Ngon lạ với nhum nướng mỡ hành Phú Quốc

nhum-nuong-mo-hanh

Con nhum (còn được gọi là nhím biển) là những sinh vật biển có gai bao phủ cơ thể của mình. Họ đang sống thành bầy ở nhiều nước khác nhau, bờ biển tây nam nhất là đảo Phú Quốc, Hòn Tre, Hòn Lai Sơn, Hòn Ngang, hơn màu của quần đảo Nam Du. Nhum thường tập trung tại khu vực có nhiều rạn san hô, đá và các hang động để ăn tảo và cỏ biển, đặc biệt là hẹ cỏ. Ngoại hình nhúm hình cầu, cam lớn như, nhiều gai tua tủa như nhím cũng nên đặt tên là cầu gai, nhím biển.

Tháng Chín năm ngoái, trong thời gian để đổ Thơm – Phú Quốc, tôi đã có cơ hội để trở nên quen thuộc với nhiều người săn chỉ pinch khỏi ngân hàng. Ông Thanh, một nhúm tay thợ săn ở đây cho biết: Sự túng quẫn nhưng dễ cháy nhưng phải rất cẩn thận, không may họ đã gai trong thịt sẽ đâm rất đau. Do đó, thợ săn phải sử dụng một cây kẹp kẹp sắt dài, vũ khí đặc biệt để “clip” từng con nhum để giỏ. Những kinh nghiệm của mỗi chuyến đi săn có thể bắt hàng trăm trẻ em.

>>Cẩm nang du lịch

Nhum hành tây nướng
Thịt màu vàng mềm mại và chất béo như kem

Để tạo thuận lợi cho việc bán hàng, sau khi bắt được một nhúm lên bờ kéo cắt tất cả những cái gai trước khi mang ra thị trường hoặc giao cho khách hàng. Mặt thợ lặn ở Phú Quốc cho biết nhúm có nhiều loại: nhúm trắng sọ hoặc cam, gai ngắn, ít thịt; véo bàn gai nhọn, dài như người chồng; nhúm đen nhiều thịt, ngon và béo, là đối tượng được săn đón nhất. Nông dân ở các cua Đảo khẳng định – sò – ốc biển, không có những thứ thịt qua khi pinch, nó ngon và lành mạnh, đặc biệt là trứng pinch. Sau khi tách vật ra, bụng là một quả cầu rỗng nhưng da lân cận có thể có nhiều vùng có chứa một lớp thịt mềm, màu vàng kem. Tốt nhất của cả hai thơm và ngon nhúm trứng, được coi là món quà quý giá của biển.

nhum-nuong-mo-hanh

Nhum có nhiều cách để chuẩn bị. Tại miền Trung, ngư dân thường thịt, trứng và sau đó chiên gia vị lên vàng thơm trước khi cháo nồi sôi. Thịt nhúm biển một khi người ta ca ngợi món quà của biển và các món canh nhúm mới là món ngon tuyệt vời. Tại các hòn đảo phía tây nam, nhà hàng, quán bar nổi tiếng vẫn đang nướng món ăn hành tây pinch. Nó đã chọn các nhúm tươi chỉ nhận được gai tinh thần cắt, tách ra, rửa sạch và đặt trên lửa than nướng, nấu chín thịt với hành tây và người dân đổ vào đậu phộng rang, hương thơm xông lên mũi, thực khách chỉ cần ngửi một mình và cảm giác ngon miệng háo hức.

>> Đặc Sản

bai-bien-ong-lanh-phu-quoc-mytour-8

Khi ăn, chúng ta có thể sử dụng một cái muỗng nhỏ hoặc cảm ứng trứng mỗi miếng thịt, thêm muối, hạt tiêu chanh, đưa vào miệng của bạn từ từ thưởng thức, vị ngọt của thịt bò trộn với mỡ mùi thơm của hành tây để tạo ra một hương vị khó quên. Thật là một món ăn ngon và lạ, không giống như bất cứ điều gì bất kỳ hải sản. Bạn thì thầm Island “Ăn nhúm baking vào buổi chiều hoặc buổi tối, thưởng thức cả hai rai lai mới cảm thấy tuyệt vời. Riêng rượu chỉ đạt được tinh thần hàng đầu. Thông báo này không phù hợp với bia”.

Xem thêm: Tour Vũng Tàu