Những câu chuyện không phải ai cũng biết về du lịch Phú Quốc

Đến Phú Quốc, người ta thường nói về vẻ đẹp của bãi biển cát trắng Sao cách hoàng hôn lãng mạn Đình Cầu xảy ra … nhưng chắc chắn rằng sau khi đọc câu chuyện dưới đây sẽ làm cho bạn cảm thấy tò mò hơn để khám phá đảo ngọc.

1. Phú Quốc được khám phá từ khi nào?

Chỉ có những người sống tại Phú Quốc từ lâu đã biết rằng nằm dưới chân của hòn đảo South Beach Rating có một ngôi đền hang động Phật giáo, vách đá vẫn là bản viết hữu hình chạm khắc với các ký tự Trung Quốc, do một tu sĩ tu tập hành và dựng lên hơn 1.500 năm trước. Những người già trong khu vực đã cho biết nhiều tin tức rằng, đã có một thời gian của Phú Quốc là thương cảng sầm uất, một điểm dừng của thương mại đường biển của con người thuyền chèo lao động từ Bắc vào Nam, từ Thái Bình Dương với Ấn Độ Dương và ngược lại.

nhung-cau-chuyen-khong-phai-ai-cung-biet-o-phu-quoc-ivivu-1

Nhưng Phú Quốc chỉ thực sự được đánh thức vào mùa thu năm 1708. Mạc Cửu – một người gốc Trung Quốc Lôi Châu (Quảng Đông, Trung Quốc) đã bỏ chạy tới đầu hàng chúa Nguyễn, dọn đất, nằm ở thị xã Hà Tiên. Cư dân Phú Quốc sau đó chủ yếu là Việt Nam, căn cứ Hải Nam của Trung Quốc và một số lượng nhỏ của Campuchia (Khmer) sống bằng cách khai thác tài nguyên biển đảo. Những hàng hóa quý hơn vàng ở hòn đảo giống như ngọc trai, trầm hương, nhân sâm, sau phát hành, tin đồn đột nhiên … đã thu hút cư dân Quartet của thực dân định cư trên đảo và việc mua và bán, trao đổi hàng hóa từ từ trở nên nhộn nhịp. Để ngăn chặn các cuộc tấn công bất ngờ bởi bọn cướp biển, năm 1735 tổng cộng thị xã Hà Tiên, Mạc Thiên Tích để thay thế cha (Mạc Cửu) đến thị trấn và cũng thành lập vụ cướp trên đỉnh núi Hòn Chảo (xã Gành Dầu ngày nay) một bầu trời rộng lớn ở trên, nơi lửa như cảnh báo cho Phương Thanh (Hà Tiên) như cứu hộ cần thiết.

2. Tại sao có quá, “Bai Ngu”?

Nhiều người không thể giúp tự hỏi, tại sao đảo Phú Quốc và nhiều đảo nhỏ khác như Thổ Chu (còn gọi là Thổ Châu), Hòn Thơm … mà là khá xa đất liền nơi có hàng chục “sân ngồi”. Nó có thể được giải thích là vua Gia Long – Nguyễn Ánh trong bốn tàu, đối đầu với Tây Sơn đã có ít nhất 4 lần để sử dụng thuyền chèo để chạy trốn khỏi đảo Phú Quốc. Lần đầu tiên là vào năm 1780, trong khi bị truy đuổi khắp nơi trên đại lục, Nguyễn Anh cùng gia đình mở rộng, triều thần đã chạy ra Phú Quốc và ở lại trong một thời gian ngắn để thêm lương thực.

Lần thứ hai là vào tháng Năm năm 1782, quân Tây Sơn Nguyễn Anh đã được chuyển trở lại để đi thuyền chạy ra đảo Phú Quốc. Quyết định không để Dynaspeak như là kẻ thù đầu tiên, quân Tây Sơn đã bị săn bắn và hạ cánh trên đảo Phú Quốc. Nguyễn Anh khi anh đã đóng quân tại Bãi biển Khem, phía nam của hòn đảo này được buộc vào một bế tắc, người dân đã phải cởi quần áo cho một cận thần thay đổi chính thức và thuyền nhỏ chạy xuống biển. Các viên chức khác đã liều các vị đại thần và giải cứu công chúa kẻ thù đã “lấy đầu” trong trận chiến. Khi quân Tây Sơn phát hiện ra họ bị lừa Nguyễn Anh đã nhận được đảo.

4 năm sau đó, lái xe đến chỗ bế tắc, Nguyễn Ánh phải chạy ra Phú Quốc thuộc tour phú quốc, sau đó cho vợ và các con rời đảo, trở lại Nam Mỹ để đối đầu với Tây Sơn. Để người dân phàn nàn về vi phạm bản quyền Phú Quốc lạm dụng, năm 1795 Nguyễn Anh hạm đội tàu chiến ưu thế hàng chục hòn đảo thứ tư, giết và bắt giữ 80, bị bắt nhiều vũ khí, bao gồm cả đại bác. Khi lên ngôi (1802), Nguyễn Anh đã không quên Phú Quốc từng là nơi ẩn náu của mình, quyền được sử dụng các cuộc gọi và làm cho mọi việc dễ dàng hơn cho những người định cư cho người dân đảo. Đây là giai đoạn của Phú Quốc phát triển mạnh mẽ. Bãi biển tên hoàng gia – Gia Long đặt cặp thuyền, quân đội đối đầu với trong Tây Sơn – sinh trong giai đoạn này.

3. Suối Đá ngọn nép bên Dương Đông

nhung-cau-chuyen-khong-phai-ai-cung-biet-o-phu-quoc-ivivu-2

Ngọn hải đăng Suối Đá nằm ở phía đông bắc của đảo Phú Quốc, gần hồ nước Dương Đông với 7 thác nước tuyệt đẹp là không nhiều du khách biết đến. Một phần vì địa lý hiểm trở, một phần do không khuyến khích phát triển du lịch, suối đa ngôn ngữ và vẻ đẹp hùng vĩ để đẹp mê hồn vẫn là một bí mật đối với những khách du lịch thích khám phá và mạo hiểm.

Đối với suối Tranh, khách du lịch Suối Đá phải ghé thăm trong mùa mưa, các nước thành viên mới, nhưng vẫn đổ thác đá suối đổ xô tất cả các năm. Khách du lịch đến thăm thường dòng chọn mùa khô đa ngôn ngữ (từ tháng mười một-tháng tư năm sau), nếu như quý khách đến thăm trong mùa mưa nước rất nhiều, đá trơn và suối.

Muốn dòng thành nhiều thứ tiếng, du khách phải đi thuyền qua hồ nước trong vắt với cá bơi lội xung quanh (Dương Đông), mỗi chuyến đi có thể chỉ mất khoảng 8 khách. Mặt khác, các du khách bắt đầu chinh phục 7 thác nước. Phải khó khăn quá, với lòng can đảm tuyệt vời để đầu nguồn. Nhiều du khách vẫn để lại tiếc không đủ để chinh phục tất cả bảy thác nước để tận mắt nhìn thấy những nước hùng vĩ bao la có thể

Xuất hiện của mùa xuân đá hùng vĩ với nhiều kinh nghiệm du lịch Phú Quốc đứng đầu Dray Sap không có khác nhau và Dray cao nguyên Ban Mê Thuột, Đà suối lửa như một hồ nước vô tận Jacuzzi Thiên Chúa ban cho những du khách dũng cảm. Tuy nhiên dòng chảy đa ngôn ngữ cũng không kém phần dịu dàng, uốn lượn như sơn nữ với mái tóc dài quyến rũ lỏng. Tại đây du khách có thể khám phá hệ thực vật vô cùng phong phú của rừng nguyên sinh Phú Quốc với hoa lan rải rác, các loại gỗ quý. Một số du khách có thể bắt gặp hoa sim tô điểm cho rừng sinh động. TOPS được nép Suối Đá đang chờ đợi du khách đến chinh phục và khám phá.

4. Bát hang núi sâu 50m

Phu Quoc bat hang động nằm trên thượng nguồn của dòng sơn nhưng không phải du khách luôn có cơ hội để khám phá nơi này. Để truy cập là hang Dơi, du khách phải đi qua sườn núi khá hiểm trở. Trộn lẫn trong cuộc hành trình đầy chướng ngại vật mà du khách gặp phải là cảm giác thơ mộng của không gian xung quanh, đầy hoa và cây đầy sức sống tươi tốt. Một cuộc hành trình đầy thử thách đưa du khách đến những khoảnh khắc tuyệt vời khó quên ở phía trước của một Cave Bat trông chỉ mang lại sự tĩnh lặng, bí ẩn chỉ có vẻ khó khăn để mô tả. Trong hang tối trung bình, trong một định hướng không gian rất khó khăn, một âm thanh yên tĩnh có thể gây ra sự hỗn loạn dơi thức giấc đã bay qua các du khách ra khỏi hang động, và chỉ có một nhịp tim, trở thành Bat Cave im lặng như một tấm bóng dơi không ở lại.

Khám phá hang Dơi Phú Quốc là một cuộc hành trình vô cùng thơ mộng, bằng cách chinh phục, mọi diễn biến đang xảy ra quá nhanh mà cả du khách lo lắng chỉ là rất vui mừng. Đấu tranh với làm thế nào để có được mồ hôi cho Bat Cave, hầu như không cảm thấy tất cả các đặc trưng trong các hang động đã trải qua những biến động dữ dội của con dơi, sau đó trở về bình yên khó tả khi trống Bat Cave không còn phải trả bất kỳ bat rỗng. Không gian trong hang động trở lại yên tĩnh, đủ yên tĩnh để nghe những âm thanh của gió có thể bị ức chế thỉnh thoảng rít lên qua vách đá, trượt qua các nhũ đá đầy ma thuật, bí ẩn làm tăng thêm sự thú vị để Bats Hang.

nhung-cau-chuyen-khong-phai-ai-cung-biet-o-phu-quoc-ivivu-3

Bat Cave cuộc hành trình khám phá là một cuộc hành trình thực sự là một trải nghiệm đầy thách thức, nhưng sự phấn khích không kém thú vị, giá trị kiểm tra ra nếu khách du lịch đã đến thăm hòn đảo ngọc Phú Quốc.

5. Nước mắm “lú” Phú Quốc

Một trong những sản phẩm nổi tiếng của nước mắm Phú Quốc của Việt Nam. Có một lịch sử hơn 200 năm chỉ có thể được sản xuất tại đảo Phú Quốc, với các thành phần và vật liệu sẵn có tại địa phương. Họ cũng có thể chọn các loại cá cơm tươi: than gạo, lúa phẳng, gạo đỏ, sọc tiêu, sọc phấn và phấn rửa bút chì, sau đó với muối trong thùng gỗ chuop cây lớn làm bằng bơi, chỉ hoặc chai cây. Thời gian ủ bệnh Chuop có thể kéo dài hơn 1 năm. Các bạn còn thời gian ủ protein cao hơn, nhưng nước hoa ít hơn và màu sắc là đen tối.

Hiện nay Phú Quốc đã có gần 100 xe tăng, mỗi năm sản xuất 10-12 triệu lít nắm bắt. Một số thùng lâu năm trong nước mắm Phú Quốc được làm “lụt”, không phải để ăn mà để … điều trị. Làm thế nào để làm nước mắm “Lu” đơn giản: Mọi người chọn mắm “nhĩ” Phú Quốc (nước sốt vòng đầu tiên, “nhĩ” từ chuop bin, trong đó có protein rất cao) vào nồi đồ đá, chai thủy tinh, bịt kín miệng và sau đó bị chôn vùi trong lòng đất, chôn càng lâu càng có giá trị hơn. Sau khi sở hữu các chai thùng mắm “lú” chôn gần trăm năm, bởi vì tổ tiên của mình và xem nó như là một kho báu. Theo dân gian, nước sốt “Lu” có thể chữa được nhiều bệnh, như tiếng nấc, viêm dạ dày, viêm khí quản, suy nhược cơ thể, trẻ em biếng ăn, chậm lớn, còi xương …

Nhiều người nhận ra sự chữa lành mắm “lú” nhưng không ai có thỏa đáng giải thích tại sao nước mắm được gọi là “lũ”. Có nói rằng, để không quên nơi chôn sốt, họ thường dính mầm cắm một dấu hiệu mặt đất. Vì vậy, có lẽ vì một trại ngày dài họ gọi ra để “lũ”, nhưng nên gọi là mắm “nhú”. Người ta nói, lâu như vậy là lãng quên nơi chôn cất của nước mắm, trong khi tìm kiếm đột nhiên “lú la lú lẫn” không biết nơi để tìm, do sốt gọi là “lũ”.

6. War Stories chó xoáy và python công chúa

nhung-cau-chuyen-khong-phai-ai-cung-biet-o-phu-quoc-ivivu-5

Ngày hôm đó, đảo Phú Quốc và rừng động vật hoang dã. Trong săn bắn, nhiều thợ thủ công đã bắt đầu chuyên săn rắn và bất kỳ thợ săn ở đây, họ luôn cần đồng minh cho chó xoáy loài. Với đặc tính chiến đấu tốt và biết săn, chó xoáy biết phát hiện con mồi từ dặm, sau đó đặt mồi theo sáng kiến ​​của những cái bẫy mà các thợ săn. Trong mỗi chuyến đi săn, những người thợ săn mang con chó của họ để đi cùng với cơn lốc.

Theo những người tham gia trong một cách, khi một thợ săn đi vào khu vực suối Tranh sau đó đột nhiên vung chó 6 con dừng lại, nhìn về phía tảng đá lớn sủa. Họ gầm gừ và đôi khi rút xuống, tuyệt đối không dám đến gần. Chiang gặp chó hổ, người thợ săn mang theo một khẩu súng tiếp cận tình hình coi. Khi đến nơi, ông đã như hóa đá, cơ thể lạnh, ôm súng tay mà không thể tầm nhìn.

Bây giờ các thợ săn trước khi phát hiện ra con rắn hổ mây khổng lồ cuộn mình trên một tảng đá lớn là khi ông lo ngại rằng chứng khoán vẫn đứng tại chỗ. Dragons sắc màu rực rỡ, nhiệt cơ thể lớn hơn chai! May mắn thay, thợ săn rắn thì không. Tinh thần phục, ông trở về để chạy cuộc sống làng dựa trên các tin tức. Thấy thợ săn mặt tái mét xanh xao, cắt không có máu, làng biết anh đã chạm mặt “Jungle Assassin”.

Sau khi thảo luận chuyên sâu, hơn một chục người đàn ông trẻ tuổi đã quyết định nắm lấy khẩu súng, chạy nỏ trong suối Tranh giết python vì đó là khu vực đông đúc trong rừng và các khu dân cư, nếu đối với loài rắn mà tồn tại, đó là rất nguy hiểm cho con người. Nhưng sau khi đoàn đến, con rồng đã không còn trên những tảng đá ở đó. Nhưng đáng ngạc nhiên cho 6 con chó của những thợ săn vung vẫn gầm gừ và tụ tập quanh một cây. Ngay sau đó, mọi người đã rất thất vọng khi thấy con rồng khổng lồ đầu tiên sà xuống gần mặt đất như thể để tấn công chó xoáy đám đông. Sau đó con rắn di chuyển lên cây và nó được lăn mình quanh thân cây.

Mục đích ban đầu là để đi giết một con rắn, nhưng khi bạn nhìn thấy một con rắn, đám trẻ làng không còn can đảm để tấn công các xà. Tất cả chỉ đứng ngây người ra nhìn những con chó chiến đấu với rắn hổ mang mây. Các trận chiến rất khốc liệt. Sau khi dự thảo quần, con rắn dường như đã bị cắn gãy lưng của mình và phải nằm yên bất động. Tuy nhiên, hai con chó đã chết do vung quyền thanh đám mây rắn hổ mang nọc độc. Chứng kiến ​​hai “đồng nghiệp” hy sinh trung thành của mình, các thợ săn không cầm được nước mắt. Kể từ đó, các thợ săn đã giảm khẩu súng và bỏ thuốc lá.

Các cán bộ kiểm lâm của Vườn Quốc gia Phú Quốc cho biết Vườn Quốc gia Phú Quốc được lan truyền trên toàn bộ hòn đảo, rừng tràn ra vào các vùng ven biển, gần thị trấn Dương Đông. Copperhead về đám mây, các quan chức cho biết đây là con rắn thật. Tuy nhiên, theo ông, là cách con rắn rắn hổ mây biết hồ chứa của miền Bắc. Chỉ có điều, hồ chứa trên đảo là màu vàng và có một cơ thể lớn hơn.

Kiểm lâm câu chuyện gặp anh em mây rắn hổ mang là thói quen, tuy nhiên, chỉ nhìn thấy nhỏ, về kích thước của … bơ thân ống, đường dài … 5 – 6m, nặng trên dưới … 20 dấu hiệu. Trong năm 1991, lực lượng kiểm lâm từng bắt một con rắn hổ mang những đám mây như phích thân thiện lớn chai, trọng lượng ước tính hơn 30kg.