mắm Phú Quốc của Việt Nam. Có một lịch sử hơn 200 năm chỉ có thể sản xuất tại đảo Phú Quốc, với các thành phần và vật liệu sẵn có tại địa phương. Họ cũng chọn loại cá cơm tươi: than gạo, lúa phẳng, gạo đỏ, sọc tiêu, bút chì màu và sọc phấn nhà máy thí điểm, sau đó ướp muối trong thùng chuop với một loi Bội lớn làm bằng gỗ hoặc trồng một chai chỉ . Thời kỳ ủ bệnh Chuop thời gian hơn 1 năm. Thời gian ủ bệnh dài hơn, cao hơn mức độ protein, nhưng ít hương vị và màu sắc là đen tối.

Hiện nay Phú Quốc gần 100 thùng, mỗi năm sản xuất như 10-12.000.000 lít nước. Một số thùng lâu năm trong nước mắm Phú Quốc được làm “lũ”, không phải để ăn, nhưng … điều trị. Làm thế nào để làm nước mắm “Lu” đơn giản: Mọi người chọn nước mắm “nhĩ” Phú Quốc (nước mắm đầu tiên giai đoạn, “nhĩ” của tàu chuop, trong đó có một protein rất cao đó) trong bình đất, chai thủy tinh, bịt miệng và sau đó bị chôn vùi trong lòng đất, chôn lâu hơn, càng có giá trị. Pet thùng sở hữu sốt chai “LO” chôn gần một trăm năm, vì vậy cô rời bỏ anh và xem nó như là một kho báu. Theo dân gian, nước “LO” có thể chữa được nhiều bệnh, chẳng hạn như tiếng nấc, viêm dạ dày, viêm khí quản, suy nhược, trẻ em biếng ăn, chậm lớn, còi xương …

Nhiều công nhận các loại thảo mộc chữa bệnh “lũ” nhưng không ai có thỏa đáng giải thích lý do tại sao nước mắm được gọi là “lũ”. Một số người, không quên nơi chôn sốt, người ta thường che giấu một dấu hiệu mặt đất dính suối. Vì vậy, có thể nhiều ngày trong trại mà họ gọi là “lũ”, nhưng gọi là nước mắm “nhú” cho biết. Người ta nói, bởi vì nó ngôi mộ dài của nước mắm là bị lãng quên, trong khi đột nhiên nhìn “LO la nhầm lẫn” không biết nơi để tìm, do đó được gọi là mắm “lũ” cá.

Xem thêm: Du lịch Nha Trang